Juggernaut phiên bản 7.00: Lựa chọn nào là hoàn hảo cho Samurai đẹp trai nhất Dota ( phần 1)
Đón chào kỷ nguyên mới 7.00 do đó phong cách chơi chơi Juggernaut cũng trở nên khác biệt.
Là một vị tướng linh hoạt và mạnh mẽ ở bất cứ giai đoạn nào. Qua đó,
Trang bị
Nâng Skill và Talent Tree.
Vị trí.
- SafeLane:
Juggernaut không được đánh gia như một hard Carry đâu do đó việc tham gia vào SafeLane nên dành cho các Hard Carry ( như Lone Druid ). Do đó, nhiệm vụ của JuggerNaut không phải là đi fam mà là tham gia vào tất cả các trận giao tranh diễn ra vào Early và Mid game thì thích hợp hơn. - MidLane: Lựa chọn thú vị nhưng chắc chắn sẽ bị lép vế trước nhưng tướng tay dài mà cơ động như
Queen of Pain, Puck vì độ cơ động của kỹ năng. - Solo OffLane: Sẽ là một lựa chọn cực kỳ tốt nếu bạn có kỹ năng chơi khá, kết hợp giữa
Blade Fury để kháng phép chống gank, Healing Ward nhằm hồi máu trụ đường và last hit cực dễ với Blade Dance, Juggernaut sẽ nhanh chóng lên được những trang bị cần thiết và tham gia giao tranh ngay lập tức. - Support: Bỏ liền, ngay và lập tức vì sẽ vô dụng vào Late game thôi.
- Jungle: Từng là một lựa chọn khá hot nhưng bây giờ thì
Juggernaut có nhiều thứ để làm hơn là vào rừng đú đến hết trận.
Ưu và nhược điểm:
Ưu điểm:
- BKB miễn phí nhờ vào
Blade Fury. - Khả năng hồi máu như trang bị
Heart of Tarrasque. - Sát thương lớn vào Early game nhờ vào
Blade Fury ( 300/375/450/525 sát thương phép sau khi đã đi qua kháng phép). Blade Dance Kỹ năng có chí mạng với tỷ lệ cao và đều. - Ulti sát thương cao và đảm bảo kết liểu đối phương nếu không có mục tiêu khác xung quanh.
- Tốc độ tấn công cơ bản rất hoàn hảo.
- Là một vị tướng có nhiều cách chơi và linh động.
Nhược điểm:
- Máu giấy
- Phụ thuộc vào Mana trong Early game.
- Lượng sát thương cơ bản thấp.
- Ulti dễ bị Counter hoặc tránh né với
Ghost Scepter, Ethereal Blade, Decrepify, invulnerablity( Astral Imprisonment, Phase Shift, Waveform), disarm( Heaven's Halberd, Deafening Blast), invisibility( Ghost Walk, Skeleton Walk và Shadow Dance) và Guardian Angel. - Cần nhiều trang bị vào Late game khi mà
Blade Fury và Omnislash không còn đủ sát thương.
Khi nào nên chọn Juggernaut
- Khi bạn cần một Carry với lượng sát thương cao trong giai đoạn Early và Mid.
- Khi team đối phương có nhiều tướng có độ linh động không cao và khi đồng đội có những tướng hổ trợ kỹ năng khống chế cứng như
Earthshaker, - Nếu bạn có khả năng roam và thích chơi mạo hiểm thì rất phù hợp với lối chơi của
Juggernaut.
Không nên chọn Juggernaut
- Khi team đối phương có những nhiều kỹ năng thoát hiểm hay
Morphling ( vì hắn vừa có khả năng thoát hiểm mà trang bị mặc định của hắn còn có Ethereal Blade ). - Khi team bạn không có hard Carry.
- Nếu team đối phương có nhiều kỹ năng không chế xuyên kháng phép.
Kỹ năng
Là kỹ năng gây sát thương chính cung cấp lượng sát thương phép tuyệt vời cùng với khả năng kháng phép để chống lại các kỹ năng khống chế. Tuy nhiên,
Tips: Bạn có thể sử dụng
Hồi máu diện rộng và cực kỳ hiệu quả, thích hợp cho cả Early và Late game nhưng nếu gặp phải
Kỹ năng bị động giúp tặng 200% sát thương vật lý theo tỷ lệ. Nên nâng max Blade dance sau khi đã max Blade Fury.
Khi
Vô dụng khi đối phương có các kỹ năng thoát hiểm hoặc có thể sử dụng Ghost Form Spells để tránh sát thương vật lý. Do đó,
Sử dụng
Đối với
Talen Tree
- Giữa 150 hp và 20 sát thương vật lý. Sát thương thì nên chọn hơn để có thể fam tốt hơn và gank hiệu quả hơn nhưng 150 hp thì cũng rất tốt nếu team bạn đang bị củ hành.
- 20 tốc độ tấn công và 6 Armor.
Juggernaut là tướng Agi, nên lượng Armor cơ bản khá cao trừ khi team đối phương có nhiều kỹ năng phá giáp. - 20 tốc độ chạy và 8 điểm cộng cho tất cả chỉ số. Hãy chọn 8 điểm cộng vì khoảng level 20 thì tốc độ chạy từ các trang bị cũng đủ để bù rồi.
- 175 DPS cho
Blade Fury vẫn không đủ để lật ngược tình thế, do đó 20 Agi vẫn là lựa chọn tốt nhất.
Còn Tiếp.
Nguồn: DotaFire
Bài cùng chuyên mục