Là một phụ bản phụ thuộc vào trang bị cùng một chút cơ chế đặc biệt, hãy cùng tìm hiểu cơ chế phụ bản Drowning Deeps trong BnS ra sao nhé.
Phần thưởng có thể nhận được
- Legendary Belt PvP, Hòm Legendary Belt PvP, Nguyên liệu up nhánh PvP
Cơ chế chính của phụ bản Drowning Deeps
Bài hướng dẫn này sẽ tập trung guide cho chế độ Khó trước sau đó sẽ tổng kết chế độ Thường sẽ liệt kê những chi tiết được lượt bỏ bớt từ Khó nhé.
Boss 1: Demon Poseidon
Boss đầu này có cơ chế khá đơn giản, cả team chỉ cần di chuyển cùng nhau và dps cả team tương đối cao thì sẽ càng đơn giản hơn nữa.
Các đòn đánh thường
Xoay 2 Hit đầu 180 độ trước mặt -> Xoay 2 Hit 360 độ gây KD -> Chọt thẳng văng lùi ra xa (giống 20F) > Lên gối > Hút Tank/Aoe 4 hướng > Bổ củi > Lập lại.
Debuff song song với cơ chế:
Debuff 1:
- Thời gian 1 phút.
- Chỉ xảy ra khi dính 2 hit xoay 360 độ.
- Nếu có debuff này thì boss sẽ đánh thấm hơn trước
Debuff 2:
- Sau khi boss nhảy vòng vòng, nó sẽ tạo ra 1 vùng biển có dòng điện.
- Debuff này sẽ tạo stack mỗi khi chạm vào dòng điện đó, người chơi 15 Stacks = Die
Cơ chế chính
Ở mốc 80%-50%-20%. Boss sẽ nhảy random tới 1 trong 4 hướng 12h-6h/3h-9h. Mỗi lần vào mode boss sẽ nhảy 3 lần (Nếu dps của team quá to mà đẩy boss nhanh quá thì sẽ giảm số lần Jump để vào cơ chế lại từ đầu). Nếu lần đầu Jump vào góc 12h>6h>12h Tương tự như 3h-9h. Nhìn hình dưới:
Sau khi boss nhảy từ mid tới 1 trong 4 góc thì cơ chế của boss có những điều quan trọng nhất sau đây:
- Mọi thứ xung quanh đều là bãi nước chết. Đứng trên đó sẽ bị dính stack điện và đủ stack sẽ chết
- Chỉ có 4 vòng tròn như trong hình là vùng an toàn.
- Pattern boss sẽ là niệm chú -> quạt 2 hit 360 độ > Grab tank (Phải CC Stun/KD xen kẽ vì boss nhảy tới 3 lần)
- Boss sẽ Jump 2 lần nữa qua bờ đối diện:
- Lần 1: Boss sẽ tạo mưa đá gây KD và bắn kha khá Projectiles vào team.
- Lần 2: Boss sẽ tạo ra wave sóng gây KD và chỉ cần nhảy lên né là được.
- Tank sẽ được 1 lớp Shield để cover cả team đi qua bên bờ đối diện mà không bị dính stack điện. Cả Party phải di chuyển trong lớp Shield của tank không thì ăn stack chết hết
- Nếu ai tự tin vào khả năng của mình, bay được sang bờ bên kia trong 2-3s mà k lo lên stack thì cứ việc bay trước.
Lập lại những điều trên đến khi boss tèo.
Cơ chế Thường: Giảm sát thương, giảm máu, vào cơ chế ít hơn, stack điện không đau bằng
Boss 2: Cá đập bom
Đòn đánh cơ bản
- AOE -> Cào 2 hit -> Đập trước -> Cào 2 hit -> Khè lửa (Tank sẽ bị mất Aggro nếu bị dính) -> Đập 2 bên -> AOE
Cơ chế chính
Tại mốc 90%-60%-30%, Boss sẽ triệu hồi 1 con cá ôm bom đếm ngược tự nổ xuất hiện random 1 trong các vị trí như Hình 1.
- Màu xanh: Những nơi con cá xuất hiện.
- Màu đen: những nơi mình nên lure bom.
- Màu đỏ: Boss.
Khi vào cơ chế thì trừ 1 người được giao nhiệm vụ giết cá thì những người còn lại nên đứng gần boss.
Sau khi boss summon cá, thì 1 người của team (thường là ranger tay dài) sẽ đánh cho con cá lại gần mình, lure nó ra xa khỏi team và boss và giết chết nó, sau đó nó sẽ làm rớt bom và nổ, để lại một cái thùng bom nổ ở vị trí chết và boss vào cơ chế + combo đánh mới.
Rú aoe làm gục ngã -> Nhảy tới người xa nhất lần 1 -> Bắn 5 hit random -> Nhảy tới người xa nhất lần 2 -> Bắn 5 hit random -> Khạt đờm vào người xa nhất -> AOE (Phải cc ngay không là wipe)
Nhiệm vụ của team là lure boss nhảy sao cho boss khạt đờm vào trúng thùng bom mà nãy con cá kia để lại, nếu khạc không trúng thì thùng bom nổ sẽ chết hết. Lặp lại cơ chế cho tới khi boss chết.
Cơ chế Thường: Giảm sát thương, giảm máu, không có cơ chế wipe, bom nổ chỉ kéo gần hết cây máu.
Một số lưu ý về boss:
- Mỗi lần boss Jump là cần phải Resist vì sẽ bị Air nếu dính phải đòn này và boss sẽ nhảy lên dọng người bị Air xuống giống như skill của Des gây mất nhiều thời gian -> Bom hết giờ -> Nổ = WIPE.
- Khi vào mode thì cần có 2 marker:
- M1 = Người lure bom, Jump xa nhất lần 1 và đờm.
- M2 = Người lure Jump xa nhất lần 2.
- Như đã nói ở trên boss mark xa nên những người không phải marker cần đứng gần boss, nhất là khi boss vào mode.
- Hai người Marker cần đứng ở 1 vị trí hợp lý sao cho Boss Jump được gần nhất có thể. Vì nếu Lure xa quá boss khạt đờm không tới kịp -> Bom nổ = WIPE.
- Khi cá aggro mình thì mình phải chạy lại gần cá để nó tự nổ. Việc này cần phải làm càng nhanh càng tốt vì time bom lúc này đã bắt đầu đếm và lúc cá chuẩn bị tự nổ thì né ra xa nếu không sẽ bị lau sàn vì cá sẽ nổ 1 AOE nhỏ không RESIST/BLOCK được
Boss cuối: (Bạch) Tuộc tuộc
Các đòn đánh cơ bản
- Chém 2 Hit -> Shockwave -> Chém 2 Hit -> 4 Hit AOE từ nhỏ đến lớn (2 Hit cuối gây văng ra rồi té ngã) -> 2 Hit AOE 270 độ (Nên Resist do đau lắm) -> Shockwave -> Lặp lại
Lưu ý:
- Safezone sẽ cách Tanker theo 1 góc 135 độ theo chiều kim đồng hồ. Ví dụ như Hình 1. Tanker đứng ở góc 9h theo mini map thì Safezone sẽ xuất hiện ở góc 2h.
Môi lần khi chuẩn bị vào Special Mode, Boss sẽ sử dụng skill Tentacle Strike như Hình 2.
Cơ chế đặc biệt
Sau khi vào Mode, Boss sẽ Jump vào người xa nhất. Lúc này nhiệm vụ của team là chia ra 3 người Lure “Ball Mực” của boss (Đứng xa boss nhất) và 3 người còn lại (Đứng gần boss nhất) sẽ Block những cái ball đó. Ví trị lure như hình.
Người lure nhảy sẽ đứng ở góc 2h hoặc 4h và 3 người lure Ball sẽ đứng lần lượt như trong Hình 3 tại góc 9h. Ball càng gần nhau và càng thẳng hàng càng tốt.
Vì ball di chuyển rất đặc biệt (Xem Clip để biết thêm chi tiết) nên cần những Blocker có thời gian lâu như Khiên Des/Block BM/Bùa WL hoặc biết cách block nó. Xem Hình 5. Block hụt = Ball đập đầu = bị KD.
Team sẽ có một khoản time block ball khi Boss bận đi săn 3 Marker mà đã lure ball. Nó đi săn từng người một.
Việc Block balls rất là quan trọng vì:
- Nếu không block được hết ball trong thời gian quy định thì Boss sẽ Heal 10%HP/1Ball.
- Phải Block được hết 3 Balls thì Boss mới mất HP sau khi kết thúc cơ chế
- Block được ball thì Blocker sẽ có 1 cái Debuff nhỏ dùng để tạo Shield chống Knockback bởi Boss sau khi kết thúc mode.
- Ngoài ra, Nếu Blocker đang có cái debuff tạo shield mà bị boss cắn trúng khi đang đi săn thì sẽ chết tại chỗ nên hãy cẩn thận trong việc di chuyển.
Sau khi đã block ball xong thì trong khoản thời gian chưa active Shield, những Blocker + Team cần phải tập trung tại góc 3h và có những nhiệm vụ như sau:
- Blocker: cách xa boss 1 khoản an toàn nhất định và đợi.Nếu Deathzone dính vào những Blocker = Instant Dead.
- Những người còn lại: dps vô tư, không cần quan tâm tới deathzone
- Tanker: Xoay Pizza giống tank quạ, mỗi góc 45 độ.
Boss về mid và bắt đầu Pattern mới:
AOE Stun (Nên Resist) -> Shockwave -> Bắn mực lên màn hình -> Shockwave -> Chém 2 Hit -> Shockwave -> Chém 2 Hit -> Shockwave -> Lại bắn mực lên màn hình -> Chém 2 Hit -> End Pizza Mode sau khi Tank xoay xong.
Lúc này Boss sẽ hút cả Party vào gần và Knockback ra xa.
- Blocker được Shield sẽ không bị KB và đảm nhận nhiệm vụ CC boss (Không CC kịp = WIPE) -> Boss sẽ mất 8% HP nếu team CC thành công và đã block đủ 3 Balls.
- Những người bị KB ra xa thì ráng chạy về boss và DPS.
Lặp đi lặp lại tới khi Boss chết.
Một số Trick cc Boss mà không sợ bị KB nếu không có Shield:
Z nhánh 2/3 của Pháp Sư Flame/Ice ngay khi boss có Animation KB vì hình như skill này chống KB
Mèo Q và Thrall đứng yên khi mọi người bị KB, tự cc bằng skill của 2 con này hoặc đổi chỗ và cc
SS xa của FM. xoay người vào boss khi boss chuẩn bị KB -> KB -> SS -> Quay camera và CC.
Gun Q > Q lên cao cũng né KB được, KB xong thì rớt xuống cc.
Các Trick trên là để áp dụng cho team muốn có nhiều người đánh boss hơn khi vào cơ chế đúng vì khi có Shield bong bóng chống KB sẽ không di chuyển được.
Chế độ thường: Dính bong bóng vào vùng chết hoặc bị boss cạp chỉ mất 90% máu mà không chết, phá bong bóng xong hồi máu ra đánh tiếp vô tư.
Theo ShingL
Edit: Boo