Bộ phim tiểu sử - tâm lý - chính kịch Oppenheimer của đạo diễn Christopher Nolan đã đạt một cột mốc doanh thu IMAX mới bên cạnh con số tổng doanh thu gần 1 tỷ đô-la
Oppenheimer, bộ phim điện ảnh của đạo diễn lừng danh Christopher Nolan ra mắt vào mùa hè vừa qua, đã mang đến cho khán giả những thước phim về cuộc đời "cha đẻ" bom nguyên tử, J.Robert Oppenheimer, do nam diễn viên Cillian Murphy thủ vai. Ra rạp cùng lúc với Barbie, hiệu ứng quảng bá "Barbenheimer" đã khiến cho doanh thu cả hai phim đạt tới những con số kỷ lục. Với hơn 100 ngày công chiếu ngoài rạp, Oppenheimer đã thu về tổng cộng 947,5 triệu đô-la doanh thu toàn cầu.
Xem thêm: Top 10 phim bom tấn có doanh thu cao nhất trong năm 2023
Đặc biệt, theo bài đăng mới của trang BoxOfficeReport trên Twitter, doanh thu IMAX ở thị trường quốc tế của Oppenheimer đã đạt tới con số 96,4 triệu đô-la, biến nó thành "bộ phim IMAX có doanh thu quốc tế cao thứ tư mọi thời đại", đứng sau ba bom tấn là Avatar: The Way of Water, Avengers: Endgame và Avatar.
Một điều khiến cho con số này trở nên đặc biệt là các suất chiếu IMAX quốc tế thường chỉ góp vào một phần rất nhỏ so với tổng doanh thu của một bộ phim. Mặc dù các buổi chiếu với định dạng cao cấp hơn sẽ có giá vé đắt hơn, qua đó giúp tăng tổng doanh thu tiềm năng của phim, đa phần khán giả vẫn muốn xem trên một màn hình thông thường nhiều hơn.
Tuy vậy, danh tiếng của Christopher Nolan có lẽ đã khiến cho khán giả sẵn sàng đi xem Oppenheimer ở định dạng IMAX nhiều hơn, ngay cả khi nó không có những pha hành động bùng nổ như Inception hay The Dark Knight. Ngoài ra, chỉ có khoảng 37 phim trong tổng số hơn 200 bộ phim đã ra mắt trong năm 2023 là có được doanh thu IMAX toàn cầu cao hơn con số 96,4 triệu đô-la. Thậm chí phim của Nolan cũng được gắn nhãn R, nhưng doanh thu IMAX của nó đã vượt qua tổng doanh thu của nhiều phim đình đám như Saw X, Air, Cocaine Bear và No Hard Feelings.
Xem thêm: TOP những địa điểm được Nolan dùng để quay bom tấn Oppenheimer
Cuối cùng, một đặc điểm làm cho thành tích này thêm phần ấn tượng là bộ phim ra rạp cùng lúc với sự khởi đầu của cuộc đình công tại Hollywood do Hiệp hội Diễn viên phát động. Các diễn viên, bao gồm cả dàn diễn viên Oppenheimer, bị cấm quảng bá những dự án mình tham gia trong lúc đấu tranh để được trả lương xứng đáng, và mặc dù họ có thể thực hiện khá nhiều buổi họp báo trước khi phim phát hành, nhưng bản thân việc chiếu rạp hầu như không được quảng bá. Điều này đồng nghĩa bộ phim đã đạt được thành công nhờ vào hiệu ứng truyền miệng từ chính những người trực tiếp đi xem.