Hội chứng Nghiện Game được WHO công nhận là một căn bệnh và sẽ áp dụng trong năm 2022

Với nhiều câu hỏi và vấn đề được nêu ra xung quanh việc Nghiện Game ở giới trẻ hiện nay, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã chính thức công nhận tình trạng Nghiện Game/Chơi game quá độ là một căn bệnh và sẽ chính thức áp dụng nội dung này vào năm 2022.

Hội chứng Nghiện Game được WHO công nhận là một căn bệnh và sẽ áp dụng trong năm 2022

Theo báo cáo từ Nikkei, vào ngày hôm qua thì Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) chính thức công nhận nghiện game là một căn bệnh (có tên gọi tạm là Hội chứng nghiện game). Dưới đây là mô tả của WHO về căn bệnh này:

Hội chứng Nghiện Game được WHO công nhận là một căn bệnh và sẽ áp dụng trong năm 2022 2

"Nghiện game là hành vi chơi game thường xuyên và liên tục có thể là game offline hay game online, biểu hiện thông qua:

  • Khả năng kiểm soát thời lượng chơi game kém (ví dụ tần suất, thời gian, nội dung, ...)
  • Ưu tiên chơi game nhiều hơn những sở thích hay các hoạt động hằng ngày
  • Tiếp tục hoặc duy trì chơi game mặc dù nó mang lại hệ quả tiêu cực. Hành vi có tính lặp đi lặp này gây ra sự suy yếu đáng kể trong các hoạt động cá nhân, gia đình, xã hội, giáo dục, nghề nghiệp hoặc các lĩnh vực quan trọng khác."

Hội chứng Nghiện Game được WHO công nhận là một căn bệnh và sẽ áp dụng trong năm 2022 3

Trên thực tế, việc nghiện game từ trước đến nay đã được chú ý khá nhiều bởi giới truyền thông do mặt có hại của việc chơi game không điều độ và thiếu kiểm soát về thời gian rõ ràng của nó. Tuy nhiên đến tận nay thì WHO mới bắt đầu công nhận đây là một căn bệnh chính thức như nhiều hội chứng khác. Các nội dung liên quan đến vấn đề hội chứng nghiện game sẽ được WHO chính thức xác nhận hoàn chỉnh vào năm 2022.

Hội chứng Nghiện Game được WHO công nhận là một căn bệnh và sẽ áp dụng trong năm 2022 4

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Khoa LêLê Khoa

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

eSports
“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, anime kinh dị Kaya-chan Isn’t Scary (Kaya-chan wa Kowakunai) đã công bố thêm thông tin mới, khiến cộng đồng yêu anime, đặc biệt là fan thể loại kinh dị, vô cùng phấn khích. Lấy bối cảnh độc đáo tại một trường mẫu giáo, bộ anime hứa hẹn mang đến sự kết hợp hiếm có giữa yếu tố ma mị và nét đáng yêu của trẻ con

Giải trí
Lên đầu trang