Nintendo hé lộ dự án phim truyền hình chuyển thể từ Mario của mình

Mario nay đã có thể bước ra màn ảnh với dự án mới với sự hợp tác giữa Nintendo và Illumination Entertainment

Trong lúc trò chơi Super Mario Odyssey đang gây sốt trên hệ máy Nintendo Switch, các fan của chàng thợ sửa ống nước lại tiếp tục đón nhận một tin vui nữa.

Theo tờ The Wall Street Journal, xưởng hoạt hình Illumination Entertainment sắp sửa đạt được thỏa thuận làm phim về Mario với hãng Nintendo.

Illumination nằm dưới trướng Universal là một trong những studio hoạt hình thành công nhất hiện tại. Họ là đơn vị đứng sau hàng loạt tác phẩm bom tấn như loạt Despicable Me, Minions hay The Secret Life of Pets. Mới nhất, Despicable Me 3 của họ ra mắt hồi mùa hè và là tác phẩm điện ảnh thứ ba trong năm nay đạt doanh thu trên 1 tỷ USD toàn cầu.


Xưởng Illumination Entertainment nhiều khả năng sẽ được làm phim về nhân vật nổi tiếng Mario.

Xưởng Illumination Entertainment nhiều khả năng sẽ được làm phim về nhân vật nổi tiếng Mario.

Nguồn tin của WSJ tiết lộ quá trình thương thảo giữa Illumination và Nintendo đã kéo dài hơn một năm qua. Trong khi Illumination hy vọng có thể sớm biến Mario thành thương hiệu điện ảnh mới, thì phía Nhật Bản muốn đối tác chỉ tập trung vào một dự án duy nhất và chờ đợi kết quả phòng vé để có thể đưa ra nước cờ tiếp theo.

Một khúc mắc khác giữa hai bên là việc quản lý bản quyền hình ảnh nhân vật bởi Mario là gương mặt đại diện cho hãng Nintendo trong nhiều thập kỷ qua. Chàng thợ sửa ống nước có ảnh hưởng sâu rộng trong văn hóa đại chúng, và từng được chọn xuất hiện trong clip quảng bá Olympic Tokyo 2020 bên cạnh mèo máy Doraemon.

Trong quá khứ, Nintendo có ký ức không mấy tốt đẹp khi hợp tác với Hollywood. Phiên bản điện ảnh người đóng của Mario ra đời năm 1993 với sự tham gia của Bob Hoskins và John Leguizamo là một thảm họa điện ảnh, và luôn nằm trong danh sách các phim chuyển thể từ trò chơi tồi tệ nhất.

Thất bại ấy khiến Nintendo luôn luôn dè dặt trong việc làm phim suốt hơn hai thập kỷ qua. Hiện họ chỉ tập trung thực hiện các bộ phim hoạt hình dựa trên thương hiệu ăn khách Pokémon.

Illumination hiện cũng rất bận rộn trong việc khai triển các thương hiệu của họ. Thời gian tới, khán giả sẽ tiếp tục được thưởng thức Minions 2, Sing 2, The Secret Life of Pets 2 và Dr. Seuss’ The Grinch.

Theo Tri Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang