"Thánh nói lái" chinh phục mạng xã hội bằng việc ghép tên nhãn hàng với ca dao tục ngữ cực chất

Khi sắp xếp các nhãn hàng một cách phù hợp thì bạn đã có được những câu ca dao chất nhất quả đất

Các bạn còn nhớ "thánh nói lái" đưa người trẻ đi du lịch khắp thế giới bằng ca dao, tục ngữ Việt, kiểu như: "Qua cơn bỉ cực đến hồi Thailand" hay "Hongkong bạc phận", "Angkok nhớ kẻ trồng cây..." chứ? 

Mới đây, nhóm tác giả trẻ đứng sau các tác phẩm nói lái thú vị này đã có màn tái xuất cực kỳ ấn tượng, đó là: Dùng ca dao, tục ngữ Việt để gọi tên các nhãn hàng lớn được ưa chuộng trong và ngoài nước. 

Sự chọn lựa kỹ càng và sắp xếp thích hợp đến từng con chữ trong câu nói khiến người xem chỉ còn biết gật gù công nhận và khen ngợi: "Ý tưởng xuất sắc quá!", "Hay quá, phải tầm sư học đạo thôi"...

Đọc tên nhãn hàng nổi tiếng bằng ca dao tục ngữ, "thánh nói lái" vẫn xuất sắc như ngày nào - Ảnh 1.Đọc tên nhãn hàng nổi tiếng bằng ca dao tục ngữ, "thánh nói lái" vẫn xuất sắc như ngày nào - Ảnh 1.

Đọc tên nhãn hàng nổi tiếng bằng ca dao tục ngữ, "thánh nói lái" vẫn xuất sắc như ngày nào - Ảnh 1.Đọc tên nhãn hàng nổi tiếng bằng ca dao tục ngữ, "thánh nói lái" vẫn xuất sắc như ngày nào - Ảnh 1.


Tác phẩm nói lái tên nhãn hàng khiến người xem phục sát đất.

Một điểm mới đáng chú ý trong tác phẩm nói lái lần này của tác giả Trương Ngọc Quốc Dũng (sinh năm 1990) và ê kíp đó chính là nhóm không chỉ khoe tài làm "content" đỉnh cao mà còn cho mọi thấy mình có tài thiết kế, vẽ logo, phông chữ... không hề kém cạnh ai. 

Nhóm bạn trẻ đã vẽ lại một số logo cũng như phông chữ "truyền thống", có chức năng nhận diện thương hiệu của một số nhãn hàng lớn giống với phiên bản gốc đến 99%. 

Vừa làm nội dung tốt, vừa kỳ công vẽ vời... nhóm của Quốc Dũng nhận được nhiều sự ủng hộ của dân mạng ngay sau khi tác phẩm mới được chia sẻ trên Facebook. 

"Có thêm một vài nhân lực mới xuất hiện để tạo nên tác phẩm lần này. Thiết kế là một mình mình làm, những bạn khác đóng góp thêm content. Sau khi làm xong các bộ trước, anh Tiến mới nói với mình là Dũng hãy làm một bộ nói lái về các nhãn hàng đi. Phát súng đầu tiên chính là câu - Ep dầu ép mỡ ai nỡ Apple, đó cũng là câu anh Tiến nghĩ ra. Mình đưa ý tưởng đó cho mọi người và mọi người đã cùng nhau làm. Team có tất cả 6 người. Mọi người đều có công cho ra nội dung lần này. Thật sự thì các ý tưởng nói lái có rất nhiều luôn, mình chỉ sợ không có thời gian, không có sức để vẽ thôi", 9X chia sẻ.

Đọc tên nhãn hàng nổi tiếng bằng ca dao tục ngữ, thánh nói lái vẫn xuất sắc như ngày nào - Ảnh 2.

Như thế này mà cũng nghĩ ra được thì thua hẳn rồi.

Cũng như những lần trước, bộ ảnh lần này xuất phát từ việc mọi người trong nhóm thích nói lái nên cùng làm cho vui, không hề thuộc dự án nào.

Có một vài khó khăn phát sinh trong quá trình tạo ra bộ tranh vui. Quốc Dũng nói: "Mình mất khá nhiều thời gian để lên mạng tìm phông chữ hay logo của các nhãn hàng. Ở Việt Nam, một số nhãn đã đổi logo, website thì không cập nhật file gốc, nên mình đều phải vẽ lại hết. Hoặc một số phông của các nhãn không phổ biến trên thế giới như Chocopie, Knor, Johnson Baby.... buộc lòng mình phải dành thời gian để vẽ lại, nó mất nhiều công sức hơn cả thiết kế".

Sau thành công của bộ "Hội chợ phù hoa - Có hình phụ họa" này, nhóm của Quốc Dũng dự định giới thiệu đến bạn trẻ một bộ ảnh nói lái dành riêng cho các nhãn hàng trong nước, được người tiêu dùng yêu thích suốt nhiều năm qua.

Đọc tên nhãn hàng nổi tiếng bằng ca dao tục ngữ, thánh nói lái vẫn xuất sắc như ngày nào - Ảnh 3.

Chúng ta hãy cùng xem độ sáng tạo level max của nhóm bạn trẻ có sở thích nói lái này nhé!

Đọc tên nhãn hàng nổi tiếng bằng ca dao tục ngữ, "thánh nói lái" vẫn xuất sắc như ngày nào - Ảnh 4.Đọc tên nhãn hàng nổi tiếng bằng ca dao tục ngữ, "thánh nói lái" vẫn xuất sắc như ngày nào - Ảnh 4.

Đọc tên nhãn hàng nổi tiếng bằng ca dao tục ngữ, "thánh nói lái" vẫn xuất sắc như ngày nào - Ảnh 4.Đọc tên nhãn hàng nổi tiếng bằng ca dao tục ngữ, "thánh nói lái" vẫn xuất sắc như ngày nào - Ảnh 4.

Đọc tên nhãn hàng nổi tiếng bằng ca dao tục ngữ, "thánh nói lái" vẫn xuất sắc như ngày nào - Ảnh 5.Đọc tên nhãn hàng nổi tiếng bằng ca dao tục ngữ, "thánh nói lái" vẫn xuất sắc như ngày nào - Ảnh 5.

Đọc tên nhãn hàng nổi tiếng bằng ca dao tục ngữ, "thánh nói lái" vẫn xuất sắc như ngày nào - Ảnh 5.Đọc tên nhãn hàng nổi tiếng bằng ca dao tục ngữ, "thánh nói lái" vẫn xuất sắc như ngày nào - Ảnh 5.
 

Đọc tên nhãn hàng nổi tiếng bằng ca dao tục ngữ, thánh nói lái vẫn xuất sắc như ngày nào - Ảnh 6.

Đọc tên nhãn hàng nổi tiếng bằng ca dao tục ngữ, thánh nói lái vẫn xuất sắc như ngày nào - Ảnh 7.


Quốc Dũng, chàng trai say sưa tạo ra những tác phẩm gây "sóng gió" mạng xã hội.

Theo kenh14

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Mangaka tân binh chỉ nhận 6.000 yên cho mỗi bản thảo, đề nghị tăng lương liền bị hủy dự án

Mangaka tân binh chỉ nhận 6.000 yên cho mỗi bản thảo, đề nghị tăng lương liền bị hủy dự án

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong ngành công nghiệp manga vốn khắc nghiệt và cạnh tranh gay gắt, việc các họa sĩ trẻ phải đối mặt với mức thù lao thấp và điều kiện làm việc khó khăn không phải là chuyện hiếm. Usami Mine, một mangaka mới vào nghề, đã thẳng thắn chia sẻ trải nghiệm cá nhân khi cô chỉ nhận được 6.000 yên cho mỗi bản thảo và bị hủy hợp đồng ngay sau khi đề nghị tăng lương.

Giải trí
One Punch Man Season 3 công bố ngày phát hành chính thức: Đạo diễn Shinpei Nagai lên tiếng trước bão dư luận

One Punch Man Season 3 công bố ngày phát hành chính thức: Đạo diễn Shinpei Nagai lên tiếng trước bão dư luận

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thời gian dài khiến fan mong ngóng, One Punch Man mùa 3 cuối cùng đã xác nhận ngày phát hành chính thức vào ngày 5/10/2025. Với sự trở lại của "thánh phồng tôm" Saitama và một đội ngũ sản xuất mới do đạo diễn Shinpei Nagai dẫn dắt, mùa phim lần này không chỉ mang đến kỳ vọng về nội dung hấp dẫn mà còn đánh dấu bước chuyển mình về mặt hình ảnh và công nghệ.

Giải trí
Lên đầu trang