Hội chứng Nghiện Game được WHO công nhận là một căn bệnh và sẽ áp dụng trong năm 2022

Với nhiều câu hỏi và vấn đề được nêu ra xung quanh việc Nghiện Game ở giới trẻ hiện nay, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã chính thức công nhận tình trạng Nghiện Game/Chơi game quá độ là một căn bệnh và sẽ chính thức áp dụng nội dung này vào năm 2022.

Hội chứng Nghiện Game được WHO công nhận là một căn bệnh và sẽ áp dụng trong năm 2022

Theo báo cáo từ Nikkei, vào ngày hôm qua thì Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) chính thức công nhận nghiện game là một căn bệnh (có tên gọi tạm là Hội chứng nghiện game). Dưới đây là mô tả của WHO về căn bệnh này:

Hội chứng Nghiện Game được WHO công nhận là một căn bệnh và sẽ áp dụng trong năm 2022 2

"Nghiện game là hành vi chơi game thường xuyên và liên tục có thể là game offline hay game online, biểu hiện thông qua:

  • Khả năng kiểm soát thời lượng chơi game kém (ví dụ tần suất, thời gian, nội dung, ...)
  • Ưu tiên chơi game nhiều hơn những sở thích hay các hoạt động hằng ngày
  • Tiếp tục hoặc duy trì chơi game mặc dù nó mang lại hệ quả tiêu cực. Hành vi có tính lặp đi lặp này gây ra sự suy yếu đáng kể trong các hoạt động cá nhân, gia đình, xã hội, giáo dục, nghề nghiệp hoặc các lĩnh vực quan trọng khác."

Hội chứng Nghiện Game được WHO công nhận là một căn bệnh và sẽ áp dụng trong năm 2022 3

Trên thực tế, việc nghiện game từ trước đến nay đã được chú ý khá nhiều bởi giới truyền thông do mặt có hại của việc chơi game không điều độ và thiếu kiểm soát về thời gian rõ ràng của nó. Tuy nhiên đến tận nay thì WHO mới bắt đầu công nhận đây là một căn bệnh chính thức như nhiều hội chứng khác. Các nội dung liên quan đến vấn đề hội chứng nghiện game sẽ được WHO chính thức xác nhận hoàn chỉnh vào năm 2022.

Hội chứng Nghiện Game được WHO công nhận là một căn bệnh và sẽ áp dụng trong năm 2022 4

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

CEO của Valve, Discord, Reddit và Twitch bị triệu tập điều trần trước Quốc hội Mỹ về nạn cực đoan hóa trực tuyến

CEO của Valve, Discord, Reddit và Twitch bị triệu tập điều trần trước Quốc hội Mỹ về nạn cực đoan hóa trực tuyến

YcontentGấu Hồng

Các CEO của Valve, Discord, Reddit và Twitch sẽ phải điều trần trước Quốc hội Mỹ về trách nhiệm trong việc ngăn chặn cực đoan hóa trực tuyến, sau loạt vụ việc gây chấn động liên quan đến người dùng các nền tảng này. Đây là dấu hiệu cho thấy áp lực ngày càng lớn đặt lên các công ty công nghệ trong việc quản lý nội dung độc hại.

Giải trí
ASUS Expert Series - Giải Pháp Bền Bỉ Đưa Doanh Nghiệp Việt Bứt Phá Trong Kỷ Nguyên AI

ASUS Expert Series - Giải Pháp Bền Bỉ Đưa Doanh Nghiệp Việt Bứt Phá Trong Kỷ Nguyên AI

Khoa LêLê Khoa

Là thương hiệu laptop hàng đầu trong mảng tiêu dùng tại Việt Nam với hơn 26% thị phần máy tính Windows, và cũng đang dẫn đầu phân khúc laptop AI chạy Windows với trên 50% thị phần, ASUS đặt mục tiêu trở thành đối tác công nghệ đáng tin cậy cho các doanh nghiệp, tổ chức và các đơn vị đang chuyển đổi số mạnh mẽ.

Công Nghệ
Lên đầu trang