Tiếp tục đến với 5 kiểu xây dựng đội hình cuối cùng trong Baldur's Gate 3 phù hợp cho những người muốn đa dạng hóa lối chơi
Xem thêm: Baldur's Gate 3: Top 15 kiểu đội hình nên thử cho từng lần chơi riêng biệt (Phần 1)
Đội hình nuôi thú: Druid, Ranger, Warlock, Wizard
Ai mà lại không thích thú cưng? Một sự thay thế tuyệt vời cho một Ranger đơn giản sẽ là một Ranger Beast Master, đặc biệt khi mà Giant Spider Companion có thể trở thành tanker chống chịu cho cả nhóm. Với việc hãng Larian gần đây đã công bố Halsin sẽ trở thành một thành viên vĩnh viễn sau khi hoàn thành Act 1, Halsin có thể thay thế vị trí tanker nhờ vào kỹ năng Wild Shape.
Halsin
Các vị trí còn lại của nhóm có thể tập trung vào những chiến thuật dùng phép thuật hữu hiệu. Ví dụ như Wyll (Warlock) có thể tập trung vào sát thương đơn mục tiêu, trong khi Gale (Wizard) tập trung vào càn quét kẻ thù hông qua các đòn AOE. Về sau, người chơi sẽ khám phá ra khả năng chiêu mộ Minsc, một cung thủ từ các phần game Baldur's Gate trước đây, và trước đó hoàn toàn có thể dùng Lae'Zel hoặc thay vào đó co-op với người chơi khác.
Lae'Zel
Đội hình Tầm xa: Fighter, Ranger, Warlock, Wizard
Game thủ chiến đấu với những kẻ thù nguy hiểm và những con trùm mạnh có thể sẽ muốn giữ khoảng cách xa nhất, và kiểu xây dựng đội hình tập trung vào đánh tầm xa sẽ là lựa chọn thích hợp. Về cơ bản, Lae'zel (Fighter) nên tập trung vào Archery Fighting Style để tăng thêm tầm đánh, kết hợp cùng một Ranger (Hunter) để tạo ra sát thương vật lý xa nhất trong game.
Wyll
Wyll (The Fiend) và Gale (Wizard) có thể thay đổi chiến trường với các bề mặt và các hiệu ứng tầm xa khác. Nhưng người chơi cũng nên lưu ý rằng hướng build này thiếu một Healer, vì vậy tốt hơn hết là tích trữ phép hồi máu, các Cuộn giấy hồi máu, và cả bình máu nữa.
Phước lành Thiên nhiên: Druid, Barbarian, Ranger, Monk
Đúng như tên gọi, "Phước lành Thiên nhiên" là một đội hình với các thành viên và lớp nhân vật sở hữu chủ đề thiên nhiên, biến họ thành một nhóm các nhà phiêu lưu mang hi vọng bảo vệ rừng rậm và người dân sống trong đó. Vậy nên thuận theo tự nhiên, đội hình này sẽ bao gồm một Druid như Halsin với vai trò tanker dùng phép. Minsc có thể được chiêu mộ lần nữa để trở thành DPS tầm xa, mặc dù chưa biết subclass là gì.
Minsc
Người chơi sẽ vào vai Monk, lớp nhân vật chỉ mới được thêm vào trong phiên bản chính thức của Baldur's Gate 3, và chọn subclass Way of the Four Elements để bám sát chủ đề thiên nhiên. Subclass của Karlach vẫn chưa được biết, nhưng Barbarian là lựa chọn khá lý tưởng cho bố cục này với cảm giác hướng về thiên nhiên chắc chắn sẽ khiến thù lúng túng.
Karlach
Xem thêm: Baldur's Gate 3: Top 15 kiểu đội hình nên thử cho từng lần chơi riêng biệt (Phần 2)
Đội hình siêu phép: Spellcaster, Cleric, Warlock, Wizard
Những người chơi muốn đưa ma thuật vào hướng build của mình có thể tập trung vào một nhóm toàn dân chơi hệ phép. Về cơ bản, đội hình này tập trung vào việc tung ra nhiều phép thuật nhất có thể để tiêu diệt đối thủ nhanh nhất. Do đó, một tanker ma thuật như Lae'zel (Eldritch Knight) có thể rất hữu hiệu.
Wyll (Warlock), Gale (Wizard) và Shadowheart (Tempest Domain) đều có những phép thuật đa dụng, gây sát thương và hồi máu thú vị, thích hợp với một hướng build tập trung vào Spellcaster. Tuy vậy, người chơi cần đảm bảo nhân vật của mình có thể hỗ trợ đội hình về mặt chống chịu, hoặc ít nhất có đủ Cantrip, đặc biệt là khi muốn bảo toàn các Spell Slot.
Đội hình Cận chiến: Melee, Cleric, Fighter, Rogue
Những người chơi muốn có hướng tiếp cận trực tiếp hơn chắc hẳn sẽ thiên về hướng build tập trung vào đánh cận chiến. Những người bạn đồng hành như Lae'zel (Battle Master) và Astarion (Thief) hiệu quả nhất khi đánh cận chiến, nhờ vào lớp giáp trụ của Fighter và lượng sát thương cao khủng khiếp của Rogue.
Ngoài ra, Shadowheart (Trickery Domain) không chỉ cung cấp buff ổn định, mà còn có thể tự lo cho bản thân với các vũ khí Cleric và giáp trụ. Nhân vật của người chơi dĩ nhiên cũng tập trung vào cận chiến. Bên cạnh một Fighter hoặc Rogue thứ hai, một Ranger cũng có thể là lựa chọn thú vị. Bên cạnh sát thương cận chiến ổn định, việc xen kẽ giữa cách xây dựng cận chiến và DPS có thể đảm bảo an toàn trong những trường hợp khẩn cấp.