Gã Khổng Lồ Disney Nhắm Đến Thị Trường Anime Nhưng Liệu Có “Hợp Khẩu Vị” Khán Giả Quốc Tế?

Disney, gã khổng lồ trong ngành giải trí đang mở rộng tầm ảnh hưởng sang lĩnh vực Anime, thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu thích thể loại này. 

Mới đây, Takuto Yahata, giám đốc điều hành Disney phụ trách mảng Anime, đã chia sẻ về kế hoạch phát triển Anime của Disney và những điều chỉnh cần thiết để phù hợp với thị trường quốc tế.

Gã Khổng Lồ Disney Nhắm Đến Thị Trường Anime Nhưng Liệu Có “Hợp Khẩu Vị” Khán Giả Quốc Tế?

Ông Yahata khẳng định sự quan tâm của Disney đối với Anime, một thị trường đang bùng nổ với quy mô vượt quá 3 nghìn tỷ yên. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng để tiếp cận khán giả quốc tế, Disney cần thực hiện một số thay đổi nhằm đảm bảo nội dung phù hợp với văn hóa và sở thích đa dạng.

"Cốt truyện và kỹ thuật hành động trong Anime vẫn được giữ nguyên, nhưng cách thể hiện có thể cần điều chỉnh để dễ tiếp cận hơn với khán giả quốc tế," ông Yahata chia sẻ. "Điều quan trọng là nội dung phải phù hợp với mọi lứa tuổi và không gây phản cảm cho người xem, đặc biệt khi chúng tôi hướng đến thị trường toàn cầu."

Gã Khổng Lồ Disney Nhắm Đến Thị Trường Anime Nhưng Liệu Có “Hợp Khẩu Vị” Khán Giả Quốc Tế? 2

Phát ngôn của ông Yahata đã khơi gợi nhiều tranh luận trong cộng đồng Anime. Một số lo ngại rằng những thay đổi này sẽ làm mất đi bản sắc độc đáo của Anime, vốn nổi tiếng với sự đa dạng và táo bạo trong cách tiếp cận nội dung. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng đây là bước tiến cần thiết để Anime tiếp cận thị trường quốc tế rộng lớn hơn và phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Disney, với nguồn lực và tầm ảnh hưởng to lớn, sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng tương lai của Anime trên thị trường quốc tế. Cách tiếp cận của Disney sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc bảo tồn bản sắc Anime hay hướng đến sự thay đổi để phù hợp với thị hiếu toàn cầu.

Gã Khổng Lồ Disney Nhắm Đến Thị Trường Anime Nhưng Liệu Có “Hợp Khẩu Vị” Khán Giả Quốc Tế? 3

Liệu Disney có thể thành công trong việc chinh phục thị trường Anime quốc tế và giữ gìn bản sắc độc đáo của thể loại này? Thời gian sẽ trả lời cho câu hỏi này.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang