Những bộ phim 18+ có cảnh nóng đầy nghệ thuật của màn ảnh xứ Cảng
Thập niên 80-90, phim Hong Kong trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của khán giả Việt với những phim truyền hình ăn khách. Song càng về sau, khi ngành công nghiệp giải trí phát triển, xứ Cảng Thơm lại bùng nổ với những tựa phim điện ảnh mang tính nghệ thuật cao, đặc biệt là dòng phim 18+ với những tựa phim: Nhục Bồ Đoàn, Lan Quế Phường,...
Loạt phim về kỹ nữ của đạo diễn Trần Quả
Ba người chồng ra mắt vào năm 2018, dù dấy lên nhiều tranh cãi song đứa con tinh thần của đạo diễn Trần Quả vẫn thu hoạch bất ngờ. Phim chiến thắng giải Nữ chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Kim Tượng lần thứ 38 và đây cũng là bộ phim cuối cùng của đạo diễn này trong loạt Kỹ nữ tam bộ khúc.
Chuyện phim xoay quanh một gái điếm nhược trí mắc chứng nghiện sex - A Muội do Tăng Mỹ Tuệ Tư thủ vai. Cô gái này lần lượt xảy ra quan hệ với ba người đàn ông ở các độ tuổi khác nhau. Điều này đã khiến giới phê bình cũng như dư luận dấy lên làn sóng tranh cãi dữ dội song đó vẫn chưa là gì với loạt cảnh nóng táo bạo được đan cài vào phim.
A Muội luôn có ham muốn xác thịt với tần suất cao, cô không kiểm soát được mình, thậm chí gào thét để được quan hệ cùng bất kì ai có thể. Ba người chồng dường như vẫn không thể đáp ứng nhu cầu của A Muội khi cô nàng này liên tục tìm kiếm đối tượng mới cho mình - những người lao động đủ mọi tầng lớp.
Dù phủ đầy thời lượng phim bằng những cảnh nóng trần trụi, thiêu đốt mắt người xem với sự táo bạo của các phân cảnh ái ân, song thực lực đạo diễn Trần Quả vẫn được khẳng định khi tựa phim này được công nhận về mặt nghệ thuật. Ba người chồng nhận được giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim Hong Kong lần thứ 25 với hạng mục Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Phim cũng được đề cử Phim hay nhất tại LHP quốc tế Tokyo lần thứ 31 và nhiều đề cử khác.
Hollywood Hongkong là một "đứa con" khác của Trần Quả ra đời vào năm 2001 với sự góp mặt của Châu Tấn. Hoá thân thành một cô gái từ Đại lục sang Hong Kong để hành nghề kỹ nữ, cái tên Châu Tấn đã lọt top đề cử tại Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Kim Mã lần thứ 39.
Hay một bộ phim khác cũng nằm trong loạt phim về kỹ nữ của đạop diễn này là Mùi hương sầu riêng, ra mắt vào năm 2000. Phim đã mang về cho Tần Hải Lộ 5 giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại các kỳ LHP ở Hong Kong và Đài Loan.
Hollywood Hongkong và cả Mùi hương sầu riêng đều ít cảnh nóng hơn so với Ba người chồng. Có lẽ vì vậy mà hai tựa phim này cũng ít gây tranh cãi hơn.
Thục nữ không an phận và Sara Sổ kỹ
Tựa phim này đã góp mặt tranh giải tại LHP Kim Mã năm 2019 với sự tham gia của nữ ca sĩ Thái Trác Nghiên. 37 tuổi, cô vẫn hoá thân vào nhân vật Tiểu Mẫn một cách đầy quyến rũ và cuốn hút.
Lấy chồng 4 năm, song Tiểu Mẫn vẫn còn trong trắng. Đời sống tình dục lẫn cuộc sống hằng ngày của cô nhuốm màu cô đơn và buồn tẻ cho đến khi cô gặp gỡ với một đầu bếp trẻ có tên là Gia Hào (Ngô Khang Nhân). Cuộc phiêu lưu sắc dục của người vợ trẻ từ đây bắt đầu.
Trong phim, Thái Trác Nghiên được đánh giá cao nhờ biểu đạt cảm xúc tốt và trở thành biểu tượng của sự khát khao yêu thương. Với vai diễn này, cô đã xuất sắc thắng hai giải thưởng dành cho Nữ chính xuất sắc nhất tại Giải bình chọn của khán giả MOVIE6 lần thứ 2 (Hong Kong) và được đề cử Ảnh hậu tại LHP Kim Tượng 2019, LHP châu Á Osaka.
Trước đó, Thái Trác Nghiên cũng từng nhận một vai diễn đầy gai góc trong Sara Sổ kỹ. Trong phim, nhân vật của cô bị cha dượng cưỡng hiếp khi chỉ mới 14 tuổi. Về sau, chịu không nổi áp lực, cô gái trẻ đã bò nhà ra đi, trở thành nhân tình của Cao Hạo Hiền (Nhậm Đạt Hoa) - một người thành đạt đã có vợ con để kiếm tiền trở lại trường học.
Dù khắc hoạ góc khuất của cuộc sống hiện đại, song phải thừa nhận rằng các mối quan hệ xã hội trong phim khiến người ta có nhiều suy ngẫm. Dù có một quá khứ và hành trình gian truân, không mấy tốt đẹp nhưng về sau, nhân vật của Thái Trác Nghiên đã trở thành một phóng viên và giúp đỡ những cô gái lâm vào hoàn cảnh giống mình.
Bộ phim gây tiếng vang khi thắng 2 giải Nam/Nữ chính xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Macao, đồng thời giúp Thái Trác Nghiên nhận được giải Ảnh hậu tại Kim Tượng lần thứ 34 cùng nhiều giải thưởng danh giá khác.
Đêm sương mù tại Thiên Thủy Vi và Ngày và đêm ở Thiên Thủy Vi
Đây là hai phần phim của đạo diễn Hứa An Hoa, được đánh giá đáng xem nhất điện ảnh xứ Hương Cảng tại thời điểm ra mắt. Ngoài giải thưởng danh giá tại LHP Kim Tượng, bộ phim còn được đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam/nữ chính xuất sắc nhất cho Nhậm Đạt Hoa và Trương Tịnh Sơ tại Kim Tượng lần thứ 29.
Dựa trên một câu chuyện có thật về cuộc hôn nhân của cô gái người Tứ Xuyên Trung Quốc là Vương Hiểu Linh (Trương Tịnh Sơ) với người đàn ông Hong Kong là Lý Sâm (Nhậm Đạt Hoa), bộ phim khắc hoạ một câu chuyện đầy ngang trái. Vương Hiểu Linh đến Hong Kong để làm nghề buôn son bán phấn rồi gặp Lý Sâm. Sau đó họ quyết định tiến đến hôn nhân nhưng ngay trước lễ cưới, Lý Sâm đã cưỡng hiếp em gái của Vương Hiểu Linh.
Cuộc hôn nhân cứ thế tiếp diễn, Lý Sâm thất nghiệp còn vợ anh xin được một chân phục vụ trong một cửa hàng trà nước. Tuy nhiên, với sự hoài nghi bị phản bội, Lý Sâm nhiều lần bạo hành và quan hệ thô bạo với vợ. Đỉnh điểm của cau chuyện là khi Vương Hiểu Linh quyết định li hôn, Lý Sâm đã giết chết vợ cùng hai cô con gái sinh đôi sau đó tự sát. Tựa phim gây sốc không chỉ bởi những cảnh bạo lực tình dục mà còn bởi những mảng tối trong tâm lý con người.
Bài cùng chuyên mục