Solo Leveling Tiếp Tiếp Thất Bại Tại Thị Trường Nhật Bản

Doanh số Blu-ray/DVD của Solo Leveling tiếp tục lao dốc tại thị trường Nhật Bản, khiến cộng đồng fan anime tại đây không khỏi xôn xao.

Volume 2 của bộ anime "Solo Leveling" bản Blu-ray/DVD mới đây đã ghi nhận doanh số thảm hại, thậm chí còn thấp hơn cả "MASHLE: Magic And Muscles mùa 2 Vol.2" (629 bản) và "Ao no Exorcist mùa 3" (164 bản). Điều này càng khẳng định sự thất bại của Solo Leveling tại thị trường Nhật Bản, dù trước đó bộ phim đã được xác nhận sản xuất mùa thứ 2 bất chấp phản ứng tiêu cực của người xem.

Solo Leveling Tiếp Tiếp Thất Bại Tại Thị Trường Nhật Bản

Doanh số Blu-ray/DVD không phải là yếu tố duy nhất quyết định thành công của một bộ anime, nhưng nó đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá mức độ phổ biến và lượng fan sẵn sàng ủng hộ tác phẩm. Việc Solo Leveling tụt hậu doanh số so với các bộ anime khác cho thấy sự thiếu hụt sự quan tâm của khán giả Nhật Bản đối với bộ phim này.

Solo Leveling Tiếp Tiếp Thất Bại Tại Thị Trường Nhật Bản 2

Một bình luận thu hút sự chú ý trên mạng xã hội đã chỉ ra điểm mấu chốt trong thất bại của Solo Leveling:

"Thú vị khi thấy Solo Leveling gặt hái thành công ở các thị trường ngoài Nhật Bản, nhưng ở đất nước này, nó đã biến mất. Tôi đang sinh sống Nhật và không thể tìm thấy Solo Leveling ở bất kỳ nơi nào ở Akihabara hoặc các khu vực anime khác. Trái lại, Frieren và nhiều tác phẩm khác rất dễ dàng tìm thấy ở đây. Có thể bạn sẽ nghĩ rằng có thể do Solo Leveling là sản phẩm Hàn Quốc nên mới bị phản đối và tẩy chay nhiều đến thế, nhưng thực tế không phải như vậy. Có rất nhiều thương hiệu Hàn Quốc thành công ở đây, gacha rất phổ biến, và những nhân vật từ Manhwa cũng thường xuyên xuất hiện ở khắp mọi nơi.  Có thể nói, Solo Leveling đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ trên thế giới, nhưng lại thất bại tại Nhật Bản."

Bình luận này cho thấy Solo Leveling, dù thành công vang dội ở quốc tế, lại gặp thất bại tại Nhật Bản do thiếu sự kết nối với thị hiếu và văn hóa anime của người xem tại đây.

Solo Leveling Tiếp Tiếp Thất Bại Tại Thị Trường Nhật Bản 3

Thất bại của Solo Leveling tại thị trường Nhật Bản đặt ra nhiều câu hỏi về tương lai của bộ phim và những bài học cho các nhà sản xuất anime trong việc tiếp cận thị trường.

Liệu Solo Leveling có thể vực dậy sau thất bại này? Hay đây sẽ là hồi kết cho hành trình của Sung Jin-Woo tại Nhật Bản?

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Đấu Trường Danh Vọng Công Bố Thay Đổi Lớn: Chuyển Sang Giải Đấu Theo Thể Thức Xét Tuyển Từ Mùa Xuân 2026

Đấu Trường Danh Vọng Công Bố Thay Đổi Lớn: Chuyển Sang Giải Đấu Theo Thể Thức Xét Tuyển Từ Mùa Xuân 2026

Khoa LêLê Khoa

Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) Mùa Xuân 2026 sẽ chứng kiến bước ngoặt quan trọng khi giải đấu Liên Quân Mobile hàng đầu Việt Nam bước sang giai đoạn phát triển mới. Sau gần một thập kỷ thống trị sân chơi Esports, ĐTDV chính thức thực hiện bước tiến chuyên nghiệp hóa, mang đến những thay đổi lớn về thể thức thi đấu.

eSports
“Kimetsu no Yaiba” càn quét phòng vé Mỹ: “Vô Hạn Thành” lập kỷ lục mới, vượt mặt cả Dragon Ball và Pokémon

“Kimetsu no Yaiba” càn quét phòng vé Mỹ: “Vô Hạn Thành” lập kỷ lục mới, vượt mặt cả Dragon Ball và Pokémon

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Kimetsu no Yaiba tiếp tục chứng minh sức hút toàn cầu khi phần phim mới Infinity Castle vừa công chiếu đã lập kỷ lục “khủng” tại phòng vé Mỹ. Vượt mặt cả những huyền thoại như Dragon Ball và Pokémon, bộ phim đang mở ra một kỷ nguyên mới cho anime Nhật trên bản đồ điện ảnh thế giới.

Giải trí
MAPPA vướng tranh cãi khi xóa tên đạo diễn mùa 1 Chainsaw Man khỏi phần phim tổng hợp

MAPPA vướng tranh cãi khi xóa tên đạo diễn mùa 1 Chainsaw Man khỏi phần phim tổng hợp

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Việc studio MAPPA loại bỏ tên đạo diễn Ryū Nakayama khỏi phần credit của Chainsaw Man: The Compilation – bộ phim tổng hợp đang chiếu tại rạp Nhật – đã nhanh chóng châm ngòi cho làn sóng tranh cãi dữ dội trong cộng đồng anime. Nhiều ý kiến cho rằng đây là hành vi thiếu tôn trọng với những người đã góp phần định hình phong cách của mùa 1, trong khi phía MAPPA vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức.

Giải trí
Lên đầu trang