Nhà phát hành game cho rằng “thị trường hiện tại đang có quá nhiều game để chơi”

Với mối lo ngại về độ bão hòa của thị trường game trong thời gian gần đây, các chuyên gia trong ngành công nghiệp game đang đánh giá về mặt tiêu cực khi có quá nhiều tựa game được ra mắt và ảnh hưởng xấu đến cả cộng đồng game thủ lẫn các dự án game trong tương lai.

Nhà phát hành game cho rằng “thị trường hiện tại đang có quá nhiều game để chơi”

Cụ thể hơn, Benoit Clerc, Giám đốc Xuất bản tại Nacon, một nhà xuất bản và công ty công nghệ videogame của Pháp, đã đánh giá về tình trạng ngành công nghiệp game hiện tại và mức độ bão hòa đáng lo ngại. “Hiện nay có quá nhiều game để chơi trên thị trường”, ông cho biết. Đặc biệt sau giai đoạn đại dịch Covid và các nhà phát triển game – dù gặp khó khăn khi sản xuất game – nhưng lại đạt lợi nhuận khủng trong thời gian này. Dĩ nhiên, sau khi tuyển dụng nhân lực sản xuất game quá lố trong giai đoạn này, các công ty game cũng đã bắt đầu nhiều cuộc cắt giảm nhân sự cực lớn (15 – 20%) nay từ đầu năm 2024 này.

Không chỉ các tựa game AAA bom tấn với chất lượng ngày càng đi xuống, việc ra mắt nhiều game được sản xuất trong thời gian ngắn và mở cửa liên tục theo xu hướng của các game mobile cũng phần nào ảnh hưởng đến trải nghiệm của cộng đồng game thủ lẫn các công ty game indie hoặc studio mới nổi.

Nhà phát hành game cho rằng “thị trường hiện tại đang có quá nhiều game để chơi” 2

Riêng về số lượng game mỗi ngày, chỉ riêng trên nền tảng Steam trong năm 2023 đã có 14.532 được phát hành – tức là khoảng 39 game mỗi ngày. Chưa tính đến game mobile, đây là một con số rất lớn và đáng lo ngại khi – dù game không chất lượng – nhưng game thủ vẫn sẽ bối rối vì phải lựa chọn game và đầu tư thời gian vào để thử nghiệm qua.

Nhà phát hành game cho rằng “thị trường hiện tại đang có quá nhiều game để chơi” 3

Bạn có nghĩ sức nặng của tất cả những trò chơi này đang gây căng thẳng không cần thiết cho ngành không? Có quá nhiều cuộc đua khốc liệt để các nhà phát triển độc lập và hãng phim AAA liên tục đổi mới và ném tiền vào các dự án để nổi bật hơn trong một biển game mênh mông hiện tại?

Nhà phát hành game cho rằng “thị trường hiện tại đang có quá nhiều game để chơi” 4
 
 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả Solo Leveling chính thức hé lộ nhân vật mạnh nhất ở cuối series

Tác giả Solo Leveling chính thức hé lộ nhân vật mạnh nhất ở cuối series

admin Quang BD

Solo Leveling là một trong những bộ manhwa được yêu thích nhất trong nhiều năm qua, và cho đến nay sức hút của nó vẫn chưa hề giảm nhiệt. Sau khi phần truyện gốc kết thúc, độc giả tiếp tục theo dõi hậu truyện Solo Leveling: Ragnarok, nơi câu chuyện mở rộng sang nhiều khía cạnh mới, bổ sung lore (bối cảnh, thần thoại) và giải quyết những chi tiết còn bỏ ngỏ.

Giải trí
Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Lên đầu trang