Nguyên nhân xảy ra cuộc tranh cãi này là do việc các tài khoản khác nhau được quyền truy cập vào OMG 3Q hoàn toàn khác nhau dẫn đến tình trạng 1 số đại gia trong game bị tuộc lực chiến hơn so với những người được đăng nhập sớm.
Vào khoảng 11g00 hôm nay (23/9), nhiều người dùng Facebook cho biết họ không thể truy cập bất cứ trang web, dịch vụ hay ứng dụng nào của VNG Corp. Theo tìm hiểu, do hệ thống server gặp vấn đề nên mọi kết nối đến VNG đã bị ngắt khiến cho trang chủ, cổng 360game (bao gồm hàng chục game online, webgame và game mobile), dịch vụ nghe nhạc Zing MP3, Zing TV, ứng dụng nhắn tin & gọi điện miễn phí Zalo, cổng thanh toán trực tuyến Zalo Pay, website baomoi.com,.. cùng hạng loạt các tựa game online của VNG cũng chịu tình trạng tương tự. Tuy nhiên, sau khi đã kết nối trở lại, thay vì được cộng đồng đón nhận 1 cách hiền hòa như Dragon Nest Mobile, hay mộng hoàng cung, ... thì tựa game OMG 3Q đang diễn ra cuộc tranh cãi khá gay gắt về việc nhà phát hành đền bù hoàn toàn không xứng đáng so với số lượng vật phẩm họ bị thiệt hại trong quá trình không online.
Nguyên nhân xảy ra cuộc tranh cãi này là do việc các tài khoản khác nhau được quyền truy cập vào OMG 3Q hoàn toàn khác nhau dẫn đến tình trạng 1 số đại gia trong game bị hụt lực chiến hơn so với những người được đăng nhập sớm. Trong đó lần lượt các tài khoàn sau được truy cập vào game theo mốc thời gian như sau
- Facebook và chơi ngay: có thể đăng nhập được vào lúc 16h cùng ngày.
- Zalo: có thể đăng nhập vào lúc 18h cùng ngày,
- Zing ID: có thể đăng nhập vào lúc 2h sáng ngày 24/9.
Tuy nhiên, thay vì có hướng xử lý cho từng loại tài khoản khác nhau thì Admin OMG 3Q chỉ đền bù cho toàn bộ máy chủ là 600KNB và rất nhiều người chơi cho rằng cách đền bù này là hoàn toàn không xứng đáng với những gì mà họ đã bỏ ra cho game, cũng như thiếu tính công bằng.
Đỉnh điểm của sự việc là 1 số các tài khoản top server đã quay video xóa acc để thể hiện sự ức chế của mình trước cách giải quyết vấn đề của VNG.
Tài Khoản Tào Tháo - 1 người chơi có tiếng trong cộng đồng OMG 3Q
Chín người 10 ý người thì không quan tâm, người thì thích ngược gió, nhưng cái gamer cần là sự công bằng.
Nói tóm lại, toàn bộ nổi bực tức của cộng đồng chỉ là việc đền bù quá rẻ bèo so với 1 tựa game đã có thời gian hoạt động lâu như OMG 3Q, đồng thời cách xử lý khủng hoảng quá thiếu công bằng đối với việc có người được chơi trước và chơi sau. Ngay sau khi đón nhận sự phẫn nộ của các game thủ, nhà phát hành VNG đã đăng bài xin lỗi kèm theo việc trưng cầu ý dân các hướng giải quyết khác nhau cho cộng đồng game thủ, sự việc tạm thời đã yên bình trở lại.
Bài Xin lỗi từ Admin Group
Đồng thời Tổng Giám đốc Lê Hồng Minh của VNG đã thay mặt toàn bộ nhân viên gửi đến lời xin lỗi đến cộng đồng game thủ toàn Việt Nam vì sự cố đáng tiếc trên:
【THƯ XIN LỖI】
Sáng nay, 24/09/2018, các sản phẩm và dịch vụ đặt tại Trung tâm dữ liệu VinaData đã hoạt động trở lại và dần ổn định.
Fanpage OMG 3Q xin đăng tải nguyên văn Thư xin lỗi chính thức từ CEO Lê Hồng Minh đến Quý Đối tác, Khách hàng và Người sử dụng.
"Kính gửi Quý Đối tác, Khách hàng và Người sử dụng,
Sáng hôm qua, 23/09/2018, hệ thống điện dự phòng của Trung tâm dữ liệu của VinaData - Công ty liên kết của Công ty Cổ phần VNG (VNG) đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung đã gặp sự cố vận hành trong thời điểm bảo trì định kỳ của Công ty điện lực TP. HCM. Do đó, nhiều sản phẩm, dịch vụ của các Đối tác cũng như của VNG đang cung cấp tới Khách hàng và Người sử dụng đã tạm ngưng hoạt động.
Ngay khi xảy ra sự việc, Tập thể VNG, VinaData đã nỗ lực làm việc cùng với sự phối hợp của các đơn vị liên quan để phục hồi cho các dịch vụ và sản phẩm. Cho đến thời điểm này, sáng 24/09/2018, các sản phẩm và dịch vụ đặt tại VinaData đã hoạt động và dần ổn định.
Đây là sự cố nghiêm trọng nhất về Trung tâm Dữ liệu của chúng tôi trong suốt lịch sử hoạt động, gây ảnh hưởng không nhỏ tới Quý Đối tác, Khách hàng và Người sử dụng. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm và xin được gửi lời xin lỗi tới tất cả Quý vị. Chúng tôi đang nỗ lực làm việc để đảm bảo không có sự cố tương tự nào lặp lại trong tương lai.
Bên cạnh Lời xin lỗi, chúng tôi cũng xin chân thành cám ơn sự phối hợp và hỗ trợ từ các Đối tác, các bên liên quan. Đặc biệt cảm ơn sự cảm thông, chia sẻ của Khách hàng và Người sử dụng trong những giờ khắc phục sự cố vừa qua.
VNG cam kết rằng căn cứ theo đặc thù và tính chất, các sản phẩm và dịch vụ của VNG sẽ liên hệ để thông tin thêm cũng như cùng với Quý Đối tác, Khách hàng và Người sử dụng xem xét về những thiệt hại cụ thể (nếu có) để đảm bảo quyền lợi chính đáng, phù hợp quy định.
Xin Quý vị cảm phiền và vui lòng liên hệ đến các đầu mối trực tiếp cung cấp dịch vụ, sản phẩm trong VNG, đến bộ phận hỗ trợ khách hàng của VNG hoặc của Vinadata theo thông tin dưới đây:
Một lần nữa, VNG xin chân thành cảm ơn.