Những tựa game bắn súng hay nhất của năm 2017

Trong năm qua, chúng ta đã chứng kiến sự trỗi dậy của nhiều tựa game thuộc thể loại bắn súng, với những cái tên đáng chú ý như PUBG, Destiny 2, Call of Duty WWII, ...

Trong khi những người hâm mộ thể loại bắn súng đã có một năm 2016 đáng nhớ với những tựa game như OverwatchTitanfall 2 và Battlefield 1, năm 2017 cũng đã mang đến một sự lựa chọn mạnh mẽ của những tựa game giả tưởng. Không chỉ vậy, mà năm 2017 còn chứng kiến sự trỗi dậy của một nhánh phụ trong thể loại game bắn súng đã gây bão trong ngành công nghiệp game.

Battle Royale - Chế độ chơi đã xuất hiện trong H1Z1: King of the Hill - mãi gần đây mới cực thịnh nhờ PUBG
Battle Royale - Chế độ chơi đã xuất hiện trong H1Z1: King of the Hill - mãi gần đây mới cực thịnh nhờ PUBG

Phong cách bắn súng Battle Royale đã vươn tới những tầm cao mới trong năm nay, dẫn đầu với PlayerUnknown's Battlegrounds. Sự thành công lớn trong một quãng thời gian ngắn của PUBG đã truyền cảm hứng cho những hãng game khác như Epic Games, với chế độ Battle Royale dành cho tựa game Fortnite của mình. Xây dựng trên nền tảng vốn đã vững chắc của thể loại game bắn súng từ năm ngoái, năm 2017 đã giới thiệu vô số trải nghiệm đáng nhớ mà người hâm mộ chắc chắn sẽ tiếp tục trong năm sau. Hãy cùng nhìn lại những cái tên nổi bật nhất trong thể loại game bắn súng nói chung đã góp mặt trong  năm 2017.

 

Destiny 2

Những tựa game bắn súng hay nhất của năm 2017

Mặc dù những ngày này Destiny 2 dường như vướng vào nhiều tranh cãi và lỗi hơn, nó vẫn đáng được xem là một trong những cái tên xuất sắc của thể loại game bắn súng ra mắt trong năm 2017. Destiny 2 mang đến những cơ chế bắn súng vững chắc, được xây dựng dựa trên phần game đầu tiên theo một số cách thú vị. Phần game đầu tiên bị chê trách nhiều trong việc thiếu hụt một phần chơi chiến dịch cốt truyện, và với phần tiếp theo này, Bungie rõ ràng đã tập trung hơn cho điều đó.

Trong khi Destiny 2 không hoàn hảo theo nhiều nghĩa, Bungie vẫn liên tục hỗ trợ game thông qua các bản cập nhật, bản mở rộng và những sự kiện theo mùa. Nếu lấy vòng đời của Destiny 1 làm ví dụ, Destiny 2 có thể sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới.

Những tựa game bắn súng hay nhất của năm 2017

Call of Duty: WWII

Sau một năm 2016 bị đánh giá thấp, Activision đã giao cho Sledgehammer Games nhiệm vụ thay đổi công thức bối cảnh tương lai của thương hiệu Call of Duty. Cuối cùng, hãng đã quyết định mang thương hiệu này quay trở lại Đệ nhị Thế chiến, và sự thay đổi đó đã giúp Call of Duty: WWII trở thành tựa game bán chạy nhất trong năm 2017. Với lối chơi tập trung vào cốt truyện vốn đã quá nổi bật, Call of Duty: WWII còn mang đến một chế độ Nazi Zombies được thiết kế lại độc đáo.

Những tựa game bắn súng hay nhất của năm 2017

Lấy cảm hứng từ kinh nghiệm của Sledgehammer với thương hiệu Dead SpaceNazi Zombies giờ đây mang trong mình nhiều yếu tố kinh dị hơn, cùng với một hệ thống tiến trình mới giúp người chơi cảm thấy qua mỗi lần chơi lại có một mục tiêu lớn hơn. Năm 2017 dường như là sự trở lại của thương hiệu Call of Duty, và với nhiều bản cập nhật và DLC đang ra mắt, Call of Duty: WWII chắc hẳn vẫn sẽ còn được người hâm mộ thể loại game bắn súng nhắc đến trong một thời gian đáng kể.

Những tựa game bắn súng hay nhất của năm 2017

Wolfenstein II: The New Colossus

Wolfenstein 2: The New Colossus đã tận dụng lại công thức thành công của tựa game đầu tiên và thúc đẩy thương hiệu này đi xa hơn. Lấy bối cảnh sau các sự kiện của tựa game trước đó, phát xít Đức đã giành chiến thắng trong Đện hị Thế chiến và mở rộng đế chế của chúng sang Mỹ. Câu chuyện diễn ra vào năm 1961, người chơi tiếp tục vào vai người anh hùng BJ. Blazkowicz khi anh gia nhập cùng với lực lượng kháng chiến Mỹ để chống lại phát xít Đức.

Những tựa game bắn súng hay nhất của năm 2017

Vốn chủ yếu là một tựa game FPS, The New Colossus đã thành công trong việc kết hợp một cốt truyện chặt chẽ với lối bắn súng hành dộng nhanh. Phần trình bày và các NPC thú vị cũng đã thúc đẩy game tiến lên phía trước, giúp game nhận được những đánh giá tích cực từ giời phê bình và người hâm mộ, thông qua đó giành được giải Game hành động xuất sắc nhất tại sự kiện The Game Awards 2017.

Những tựa game bắn súng hay nhất của năm 2017

PlayerUnknown's Battlegrounds

Năm 2017 quả là một năm đầy ấn tượng với PlayerUnknown's Battlegrounds, tựa game Early Access trên PC đã làm thay đổi thể loại bắn súng nhiều người chơi. Chỉ riêng trong năm qua, PUBG đã xô đổ một số kỉ lục doanh thu, bao gồm bảng xếp hạng Steam huyền thoại vốn chưa có tựa game nào chạm tới trong nhiều năm liền. Mặc dù game cuối cùng đã rời khỏi Early Access của Steam trong tháng này, và mang đến cho người chơi một bản đồ sa mạc mới, PUBG có lẽ vẫn sẽ được nhớ đến nhiều hơn với việc khiến cho thể loại Battle Royale "lên ngôi".

Những tựa game bắn súng hay nhất của năm 2017

Với lối chơi xoay quanh một khu vực rộng lớn, người cuối cùng còn sống trong những pha chiến đấu giữa người chơi với nhau, phải đi thu thập lương thực hồi máu, đạn dược và vũ khí, đồng thời bản đồ liên tục thu hẹp lại, PUBG đã tạo nên cảm giác căng thẳng thật sự khi người chơi không thể biết đối thủ của mình sẽ xuất hiện từ nơi nào. Mặc dù còn vô số lỗi kĩ thuật cũng như tràn ngập nạn hack/cheat, không thể phủ nhận độ phổ biến của cái tên PlayerUnknown's Battlegrounds.

Những tựa game bắn súng hay nhất của năm 2017

Fortnite: Battle Royale

Tựa game Fortnite ra mắt dưới dạng Early Access vào mùa hè năm nay với hình thức game bắn súng co-op có tính phí mua game, trong đó người chơi phối hợp với nhau để xây dựng căn cứ và phòng thủ trước hàng đàn quái vật theo kiểu zombies. Tuy vậy, game vẫn chưa được nhiều người biết đến, cho tới khi ra mắt chế độ chơi theo phong cách Battle Royale.

Những tựa game bắn súng hay nhất của năm 2017

Với thành công của PUBG trên PC, những người chơi hệ máy giả lập quyết định chọn Fornite để trải nghiệm cảm giác "một chọi 100", và điều đó giúp cho game đạt được số lượng người chơi cực lớn. Với việc Epic Games liên tục cải tiến game thông qua các bản cập nhật và nội dung theo mùa, Fortnite dường như không có dấu hiệu chậm lại.

Những tựa game bắn súng hay nhất của năm 2017

Splatoon 2

Có thể nói, Splatoon 2 đã tiếp tục xây dựng thành công những nền tảng vững chắc của người tiền nhiệm. Tuy vậy, Splatoon 2 mang đến nhiều nội dung hơn cho người chơi. Một phần chơi chiến dịch 32 nhiệm vụ mang lại sự nghỉ ngơi từ sự hỗn loạn thú vị của mục chơi multiplayer, trong khi chế độ mới Salmon Run thử thách người chơi hợp tác với nhau để xem họ có thể trộm được bao nhiêu Salmon Eggs bất kể online hay offline. Những người chơi trên Nintendo Switch nếu đang tìm kiếm một phong cách game bắn súng vui nhộn và khác lạ chắc chắn không thể bỏ qua Splatoon 2.

Những tựa game bắn súng hay nhất của năm 2017

Prey

Từ hãng game đã mang đến cho người hâm mộ seri DishonoredPrey hứa hẹn thứ gì đó có một chút khác biệt không chỉ từ hãng làm game mà cả những gì người hâm mộ mong chờ được nhìn thấy của thương hiệu này. Đào sâu hơn vào ý tưởng thợ săn tiền thưởng mà Human Head Studios đã lên kế hoạch cho phần 2 của nó, trước khi nó bị hủy bỏ cách đây 3 năm, hãng Arkane đã tạo ra một kiểu phần tiếp theo "tinh thần" của tựa game System Shock ngày trước với một game Prey mới.

Những tựa game bắn súng hay nhất của năm 2017

Pha trộn giữa lối chơi FPS với cơ chế game nhập vai, Prey đưa người chơi vào vai một nhà khoa học bị mắc kẹt trên một trạm không gian tràn ngập những sinh vật thù địch ngoài hành tinh được biết đến với tên gọi Typhoon, và đã mang đến một trong những trải nghiệm game bắn súng tuyệt vời nhất của năm.

Theo Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang