Mỹ: Cứ 2 gia đình lại có một gia đình mua máy chơi game cho con mình

Một công bố mới của Hiệp hội Phần mềm Giải trí Hoa Kỳ đã có những số liệu ấn tượng khiến cho nhiều game thủ cũng như toàn thế giới cảm thấy bất ngờ

ESA, Hiệp hội Phần mềm Giải trí Hoa Kỳ mới đây đã công bố bản báo cáo thường niên về thị trường game và giải trí tương tác của nước Mỹ. Trong đó có những con số cực kỳ ấn tượng và gây sốc cho những người yêu game, ví dụ như cứ 3 người Mỹ thì có đến 2 người sở hữu ít nhất một thiết bị có khả năng chơi game, ví dụ như điện thoại, máy tính hay máy chơi game console. Một con số quá khủng khiếp ở quốc gia được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng bậc nhất của thế giới.

Kết quả hình ảnh cho playing game

Trong khi đó, 97% tổng số hộ gia đình tại Mỹ sở hữu máy tính cá nhân, và trên hết, cứ hai gia đình thì lại có một nhà sở hữu máy console phục vụ những người yêu game.

Choáng với quốc gia cứ 2 gia đình lại mua cho con 1 máy điện tử chơi game

Về doanh thu làng game, ESA cho biết chỉ trong năm 2016 vừa qua, cả ngành game nước Mỹ đã đóng góp 11,7 tỷ USD vào tổng sản phẩm nội địa (GDP) của toàn bộ nước Mỹ, trong khi đó người tiêu dùng chỉ trong năm ngoái đã đổ tới 30,4 tỷ USD để mua những sản phẩm liên quan đến game. Ở thời điểm hiện tại, ở Mỹ hiện có 2.322 nhà phát triển game và 526 nhà phát hành game trên toàn lãnh thổ.

Choáng với quốc gia cứ 2 gia đình lại mua cho con 1 máy điện tử chơi game

Trong số những thể loại game ăn khách nhất, ESA cho biết thể loại game bắn súng được người Mỹ yêu thích nhất với 27,5% tổng số game đã bán ra trong năm 2016, theo sau là game hành động (22,5%) và game nhập vai ở vị trí thứ ba với 12.9% tổng số đầu game đã được bán ra.

Choáng với quốc gia cứ 2 gia đình lại mua cho con 1 máy điện tử chơi game

Năm 2016, có tới 3/4 tổng số game được bán ra là phiên bản kỹ thuật số, nghĩa là người chơi sẽ tải game thông qua Steam, Origin, Apple Store hay những chợ ứng dụng trên internet thay vì mua đĩa hay các bản cài đặt vật lý mua ngoài cửa hàng game. Điều này cho thấy rõ ràng rằng sức lan tỏa của internet cũng khiến thị trường phân phối game trên thế giới thay đổi.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Nintendo bắt tay Sony Pictures làm phim live-action "The Legend of Zelda" đậm chất Ghibli

Nintendo bắt tay Sony Pictures làm phim live-action "The Legend of Zelda" đậm chất Ghibli

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công bất ngờ của The Super Mario Bros. Movie, Nintendo tiếp tục bước chân vào lĩnh vực điện ảnh với dự án live-action The Legend of Zelda. Được chỉ đạo bởi đạo diễn Wes Ball và lấy cảm hứng từ phong cách huyền ảo của Studio Ghibli, bộ phim hứa hẹn mang đến một thế giới Hyrule đầy chất thơ, đồng thời mở rộng tham vọng xây dựng vũ trụ điện ảnh game của Nintendo.

Giải trí
LMHT: Cloud9 và FURIA Phàn Nàn Rằng Lệch Múi Giờ Ảnh Hưởng Tới Họ Tại EWC 2025

LMHT: Cloud9 và FURIA Phàn Nàn Rằng Lệch Múi Giờ Ảnh Hưởng Tới Họ Tại EWC 2025

sonlagSơn Xéo Xắc

Các tuyển thủ, HLV LMHT của Cloud9 và FURIA đã lên tiếng về vấn đề lệch múi giờ khi họ tham dự giải đấu EWC 2025. Theo họ, việc chênh lệch múi giờ đã dẫn tới sự sụt giảm về phong độ thi đấu, từ đó khiến kết quả thi đấu không được như ý muốn. Nhưng, họ không lấy đó làm cái cớ cho sự thất bại của mình.

eSports
Dự Đoán Spoiler Chap 1156 One Piece: Chìa Khoá Chiến Thắng Hiệp Sĩ Của Thần

Dự Đoán Spoiler Chap 1156 One Piece: Chìa Khoá Chiến Thắng Hiệp Sĩ Của Thần

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dự Đoán Spoiler Chap 1156 One Piece: Trong chương 1152 của One Piece, một chi tiết quan trọng đã được hé lộ: Gaban tiết lộ rằng muốn gây sát thương lên Kỵ Sĩ Thần, bắt buộc phải sử dụng Haki Bá Vương, dạng haki hiếm và mạnh mẽ nhất. Thông tin này đã khiến cộng đồng người hâm mộ rộ lên nhiều giả thuyết xoay quanh kỹ thuật chiến đấu mới sẽ được áp dụng trong giai đoạn cao trào của trận chiến.

Giải trí
Lên đầu trang