Hội chứng Nghiện Game được WHO công nhận là một căn bệnh và sẽ áp dụng trong năm 2022

Với nhiều câu hỏi và vấn đề được nêu ra xung quanh việc Nghiện Game ở giới trẻ hiện nay, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã chính thức công nhận tình trạng Nghiện Game/Chơi game quá độ là một căn bệnh và sẽ chính thức áp dụng nội dung này vào năm 2022.

Hội chứng Nghiện Game được WHO công nhận là một căn bệnh và sẽ áp dụng trong năm 2022

Theo báo cáo từ Nikkei, vào ngày hôm qua thì Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) chính thức công nhận nghiện game là một căn bệnh (có tên gọi tạm là Hội chứng nghiện game). Dưới đây là mô tả của WHO về căn bệnh này:

Hội chứng Nghiện Game được WHO công nhận là một căn bệnh và sẽ áp dụng trong năm 2022 2

"Nghiện game là hành vi chơi game thường xuyên và liên tục có thể là game offline hay game online, biểu hiện thông qua:

  • Khả năng kiểm soát thời lượng chơi game kém (ví dụ tần suất, thời gian, nội dung, ...)
  • Ưu tiên chơi game nhiều hơn những sở thích hay các hoạt động hằng ngày
  • Tiếp tục hoặc duy trì chơi game mặc dù nó mang lại hệ quả tiêu cực. Hành vi có tính lặp đi lặp này gây ra sự suy yếu đáng kể trong các hoạt động cá nhân, gia đình, xã hội, giáo dục, nghề nghiệp hoặc các lĩnh vực quan trọng khác."

Hội chứng Nghiện Game được WHO công nhận là một căn bệnh và sẽ áp dụng trong năm 2022 3

Trên thực tế, việc nghiện game từ trước đến nay đã được chú ý khá nhiều bởi giới truyền thông do mặt có hại của việc chơi game không điều độ và thiếu kiểm soát về thời gian rõ ràng của nó. Tuy nhiên đến tận nay thì WHO mới bắt đầu công nhận đây là một căn bệnh chính thức như nhiều hội chứng khác. Các nội dung liên quan đến vấn đề hội chứng nghiện game sẽ được WHO chính thức xác nhận hoàn chỉnh vào năm 2022.

Hội chứng Nghiện Game được WHO công nhận là một căn bệnh và sẽ áp dụng trong năm 2022 4

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Chỉ vì một mật khẩu yếu khiến công ty 158 năm tuổi sụp đổ

Chỉ vì một mật khẩu yếu khiến công ty 158 năm tuổi sụp đổ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mật khẩu yếu khiến công ty 158 năm tuổi sụp đổ tưởng như khó tin nhưng lại là bài học đắt giá trong kỷ nguyên số. Dù đã trang bị các biện pháp bảo mật tiêu chuẩn và có bảo hiểm mạng, doanh nghiệp vận tải KNP tại Anh vẫn không thể chống lại một cuộc tấn công mạng chỉ bắt nguồn từ một mật khẩu dễ đoán của nhân viên.

Công Nghệ
GTA VI được dự đoán phá kỷ lục doanh thu, trở thành tựa game thành công nhất mọi thời đại

GTA VI được dự đoán phá kỷ lục doanh thu, trở thành tựa game thành công nhất mọi thời đại

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

GTA VI được dự đoán sẽ phá vỡ mọi kỷ lục doanh thu với 7,6 tỷ USD trong 2 tháng và 85 triệu bản bán ra. Phần mới nhất của tựa game này còn xây dựng hệ sinh thái nội dung do người chơi tạo ra, hứa hẹn trở thành bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp game.

Công Nghệ
Lên đầu trang