Thấy game thủ rao bán áo khoác thách đấu và Balo của mình, RIOT quyết định không bao giờ tặng hiện vật cho game thủ nữa

Một động thái “dỗi cực mạnh” đến từ NPH của LMHT khi thấy những vật phẩm tri ân của mình không được người chơi coi trọng.

Là một trong những ý tưởng rất độc đáo của Riot Games, việc tặng hiện vật cho những game thủ có thành tích đánh rank tốt nhất đã được NPH của LMHT thực hiện từ năm 2016. Cụ thể, những game thủ đạt mức rank Thách Đấu, ngoài việc nhận được những phần thưởng in-game, còn được nhận thêm một hiện vật khác mang tính kỷ niệm và tri ân cho thành tích của họ. Năm 2016 là Áo khoác Thách Đấu đi kèm với huy chương Thách Đấu cực chất.

LMHT: Game thủ rao bán ba lô – áo khoác Thách Đấu tràn lan trên mạng, Riot Games tuyên bố dỗi không bao giờ tặng quà hiện vật nữa - Ảnh 1.

Ở mùa giải trước, Riot Games đã tặng balô Thách Đấu đến 200 game thủ có thành tích rank tốt nhất của từng server. Hiện tại các phần quà này đã và đang được chuyển đến tay game thủ trên toàn thế giới.

Thế nhưng đó có thể là những phần thưởng cuối cùng mà game thủ Thách Đấu nhận được theo dạng hiện vật. Mới đây nhất, trên trang chủ của mình, Riot Games đã thông báo họ sẽ không tặng phần thưởng hiện vật cho game thủ Thách Đấu kể từ mùa giải 9 trở đi. Tất cả những người chơi Thách Đấu trên toàn thế giới đều nhận được một email thông báo về điều này với lý giải: "hệ thống rank đã thay đổi khiến số lượng người chơi Thách Đấu cũng thay đổi trong mùa giải 9".

LMHT: Game thủ rao bán ba lô – áo khoác Thách Đấu tràn lan trên mạng, Riot Games tuyên bố dỗi không bao giờ tặng quà hiện vật nữa - Ảnh 2.

Dẫu vậy, có lẽ Riot Games đã quá chán nản với tình cảnh game thủ chẳng mấy trân trọng những phần thưởng hiện vật này. Các phần thưởng như áo khoác Thách Đấu hay balô Thách Đấu đều được rao bán trên những trang mua sắm trực tuyến như eBay hay Amazon với những mức giá từ 300 đến 500$.

Thậm chí tại Việt Nam hay nhiều quốc gia khác, balô Thách Đấu hay áo khoác Thách Đấu còn được làm nhái tràn lan với mức giá rẻ bèo. Điều đó khiến các hiện vật này chẳng còn mang đúng giá trị khích lệ của nó khi mà ai cũng có thể sở hữu, từ hàng fake đến những áo khoác hay balô xịn.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang