Chỉ vì một chi tiết nhỏ, đội ngũ làm game No Man's Sky phải nhận thư đe dọa

Bạn bước đi trong No Man's Sky, bạn gặp được rất nhiều sinh vật đa dạng khác nhau, nhưng rồi dường như bạn cảm thấy vẫn còn thiếu thiếu một thứ gì đó, một loài sinh vật đôi khi trong cuộc sống vẫn có thể gặp được

Khi No Man's Sky ra mắt vào năm 2016, tựa game khám phá không gian được kì vọng khá cao này đã đụng phải sự đón nhận không mấy tích cực. Hello Games đã có phần hơi "nói quá" khi quảng bá tựa game này, và chính đạo diễn game, Sean Murray cũng đã có những lời thổi phồng về các tính năng của game trong nhiều cuộc phỏng vấn, kết quả là đã dẫn đến sự tranh cãi đáng kể. Nhưng mọi việc lại không ngừng ở đó, khi có một số người hâm mộ đã tỏ ra quá khích đến mức độ gửi những lời dọa giết đến đội ngũ làm game, thậm chí là chỉ vì những điều nhỏ nhặt như việc họ ... không nhìn thấy bướm trong No Man's Sky. Theo lời Murray kể lại, anh đã nhận được một lời đe dọa nặc danh về việc không gặp được bất kì con bướm nào trong No Man's Sky khi game ra mắt, mặc dù đoạn trailer công bố thì có.


Cùng xem lại trailer No Man's Sky 4 năm trước xem có bướm không nào

Đó cũng chỉ là một trong vô số những lá thư dọa giết mà đội ngũ Hello Games và Murray nhận được, với đủ các lý do khác nhau, ngoài những sự sỉ nhục và đe dọa ... đánh bom. "Tôi nhớ rằng mình nhận được một lời dọa giết về thực tế rằng có những con bướm trong đoạn trailer ban đầu, và bạn có thể nhìn thấy chúng khi bước qua chúng, nhưng lại không có bất kì con bướm nào trong game khi nó ra mắt. Tôi nhớ rằng mình đã nghĩ thầm: "Có lẽ khi bạn gửi đi một lời dọa giết về những con bướm trong game, bạn có thể là một kẻ xấu." Murray và Hello Games đã giữ liên lạc với Sở Cảnh sát Thủ đô Scotland Yard và cảnh sát thành phố trong giai đoạn này vì lý do an toàn. Mặc dù phần lớn các lời đe dọa đều chỉ mang tính chất hăm dọa bằng lời, Murray và đội ngũ của anh vẫn phải cẩn trọng, và may mắn là không có một tổn hại thể chất nào xảy đến với Hello Games.

Sean Murray và các cộng sự tại Hello Games may mắn là vẫn vô sự trước các lời đe dọa
Sean Murray và đồng nghiệp tại Hello Games may mắn là vẫn vô sự trước các lời đe dọa

Tùy thuộc vào góc nhìn về tranh cãi xoay quanh No Man's Sky, người ta có thể trách cứ Murray và Hello Games vì đã xuyên tạc nó, hoặc có thể trách cứ mạng xã hội và người hâm mộ đã đẩy cao sự kì vọng của mình. Nhưng dù thế nào thì việc gửi đi lời dọa giết chỉ vì những thứ như bướm không xuất hiện trong sản phẩm cuối cùng là cực kì gay gắt. Trong thực tế, việc gửi đi lời dọa giết vì thất vọng về một tựa game không phải là cách phản ứng phù hợp trong mọi tình huống. Bất kể những tranh cãi ban đầu, Hello Games vẫn kiên trì hỗ trợ No Man's Sky, với hàng loạt các bản cập nhật miễn phí sau đó, dần mang lại sức sống cho tựa game này. Với bản mở rộng NEXT vừa ra mắt, lối chơi của No Man's Sky đã thêm phần sống động với khả năng multiplayer. Ngoài ra game cũng đã chính thức đặt chân lên Xbox One, mở ra cánh cửa mới cho các nhà thám hiểm tương lai, để cùng ngồi lại xem liệu No Man's Sky có thật sự đã trở thành một tựa game chất lượng hay chưa. Game hiện đang bán trên Steam với giá 240.000VNĐ, giảm 50% so với giá ban đầu là 480.000VNĐ.

Hai năm đã trôi qua và No Man's Sky cũng đã "thay da đổi thịt" khá nhiều
Hai năm đã trôi qua và No Man's Sky cũng đã "thay da đổi thịt" khá nhiều

KL Jackarl
Theo Gamerant

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang