Kiếm cả tỷ đô, MCU vẫn bị Call of Duty vượt mặt doanh thu

Dẫu biết hai thương hiệu này thuộc hai lĩnh vực giải trí khác nhau, nhưng nếu xét về yếu tố giải trí nói chung, doanh thu của vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) hóa ra không bằng thương hiệu Call of Duty

Trong suốt 10 năm qua, Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) đã chứng minh sự hủy diệt của mình, với hàng loạt những bộ phim siêu anh hùng bom tấn đã ra mắt, cùng với sự trông chờ của đông đảo người hâm mộ cho ba bộ phim tiếp theo trong năm 2019 là Captain Marvel, Avengers: Endgame và Spider-Man: Far From Home. Doanh thu của riêng MCU có thể nói đã lên đến hàng tỷ đô, nhưng trong một so sánh thú vị, nó lại bị đối thủ đến từ lĩnh vực giải trí khác qua mặt: Call of Duty. Kể từ Call of Duty Modern Warfare cho đến tận Black Ops 4, thương hiệu game FPS này đã đứng top doanh thu trong suốt một thập kỷ qua.

Kiếm cả tỷ đô, MCU vẫn bị Call of Duty vượt mặt doanh thu
Activision tự hào Call of Duty có doanh thu cao hơn doanh thu phòng vé MCU

Công bố này đến từ một buổi họp báo của Activision Blizzard, khi Rob Kostich lấp vào vị trí chủ tịch phát hành vừa bị bỏ lại sau khi CEO của Activision là ông Eric Hirshberg rời đi. Kostich đã gắn bó với Activision suốt 15 năm, đồng thời cũng là Quản lý và Phó chủ tịch điều hành của thương hiệu Call of Duty. Lời tuyên bố có phần "gây sốc" này được đưa ra khi Kostich được nêu tên trở thành Chủ tịch mới, qua đó cho biết "là một thương hiệu, Call of Duty đã thu về nhiều lợi nhuận hơn so với doanh thu phòng vé của MCU, và gấp đôi doanh thu phòng vé tích lũy của thương hiệu Star Wars."

Kiếm cả tỷ đô, MCU vẫn bị Call of Duty vượt mặt doanh thu 2
Call of Duty vượt mặt doanh thu phòng vé tích lũy của Star Wars

Activision không nói cụ thể lợi nhuận mà Call of Duty kiếm được, nhưng dựa vào việc tổng doanh thu phòng vé của MCU đến nay đã vượt qua 7 tỷ đô-la, nó không thực sự là thay đổi lớn. Nhưng đáng chú ý là Activision chỉ so sánh doanh thu Call of Duty với tổng doanh thu phòng vé của MCU. Việc bỏ qua các vật phẩm lưu niệm cùng những chiến dịch bản quyền đã mang về cho Marvel rất nhiều tiền cho thấy sự so sánh này cũng có phần nào sai lệch.

"Quên tính bọn này rồi à???"
"Quên tính bọn này rồi à???"

Dù sao thì, đây là quãng thời gian đáng ăn mừng cho người hâm mộ cả thương hiệu Call of Duty lẫn MCUAvengers: Endgame sẽ đóng lại một chương dài trong MCU với đỉnh điểm là Avengers: Infinity War; Trong khi đó, nếu tin đồn có phần nào chính xác, tựa game Call of Duty tiếp theo ra mắt trong năm nay với nhiều khả năng sẽ có tên là Modern Warfare 4, dự kiến mang đến một chế độ battle royale ngập tràn trong tuyết. Mặc dù chưa chắc chắn, nhưng mọi thứ đều rất hứa hẹn cho hai thương hiệu này trong năm 2019.

KL Jackarl
Nguồn: Gamerant

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang