Cuphead: Thêm một game thủ "bá đạo", đánh boss bằng thảm nhảy

Lê Khoa

Mặc dù được mệnh danh là tựa game khó không thua gì seri Dark Souls, nhưng có vẻ Cuphead đang ngày càng bị chinh phục bởi vô số phương thức chơi game kì dị khác nhau

Từ ngày phát hành đến nay, tựa game Cuphead đã nhận được mức đánh giá rất cao về độ khó, tương đương thương hiệu Dark Souls. Trong khi một số game thủ đang nỗ lực đánh bại những con trùm trong Cuphead bằng một tay cầm thông thường, thì những nngười khác, như streamer Twitch kiêm chuyên gia speedrun PeekingBoo chẳng hạn, lại thích tự đưa ra thử thách cho chính mình. Đó là lý do vì sao PeekingBoo quyết định đánh bại tựa game này trong 1 tiếng 24 phút, và anh ta đã làm được điều đó với ... tấm thảm nhảy của game Dance Dance RevolutionPeekingBoo từng thực hiện những màn speedrun tương tự, đã hoàn thành Cuphead trong thời gian gần đạt kỉ lục, bất kể thực tế rằng anh sử dụng một miếng thảm nhảy DDR thay vì một tay cầm thông thường. 

Tấm thảm nhảy của PeekingBoo chạy trong game Cuphead gần như hoàn hảo, khi anh gần như không nhận sát thương trước hầu hết các con trùm anh chống lại. Ngoài tất cả những thành tích của anh trong quá trình speedrun, có lẽ điều ấn tượng nhất là khi anh hạ gục King Dice, con trùm khó nhất trong toàn bộ trò chơi, mà không chết lấy một lần. Nếu PeekingBoo chơi game này lần nữa mà không sử dụng tấm thảm nhảy, anh ta hẳn là có thể hoàn thành nó nhanh hơn. Bên cạnh việc cố gắng đánh bại trò chơi nhanh hơn, PeekingBoo và những tín đồ khác của Cuphead có lẽ đang tìm kiếm những thử thách mới để gia tăng độ khó. Rất có thể một số người sẽ thử chơi Cuphead bằng những bộ điều khiển quái dị khác như cây đàn guitar trong Rock Band hoặc bộ trống của Donkey Konga, như đã từng nhìn thấy trong quá khứ với Dark Souls.


Chơi Dark Souls bằng tay cầm là xưa rồi, phải chơi bằng trống cơ

Các game thủ Cuphead dường như luôn tìm ra việc đặt những hạn chế cho bản thân mình để thêm phần thử thách, như người dùng Youtube tên Aerolth, đã đánh bại game mà không né, không dùng Charms, hoặc bị dính đòn. Với việc cộng đồng Cuphead liên tục nghĩ đến những cách thông minh để chơi game, nó sẽ gây nhiều sự chú ý hơn cho những nỗ lực mới của Studio MDHR. Nếu điều này chuyển biến thành doanh thu cao hơn cho game, có lẽ phần tiếp theo sẽ được tính đến.


Cuphead dù được mệnh danh là rất khó nhưng có vẻ nhiều người ... muốn khó hơn nữa

Lê Khoa

Gamerant

Bài cùng chuyên mục