TOP những bộ phim được chuyển thể từ các trò chơi điện tử nổi tiếng ra mắt trong năm 2023

Được coi là năm bắt đầu xu hướng chuyển thể các trò chơi điện tử thành phim. Năm nay, đã có một số tựa game lớn được dựng thành phim. Cùng xem nhé!

Five Nights at Freddys

TOP những bộ phim được chuyển thể từ các trò chơi điện tử nổi tiếng ra mắt trong năm 2023

Five Nights at Freddys là bộ phim vừa mới ra mắt gần đây với doanh thu ấn tượng phá vỡ nhiều kỷ lục và đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ với 78 triệu USD cho tuần đầu tiên. 

Phim được xây dựng dựa trên loạt trò chơi điện tử và nhượng quyền thương mại cùng tên. Câu chuyện về những con hoạt hình điện trở nên đáng sợ hơn với công việc sát nhân sau khi bị ám bởi hồn ma của những đứa trẻ. Nam diễn viên Josh Hutcherson vào vai anh chàng bảo vệ trong ca làm việc của mình đã phát giác và cố gắng ngăn cản hành vi đáng sợ của chúng.

Five Nights at Freddys do Emma Tammi đạo diễn và kịch bản do Cawthon, Seth Cuddeback.

Gran Turismo

TOP những bộ phim được chuyển thể từ các trò chơi điện tử nổi tiếng ra mắt trong năm 2023 2

Gran Turismo vốn là 1 trò chơi điện tử mô phỏng đua xe không có nhân vật hay cốt truyện thực sự. Thế nhưng hãng Sony và PlayStation Studios đã cho ra đời bộ phim cùng tên kết hợp giữa các sự kiện tưởng tượng và đời thực của người chơi. Gran Turismo lấy câu chuyện có thật của 1 người chơi Gran Turismo, Jann Mardenborough, bước ra từ trò chơi và trở thành tay đua xe chuyên nghiệp ngoài đời.

Phim được đạo diễn bởi Neil Blomkamp cùng dàn diễn viên như Archie Madekwe, David Harbour, Orlando Bloom, Djimon Hounsou.

Xem thêm: Sleepy Hollow: Tái khởi động lại dự án kinh dị về kỵ sỹ không đầu

The Super Mario Bros Movie

TOP những bộ phim được chuyển thể từ các trò chơi điện tử nổi tiếng ra mắt trong năm 2023 3

Nhân vật Mario đã có bản chuyển thể thành phim người thật đóng thất bại vào năm 1993. Thế nhưng, The Super Mario Bros Movie năm 2023 đã đưa bộ phim hoạt hình dựa trên trò chơi điện tử Mario đạt được thành công vang dội. Phim thu về hơn 1,36 tỷ USD tại phòng vé trên toàn cầu và trở thành tác phẩm dựa trên trò chơi điện tử có doanh thu cao nhất.

Các ngôi sao nổi tiếng như Chris Pratt, Charlie Day, Anya Taylor-Joy, Jack Black, Keegan-Michael Key đã tham gia lồng tiếng cho The Super Mario Bros.

Twisted Metal

TOP những bộ phim được chuyển thể từ các trò chơi điện tử nổi tiếng ra mắt trong năm 2023 4

Twisted Metal là bộ phim dựa trên loạt trò chơi điện tử chiến đấu xe cộ cùng tên. Tác phẩm hài hành động của Rhett Reese và Paul Wernick cùng sự tham gia các diễn viên như Anthony Mackie, Joe Seanoa, Thomas Haden Church đã nhận về nhiều đánh giá tích cực.

Trong thế giới giả tưởng về hậu tận thế, John Doe, một người giao hàng với chứng mất trí nhớ đã nhận 1 kiện hàng bí ẩn và phải đi qua vùng đất hoang đầy rẫy hiểm nguy. 

The Last of Us

TOP những bộ phim được chuyển thể từ các trò chơi điện tử nổi tiếng ra mắt trong năm 2023 5

Được đánh giá cao với những ngợi khen hết lời từ khán giả và các nhà phê bình, The Last of Us bộ phim chính kịch dựa trên trò chơi điện tử do Naughty Dog phát triển năm 2013 đã nhận được nhiều đề cử giải thưởng trong đó có 24 giải Primetime Emmy. 

Dự án là hợp tác sản xuất giữa Sony Pictures Television và PlayStation Productions đồng thời đánh dấu lần đầu tiên HBO có phim dựa trên 1 trò chơi điện tử.

The Last of Us lấy bối cảnh hậu tận thế nơi con người bị biến thành các sinh vật giống zombie bởi 1 loại nấm. Phim có sự tham gia của diễn viên Pedro Pascal trong vai 1 tay buôn lậu trong chiến hành trình cùng cô bé đặc biệt có khả năng miễn dịch.

Trên đây là danh sách các bộ phim được sản xuất dựa trên các trò chơi điện tử nổi tiếng đã ra mắt trong năm nay. Các bạn nghĩ sao về việc làm phim theo xu hướng trên? Hãy bình luận để cùng nhau trao đổi nhé!

Xem thêm: Winnie The Pooh: Blood and Honey được chiếu cho học sinh lớp 4 xem, đến đạo diễn cũng sốc

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kaiju No. 8: Diễn viên lồng tiếng lên tiếng bảo vệ ngoại hình của nhân vật chính

Kaiju No. 8: Diễn viên lồng tiếng lên tiếng bảo vệ ngoại hình của nhân vật chính

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ sau 5 tập phim được phát sóng, bộ anime chuyển thể từ manga nổi tiếng Kaiju No. 8 đã thu hút được lượng lớn người xem. Bên cạnh cốt truyện hấp dẫn và chất lượng hình ảnh ấn tượng, ngoại hình của nhân vật chính Kafka Hibino cũng trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi.

Giải trí
Lên đầu trang