CD Projekt Red Khẳng Định Game Thủ Chưa Tìm Hết Bí Mật Của The Witcher 3 Và Cyberpunk 2077

Theo nhà phát triển CD Projekt Red cho biết, cộng đồng game thủ vẫn chưa tìm ra hết 100% bí mật trong cả The Witcher 3 lẫn Cyberpunk 2077

Một nhà phát triển cấp cao tại CD Projekt Red từng đóng vai trò quan trọng cho quá trình phát triển Cyberpunk 2077 và The Witcher 3: Wild Hunt tin rằng cả hai trò chơi vẫn còn nhiều bí mật mà người chơi chưa khám phá ra. Mặc dù Cyberpunk 2077 đã phát hành được hơn 4 năm, và The Witcher 3 phát hành được gần một thập kỷ, nhà phát triển Pawel Sasko vẫn đang tận hưởng việc nhìn người chơi cố gắng tìm ra mọi thứ ẩn giấu trong hai trò chơi này. Lý do cho sự tự tin này là vì bản thân anh từng là trưởng nhóm thiết kế nhiệm vụ cho The Witcher 3, đồng thời cũng là đạo diễn hệ thống nhiệm vụ trong Cyberpunk 2077.

CD Projekt Red Khẳng Định Game Thủ Chưa Tìm Hết Bí Mật Của The Witcher 3 Và Cyberpunk 2077

Sasko đã từng chia sẻ sự vị tha là công thức bí mật cho việc thiết kế nhiệm vụ của CD Projekt Red, nhưng việc bỏ vào những viên ngọc ẩn để chờ đợi cộng đồng game thủ khám phá ra theo thời gian dường như nằm trong kế hoạch của riêng anh. Chia sẻ với kênh podcast Flow Games, Sakso cho biết anh "khá chắc" rằng cả hai trò chơi Cyberpunk 2077 và The Witcher 3: Wild Hunt vẫn còn một số bí mật mà chưa ai tìm ra.

Cách đây vài tuần, anh rất vui khi thấy những bài đăng trên Reddit khám phá ra hai người đàn ông ngồi trên một thanh kim loại ở Chợ Đen trong bản mở rộng Phantom Liberty, xác định nó có liên quan đến bức ảnh nổi tiếng của những người thợ công trình đang nghỉ ngơi tại địa điểm xây dựng tòa nhà The Chrysler tại thành phố New York.

CD Projekt Red Khẳng Định Game Thủ Chưa Tìm Hết Bí Mật Của The Witcher 3 Và Cyberpunk 2077 2

Sasko không hé lộ thêm thông tin về những bí mật mà người chơi chưa thể khám phá ra qua từng ấy năm, nhưng anh có nhắc đến bí ẩn FF:06:B5 nổi tiếng của Cyberpunk 2077. Thông điệp ẩn đó được phát hiện lần đầu tiên sau khi bản cập nhật 2.0 hé lộ, là một sự kết hợp giữa mã thập lục phân, mã QR và hình ảnh các nhân vật trong The Witcher. Ý nghĩa của nó vẫn còn là điều mà người hâm mộ tranh cãi cho đến ngày hôm nay. Câu đố này phức tạp đến mức Sasko tin rằng không thể chỉ một người chơi là giải mã được, nhưng anh rất thích đọc những giả thuyết của người hâm mộ về ý nghĩa hình ảnh đó.

CD Projekt Red Khẳng Định Game Thủ Chưa Tìm Hết Bí Mật Của The Witcher 3 Và Cyberpunk 2077 3

"Những gì họ đang trao đổi đều có ý nghĩa", anh nhận định "Đó không phải điều mà tôi dự định cùng với đội ngũ đã thiết kế nên nó, nhưng nó có ý nghĩa". Sasko hướng dẫn các thành viên trong nhóm phát triển theo dõi các streamer chơi game vì điều đó sẽ giúp các nhà phát triển hiểu được suy nghĩ của người chơi, qua đó giúp họ hướng dẫn người chơi tốt hơn. Điển hình như việc anh đã đưa ra các lựa chọn trong bản DLC Phantom LIberty mà nhiều streamer rõ ràng phải đắn đo trong một khoảng thời gian, và anh xem đó là ví dụ cho một kiểu thiết kế thành công.

Theo Sasko, hiểu được cộng đồng của một trò chơi là kỹ năng quan trọng với các nhà phát triển, vì nó giúp họ hiểu được người chơi sẽ tiếp cận trò chơi như thế nào, và nên đặt các bí mật vào như thế nào để cả cộng đồng phải mất nhiều năm mới có thể khám phá ra.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Bài viết có tiết lộ nội dung quan trọng từ phần kết của manga My Hero Academia.

Bài viết có tiết lộ nội dung quan trọng từ phần kết của manga My Hero Academia.

admin Quang BD

Sau khi My Hero Academia chính thức khép lại vào năm ngoái, tác giả Kohei Horikoshi không chỉ dừng lại ở hồi kết của trận chiến cuối cùng. Thông qua các one-shot, artbook và fanbook, ông đã hé lộ thêm nhiều chi tiết thú vị về cuộc sống sau này của các nhân vật, trong đó có việc xác nhận một số cặp đôi “chính thức” (canon) trong thế giới của bộ truyện.

Giải trí
Lên đầu trang