Phản ứng dữ dội với Loot Box có thể khiến giá game tăng lên
Với những tranh cãi nổi lên trong thời gian qua xoay quanh hệ thống Loot Boxes, người sáng lập hãng Bethesda, ông Christopher Weaver, cho rằng điều này có thể khiến giá game tăng lên
Một trong những sự canh cãi gay gắt nhất trong ngành công nghiệp game năm 2017 đến từ Loot Boxes, những vật phẩm vốn đã từng tồn tại trước đây, nhưng số lần xuất hiện tăng đáng kể. Trong khi những tựa game như Overwatch đã sử dụng cơ chế này khá ổn trong suốt 1 năm trời, người chơi bắt đầu khó chịu khi một số trò chơi đã khiến cơ chế rơi đồ ngẫu nhiên này đi quá giới hạn như Star Wars Battlefront 2 và Destiny 2. Sự phản ứng gay gắt của người hâm mộ đã trở nên cực kì rõ ràng, và có thể thay đổi hướng tiếp cận hệ thống này của các nhà làm game trong tương lai.
Christopher Weaver, người sáng lập Bethesda, và là một trong những người tạo ra The Elder Scrolls, gần đây đã được hỏi về xu hướng loot box này, và những cách cụ thể để trò chơi điện tử có thể kiếm ra tiền trong tình trạng như hiện nay. Weaver bắt đầu phần trả lời của mình, bằng cách chỉ trích mô hình Freemium (Miễn phí dịch vụ cơ bản để có được khách hàng, sau đó thu phí các tính năng cao cấp) trong các tựa game AAA, thừa nhận rằng ông không phải một người hâm mộ của những người có niềm tin trong việc nhận được thứ gì đó mà không phải trả lại gì cả. Tuy vậy, cung cấp một chương đầu tiên hoặc một tài khoản là cách tốt hơn.
Ông Weaver tin rằng người chơi sẽ tiếp tục chống lại hệ thống loot box và chiến lược nickel and diming (tạo ra sự căng thẳng tài chính với một ai đó bằng cách tính một khoảng phí nhỏ cho nhiều dịch vụ nhỏ) vốn không phổ biến này, chủ yếu vì nó cản trở dòng chảy của game, ngăn cản người chơi trong việc hòa mình vào thế giới trong game. Mặc khác, ông cũng hiểu rằng nó là một ngành kinh doanh, và để các công ty có thể duy trì lợi nhuận, người chơi có thể phải chấp nhận khoản phí gia tăng của việc tạo ra những tựa game AAA mà không có microtransactions. Điều này có thể đồng nghĩa với việc chi nhiều tiền hơn để mua game.
Cho dù giải pháp có thể là như thế nào đi chăng nữa, Weaver cũng cảm thấy may mắn khi công việc ngày qua ngày của ông không đòi hỏi ông phải lo lắng về kinh tế nữa, chỉ cần tập trung dạy dỗ học trò mình. Tuy vậy, điều tương tự không thể diễn ra với EA, khi hãng phát hành này tiếp tục phải đối đầu với sự suy thoái đến từ những xung đột với Star Wars Battlefront 2. Mặc dù hãng đã phản hồi với những mối lo ngại của người hâm mộ về hệ thống microtransactions, thiệt hại dường như đã xảy ra, khi dự toán tài chính cho năm 2018 của hãng này đã nằm ở mức thấp.
Theo Gamerant
Bài cùng chuyên mục