Nhà Cựu Phát Triển Game Tại Capcom Mong Muốn Thực Hiện Okami 2 Và Viewtiful Joe 3

Hideki Kamiya, đồng sáng lập hãng Platinum Games và là một nhà cựu phát triển game tại Capcom, mới đây đã chia sẻ về mong muốn có thể tiếp tục thực hiện hai phần game Okami 2 với Viewtiful Joe 3

Hideki Kamiya là một trong những gương mặt sáng giá nhất của ngành công nghiệp game, đã tham gia thực hiện rất nhiều trò chơi mang tính biểu tượng và đáng nhớ. Kamiya dành hơn 10 năm làm việc cùng Capcom giai đoạn cuối thập niên 90 và đầu thập niên 2000, sau đó đồng sáng lập hãng Platinum Games vào năm 2006. Trong khoảng thời gian làm cho Capcom và sau đó là Clover Studio, Hideki Kamiya đã góp phần tạo ra hai trong số những thương hiệu được yêu thích nhất thập niên 2000 là Okami và Viewtiful Joe.

Nhà Cựu Phát Triển Game Tại Capcom Mong Muốn Thực Hiện Okami 2 Và Viewtiful Joe 3

Viewtiful Joe là một trò chơi đi cảnh màn hình cuộn, được lấy cảm hứng bởi các loạt phim siêu anh hùng và "tokusatsu" của Nhật Bản. Cả hai phần game đều đã trở thành những cú hit văn hóa ấn tượng. Trong khi đó, Okami là một trò chơi phiêu lưu hành động dựa trên thần thoại Nhật Bản, nhận về rất nhiều lời khen ngợi, sau đó được port sang hệ máy Wii và một bản HD Remaster trên các hệ máy Console hiện đại. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với UNSEEN, ông Hideki Kamiya đã chia sẻ mối quan tâm của mình dành cho những phần game Viewtiful và Okami mới.

Ông xác nhận rằng mình đã viết vào một đề nghị cho phần game Viewtiful Joe mới trong một cuộc khảo sát gần đây của Capcom, tuyên bố trực tiếp với Capcom rằng ông muốn làm đạo diễn cho một dự án Viewtiful Joe mới. Kamiya cũng nhắc đến tương lai Okami trong cuộc phỏng vấn, bày tỏ khao khát hoàn thành cốt truyện còn dang dở. Ông cũng cảm thấy việc Viewtiful Joe không trở nên phổ biến đã khiến cho Capcom từ bỏ ý tưởng làm phần game thứ ba. Đây không phải lần đầu tiên ông Kamiya nói về việc làm một game Viewtiful Joe hay Okami mới.

Nhà Cựu Phát Triển Game Tại Capcom Mong Muốn Thực Hiện Okami 2 Và Viewtiful Joe 3 2

Đầu năm nay, Kamiya từng chia sẻ nguyện vọng làm lại phần game Viewtiful Joe gốc thông qua kênh Youtube của mình với Engine Resident Evil của Capcom. Kamiya từng thảo luận về việc muốn làm một game Okami mới trước đây, cảm thấy những cơ chế như Celestial Brush có thể được mở rộng trong một phần game mới. Nhưng trong khi tất cả những điều đó đều chỉ đang là mong muốn, có một thay đổi lớn sẽ xảy ra là việc Kamiya rời khỏi Platinum Games sau hơn 15 năm kể từ khi đồng sáng lập nên nó.

Nhà Cựu Phát Triển Game Tại Capcom Mong Muốn Thực Hiện Okami 2 Và Viewtiful Joe 3 3

Lý do cho sự rời đi này là vì khác biệt trong định hướng của ông với hãng game. Hideki Kamiya xem các trò chơi giống như "những tác phẩm nghệ thuật" hơn, và sẽ tiếp tục xây dựng di sản của mình tại một nơi khác.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang