Nhà phát hành game cho rằng “thị trường hiện tại đang có quá nhiều game để chơi”

Với mối lo ngại về độ bão hòa của thị trường game trong thời gian gần đây, các chuyên gia trong ngành công nghiệp game đang đánh giá về mặt tiêu cực khi có quá nhiều tựa game được ra mắt và ảnh hưởng xấu đến cả cộng đồng game thủ lẫn các dự án game trong tương lai.

Nhà phát hành game cho rằng “thị trường hiện tại đang có quá nhiều game để chơi”

Cụ thể hơn, Benoit Clerc, Giám đốc Xuất bản tại Nacon, một nhà xuất bản và công ty công nghệ videogame của Pháp, đã đánh giá về tình trạng ngành công nghiệp game hiện tại và mức độ bão hòa đáng lo ngại. “Hiện nay có quá nhiều game để chơi trên thị trường”, ông cho biết. Đặc biệt sau giai đoạn đại dịch Covid và các nhà phát triển game – dù gặp khó khăn khi sản xuất game – nhưng lại đạt lợi nhuận khủng trong thời gian này. Dĩ nhiên, sau khi tuyển dụng nhân lực sản xuất game quá lố trong giai đoạn này, các công ty game cũng đã bắt đầu nhiều cuộc cắt giảm nhân sự cực lớn (15 – 20%) nay từ đầu năm 2024 này.

Không chỉ các tựa game AAA bom tấn với chất lượng ngày càng đi xuống, việc ra mắt nhiều game được sản xuất trong thời gian ngắn và mở cửa liên tục theo xu hướng của các game mobile cũng phần nào ảnh hưởng đến trải nghiệm của cộng đồng game thủ lẫn các công ty game indie hoặc studio mới nổi.

Nhà phát hành game cho rằng “thị trường hiện tại đang có quá nhiều game để chơi” 2

Riêng về số lượng game mỗi ngày, chỉ riêng trên nền tảng Steam trong năm 2023 đã có 14.532 được phát hành – tức là khoảng 39 game mỗi ngày. Chưa tính đến game mobile, đây là một con số rất lớn và đáng lo ngại khi – dù game không chất lượng – nhưng game thủ vẫn sẽ bối rối vì phải lựa chọn game và đầu tư thời gian vào để thử nghiệm qua.

Nhà phát hành game cho rằng “thị trường hiện tại đang có quá nhiều game để chơi” 3

Bạn có nghĩ sức nặng của tất cả những trò chơi này đang gây căng thẳng không cần thiết cho ngành không? Có quá nhiều cuộc đua khốc liệt để các nhà phát triển độc lập và hãng phim AAA liên tục đổi mới và ném tiền vào các dự án để nổi bật hơn trong một biển game mênh mông hiện tại?

Nhà phát hành game cho rằng “thị trường hiện tại đang có quá nhiều game để chơi” 4
 
 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Đấu Trường Danh Vọng Công Bố Thay Đổi Lớn: Chuyển Sang Giải Đấu Theo Thể Thức Xét Tuyển Từ Mùa Xuân 2026

Đấu Trường Danh Vọng Công Bố Thay Đổi Lớn: Chuyển Sang Giải Đấu Theo Thể Thức Xét Tuyển Từ Mùa Xuân 2026

Khoa LêLê Khoa

Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) Mùa Xuân 2026 sẽ chứng kiến bước ngoặt quan trọng khi giải đấu Liên Quân Mobile hàng đầu Việt Nam bước sang giai đoạn phát triển mới. Sau gần một thập kỷ thống trị sân chơi Esports, ĐTDV chính thức thực hiện bước tiến chuyên nghiệp hóa, mang đến những thay đổi lớn về thể thức thi đấu.

eSports
“Kimetsu no Yaiba” càn quét phòng vé Mỹ: “Vô Hạn Thành” lập kỷ lục mới, vượt mặt cả Dragon Ball và Pokémon

“Kimetsu no Yaiba” càn quét phòng vé Mỹ: “Vô Hạn Thành” lập kỷ lục mới, vượt mặt cả Dragon Ball và Pokémon

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Kimetsu no Yaiba tiếp tục chứng minh sức hút toàn cầu khi phần phim mới Infinity Castle vừa công chiếu đã lập kỷ lục “khủng” tại phòng vé Mỹ. Vượt mặt cả những huyền thoại như Dragon Ball và Pokémon, bộ phim đang mở ra một kỷ nguyên mới cho anime Nhật trên bản đồ điện ảnh thế giới.

Giải trí
MAPPA vướng tranh cãi khi xóa tên đạo diễn mùa 1 Chainsaw Man khỏi phần phim tổng hợp

MAPPA vướng tranh cãi khi xóa tên đạo diễn mùa 1 Chainsaw Man khỏi phần phim tổng hợp

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Việc studio MAPPA loại bỏ tên đạo diễn Ryū Nakayama khỏi phần credit của Chainsaw Man: The Compilation – bộ phim tổng hợp đang chiếu tại rạp Nhật – đã nhanh chóng châm ngòi cho làn sóng tranh cãi dữ dội trong cộng đồng anime. Nhiều ý kiến cho rằng đây là hành vi thiếu tôn trọng với những người đã góp phần định hình phong cách của mùa 1, trong khi phía MAPPA vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức.

Giải trí
Lên đầu trang