Game Chơi Đơn Sẽ Không Bao Giờ Bị Thay Thế Bởi Game Live-Service

Đó là lời khẳng định của CEO CD Projekt Red, ông Michael Nowakowski khi được hỏi về tương lai của các trò chơi một người giữa sự trỗi dậy của thể loại game live-service nhiều người chơi

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp game đã có sự chuyển dịch theo nhiều hướng khác nhau, với nhiều xu hướng khác biệt được thể hiện qua các trò chơi phổ biến. Những game tập trung vào cốt truyện dành cho một người chơi như The Witcher 3: Wild Hunt đã trở nên cực kỳ phổ biến trong quá khứ, và mặc dù thể loại này vẫn đang có một cộng đồng vững chắc - thể hiện qua doanh thu ấn tượng của Elden Ring: Shadow of the Erdtree năm 2024 - không thể nào phủ nhận sự nổi lên của dòng game dịch vụ trực tiếp.

Game Chơi Đơn Sẽ Không Bao Giờ Bị Thay Thế Bởi Game Live-Service

Với mô hình này, các trò chơi sau khi phát hành sẽ liên tục cập nhật nội dung mới, kiếm tiền thông qua các luồng doanh thu định kỳ để giữ chân người chơi trong một thời gian dài. Dù vậy, CEO của CD Projekt Red, ông Michal Nowakowski tin rằng game chơi đơn vẫn sẽ duy trì được sức hút của mình, bất kể định hướng ngành công nghiệp game như thế nào đi chăng nữa. Ông khẳng định nền tảng của game một người chơi đủ mạnh để tiếp tục phát triển bên cạnh những thay đổi đến từ dòng game dịch vụ.

Game Chơi Đơn Sẽ Không Bao Giờ Bị Thay Thế Bởi Game Live-Service 2

CD Projekt Red sở hữu cho mình một danh mục game chơi đơn cực kỳ nổi bật, và CEO của hãng tự tin kinh nghiệm từ các trò chơi đã ra mắt sẽ giúp họ tiếp tục khai thác thêm nhiều game một người chơi tập trung vào cốt truyện hơn nữa, khẳng định những trò chơi này "sẽ tiếp tục được ưa chuộng". Trong số toàn bộ game sắp ra mắt của hãng, The Witcher 4 chắc chắn là một trong những cái tên nổi bật nhất.

Game Chơi Đơn Sẽ Không Bao Giờ Bị Thay Thế Bởi Game Live-Service 3

CD Projekt Red cũng vừa công bố một vài cập nhật về các dự án sắp tới liên quan đến The Witcher và Cyberpunk 2077, với Project Sirius hiện đang ở giai đoạn tiền sản xuất, và The Witcher 1 Remake đang trong giai đoạn lên ý tưởng. Mặc dù hầu hết chi tiết về The Witcher 4 vẫn đang được giữ bí mật, cộng đồng game thủ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một câu chuyện hấp dẫn giống như những gì CD Projekt đã từng và sẽ làm trong tương lai.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masako Nozawa – “Giọng Goku huyền thoại” trở thành seiyuu đầu tiên được Chính phủ Nhật Bản vinh danh vì cống hiến văn hóa

Masako Nozawa – “Giọng Goku huyền thoại” trở thành seiyuu đầu tiên được Chính phủ Nhật Bản vinh danh vì cống hiến văn hóa

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong danh sách 21 cá nhân được Chính phủ Nhật Bản công bố năm nay, cái tên Masako Nozawa đã khiến cộng đồng yêu thích anime – manga vỡ òa tự hào. Bà là người đầu tiên trong ngành lồng tiếng được trao tặng danh hiệu “Nhân vật có công về văn hóa” – phần thưởng cao quý dành cho những cá nhân có đóng góp to lớn cho văn hóa và nghệ thuật đất nước. Với giọng nói đã gắn liền với huyền thoại Son Goku suốt hàng chục năm, vinh danh này không chỉ dành riêng cho Nozawa, mà còn là bước ngoặt lịch sử khẳng định giá trị của nghệ thuật seiyuu Nhật Bản.

Giải trí
One Punch Man Mùa 3 Gây Thất Vọng: Thủ Phạm Không Chỉ Là Studio Mà Là Cả Hệ Thống Sản Xuất Anime?

One Punch Man Mùa 3 Gây Thất Vọng: Thủ Phạm Không Chỉ Là Studio Mà Là Cả Hệ Thống Sản Xuất Anime?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng được kỳ vọng là bom tấn anime của năm 2025, One Punch Man mùa 3 lại khiến người hâm mộ "tụt mood" nghiêm trọng khi chỉ đạt 6.56 điểm trên MyAnimeList – con số gây choáng với một thương hiệu đình đám toàn cầu. Trong khi làn sóng chỉ trích dồn dập nhắm vào studio J.C. Staff, nhiều chuyên gia cho rằng vấn đề thực sự nằm sâu hơn: hệ thống sản xuất anime hiện tại đang dần khiến các studio “ngạt thở” trong áp lực và mất dần quyền tự chủ sáng tạo.

Giải trí
Lên đầu trang