Bom tấn live action của Disney lỗ hàng trăm tỷ đồng khi đi ngược với nguyên tác

Theo như những trang báo uy tín thì bom tấn live action của Disney đã khiến cho hãng bị lỗ một khoản doanh thu lên đến hàng trăm tỷ đồng

Trong những năm gần đây thì Disney đang có xu hướng chuyển thể những tác phẩm hoạt hình kinh điển sang live-action và nhiều tác phẩm đã đem đến nguồn doanh thu khổng lồ. Nổi bật nhất có thể kể đến đó là Aladdin (2019) và The Lion King (2019) với doanh thu khủng lần lượt là 1,05 tỷ USD và 1,65 tỷ USD. Dù vậy Disney vẫn có không ít những tác phẩm gây tranh cãi nặng nề và thua lỗ, điển hình nhất chính là The Little Mermaid (2023).

Bom tấn live action của Disney lỗ hàng trăm tỷ đồng khi đi ngược với nguyên tác

Theo như Forbes cho biết, Nàng Tiên Cá live-action đã khiến cho Disney lỗ một khoản tiền lên đến 5 triệu USD (khoảng 123 tỷ đồng). Nguyên do đó là những chi phí ngân sách phim bị đôi lên quá cao, lên đến 355,1 triệu USD do phim được sản xuất trong thời kì đại dịch Covid-19. Sau thời gian công chiếu tại rạp thì phim đã thu về doanh thu 570 triệu USD nhưng lại phải chia 40% cho phía nhà phát hành, chưa kể những chi phí quảng bá nhỏ lẻ khác cũng tiêu tốn của Disney không ít tiền.

Xem thêm: Snow White đang là tác phẩm live-action nhận lượng dislike cao nhất của Disney

Bom tấn live action của Disney lỗ hàng trăm tỷ đồng khi đi ngược với nguyên tác

Nếu so với phiên bản hoạt hình kinh điển của năm 1989 thì Nàng Tiêng Cá từng thu về 235 triệu USD doanh thu nhưng kinh phí làm phim chỉ rơi vào khoảng 40 triệu USD mà thôi. Chưa kể phim còn đạt được 2 tượng vàng Oscar danh giá khiến tác phẩm này trở thành một phần không thể thiếu của tuổi thơ không biết bao nhiêu thế hệ.

Xem thêm: Disney Bất Ngờ Xuất Hiện Thông Tin Bị Hacker Lấy Mất Hơn 1TB Dữ Liệu

Trong khi đó tác phẩm của Halle Bailey đóng vai chính đều sử dụng rất nhiều kỹ xảo máy tính, từ đó khiến chi phí của nó bị đội lên vô cùng khổng lồ.

Bom tấn live action của Disney lỗ hàng trăm tỷ đồng khi đi ngược với nguyên tác

Không chỉ thế, bộ phim này còn gây ra nhiều tranh cãi trước khi được ra mắt, khi mà Disney quyết định để một diễn viên da màu hóa thân thành Ariel. Điều này đi ngược hoàn toàn với nguyên tác của tác giả Andersen, khi mà ông mô tả Ariel sở hữu nước da trắng của người châu Âu. Phim thậm chí cũng khiến cho nhiều nhà nghiên cứu sinh học phải tức giận khi đưa vô số sinh vật biển ở những vùng khác nhau vào chung một khung hình.

The Little Mermaid chỉ nhận được số điểm đánh giá khiêm tốn 67% trên Rotten Tomatoes, kèm theo đó là những nhận định rằng đây là một phiên bản làm lại kém thu hút, không cần thiết dù sở hữu những phần trình diễn âm nhạc hoành tráng. Phiên bản làm lại này giống như đang phá nát toàn bộ những di sản của phiên bản hoạt hình từng làm được 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang