Những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2019

Năm 2019 đã đến, và hứa hẹn sẽ mang tới cho các game thủ, đặc biệt là những ai yêu thích dòng game kinh dị, những cái tên thật sự chất lượng. Hãy cùng điểm qua một số tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm

Days Gone
Nhà phát triển: SIE Bend Studio
Ngày ra mắt: 
26.04.2019
Hệ máy: PS4

Là một tựa game độc quyền PlayStation 4 đầy hứa hẹn đến từ hãng đã làm ra Syphon Filter, Days Gone đã khiến những người yêu thích thể loại game kinh dị ấn tượng kể từ lần hé lộ đầu tiên tại E3 2016. Lấy bối cảnh một thế giới hậu tận thế ngập tràn zombies, người chơi sẽ vào vai một thợ săn tiền thưởng Deacon St. John, vừa phải đối phó với zombies vừa phải đối phó với chính loài người. Trong khi hàng ngàn con zombies có thể ngập tràn trên màn hình cùng một lúc, liên tục tìm cách xé xác người chơi, Deacon có thể tận dụng chúng để tạo lợi thế, bằng cách dẫn dự chúng lao vào những khu trại của kẻ thù. Ngoài ra dĩ nhiên còn vô số phương thức sáng tạo khác mà người chơi có thể nghĩ ra với bầy đàn zombies đông đúc của trò chơi.

Những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2019

Hunt: Showdown
Nhà phát triển: Cryteck
Ngày ra mắt: 23.02.2018 (Early Access) - Chưa xác định (Full Access)
Hệ máy: PCXbox One

Trong thể loại kinh dị, những tựa game Multiplayer sẽ gặp nhiều khó khăn để thu hút người hâm mộ, nhưng vẫn hoàn toàn có thể mang đến một trải nghiệm độc đáo nếu được làm đúng cách. Hunt: Showdown là một tựa game kinh dị multiplayer đến từ Crytek, với hai đội chơi vừa đối đầu với nhau, vừa đối đầu với những con quái vật ở trong game. Game hiện đang phát hành dưới dạng Early Access trên Steam, và sẽ sớm ra mắt trong chương trình Xbox Games Preview. Nếu quá trình Early Access có thể giúp giải quyết các vấn đề của game, Hunt: Showdown hoàn toàn đủ khả năng trở thành một trong những dự án game kinh dị multiplayer thành công trong năm 2019 này.

Những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2019 2

Metro Exodus
Nhà phát triển: AA Games
Ngày ra mắt: 15.02
Hệ máy: PC, PS4, Xbox One

Metro Exodus tiếp tục câu chuyện về  Artyom, một thanh niên 23 tuổi sống ở nước Nga thời hậu tận thế. Trong khi hai phần Metro đầu tiên chủ yếu giữ chân người chơi trong khu vực tàu điện ngầm ở Moscow, Metro Exodus sẽ cho phép Artyom khám phá một nước Nga bị tàn phá bởi mùa đông hạt nhân, đối mặt vời vô số những hiểm họa môi trường và các con quái vật đột biến. Game kết hợp giữa các yếu tố thế giới mở với thể loại pha trộn kinh dị - hành động bí mật nổi tiếng của thương hiệu Metro, và người hâm mộ sẽ sớm biết được liệu nó có thể đáp ứng sự kì vọng của mọi người hay không.

Những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2019 3

Resident Evil 2 Remake
Nhà phát triển: Capcom
Ngày ra mắt: 
25.01
Hệ máy: PC, PS4, Xbox One

Suốt nhiều năm qua, những người hâm mộ Resident Evil đã không ngừng đề nghị ra mắt Resident Evil 2 Remake, và trong năm 2019 này, điều đó đã trở thành sự thực. Resident Evil 2 Remake hứa hẹn mang đến cho các game thủ thời nay trải nghiệm kinh dị - sinh tồn kinh điển một thời, với đồ họa sắc nét, phong cách camera nhìn qua vai của Resident Evil 2, và một cốt truyện sắp xếp hợp lý. Những ấn tượng về game tại các sự kiện như E3 là cực kì tích cực, do đó nó không chỉ nằm trong danh mục game kinh dị được kì vọng nhất năm 2019, mà còn là một trong số những tựa game được kì vọng nhất năm bất kể thể loại.

Những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2019 4

Someday You'll Return
Nhà phát triển: CBE Software
Ngày ra mắt: Chưa xác định

Hiện chưa có nhiều thông tin về Someday You'll Return, nhưng với việc các nhà phát triển cho biết game lấy cảm hứng từ những cái tên được đánh giá cao như Resident Evil 7 và Silent Hill, không khó để những người hâm mộ thể loại game kinh dị tỏ ra hào hứng. Trong Someday You'll Return, bạn sẽ vào vai ông bố Daniel đang theo dấu cô con gái bị mất tích của mình tới một nơi bí ẩn, từng xảy ra những sự kiện không hay với anh khi còn nhỏ, và dĩ nhiên chờ đón Daniel lúc này là những sự kiện đáng sợ mới. Nếu so với nhiều tựa game khác trong danh mục, Someday You'll Return có phần nhỏ hơn, nhưng cũng có thể sẽ là một trong những tựa game đáng sợ nhất.

Những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2019 5

The Blackout Club
Nhà phát triên: Question
Ngày ra mắt:
 Đầu năm 2019
Hệ máy: PC, PS4, Xbox One

Được lấy cảm hứng từ những seri phim kinh dị tuổi teen cũng như các show truyền hình theo kiểu The Stranger Things, The Blackout Club là một tựa game kinh dị co-op 4 người, trong đó người chơi điều khiển các thanh thiếu niên có thể tùy chỉnh được, cố gắng giải mã một bí ẩn đang tồn tại nơi thị trấn của họ. Mọi thứ bắt đầu khi thị trấn nơi các nhân vật chính ở bị mất điện, còn họ tỉnh giấc ở một địa điểm kì lạ, và mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi một trong số những người bạn của họ mất tích. Nhóm bạn bắt đầu tiến hành điều tra, và phát hiện ra những người lớn trong thị trấn là một phần của một tổ chức bí mật đang có âm mưu đen tối, và nhiệm vụ của các thanh thiếu niên này là ngăn cản chúng.

Những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2019 6

The Dark Pictures: Man of Medan
Nhà phát triển: Supermassive Games
Ngày ra mắt: 
Năm 2019
Hệ máy: PC, PS4, Xbox One

Supermassive Games đã khẳng định bản thân là một hãng phát triển game chất lượng dành cho cộng đồng game kinh dị sau khi ra mắt Until Dawn, với lối chơi giống như một tựa game của Telltale nhưng với quy mô lớn hơn, kèm theo phong cách của những bộ phim chặt xác vào thập niên 80. The Dark Pictures: Man of Medal dường như cũng sẽ tương tự, mang đến một dàn diễn viên bao gồm một số diễn viên của Hollywood như Shawn Ashmore, nhưng vẫn chứa đựng các hướng đi quan trọng khác biệt. Trước hết, nó là phần đầu tiên trong một tuyển tập game kinh dị lấy bối cảnh Nam Thái Bình Dương đã được lên kế hoạch, và kế tiếp nó là một tựa game đa nền tảng, qua đó tạo điều kiện cho nhiều người được tiếp cận lối kể chuyện kinh dị rất hấp dẫn của Supermassive.

Những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2019 7

The Last of Us: Part 2
Nhà phát triển: Naughty Dog
Ngày ra mắt: 
Năm 2019 (Dự kiến)
Hệ máy: PS4

The Last of Us là một trong những tựa game được đánh giá cao nhất mọi thời đại, thành công trong việc kết hợp tính nhạy cảm trong các tựa game phiêu lưu - hành động như Uncharted với các yếu tố kinh dị - sinh tồn kinh điển. The Last of Us: Part 2 dường như sẽ nghiêng nhiều hơn về yếu tố kinh dị, với những đoạn trailer cho thấy các nhân vật trong game đang bị tra tấn, và chủ đề trung tâm của game là "ghét bỏ". Dựa trên độ phổ biến rộng rãi của phần đầu, không quá khó hiểu khi The Last of Us: Part 2 nằm trong top "kì vọng nhất" của nhiều game thủ, mặc dù vẫn chưa có thời điểm ra mắt. Về cơ bản nó chưa được xác nhận ra mắt trong năm nay, nhưng sẽ khá bất ngờ nếu game được giữ đến tận năm 2020, nhất là khi nó đã được công bố từ năm 2016.

Những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2019 8

The Sinking City
Nhà phát triển: Frogwares
Ngày ra mắt: 
21.03
Hệ máy: PC, PS4, Xbox One

Sau khi tựa game Call of Cthulhu gây thất vọng nặng nề với những người yêu thích thể loại game kinh dị, không quá khó hiểu trước thái độ khá dửng dưng với những dự án game kinh dị tiếp theo được dựa trên thành quả của nhà văn Howard Phillips Lovecraft (H.P. Lovecraft). Nhưng với The Sinking City, rất có thể nó sẽ làm được điều mà Call of Cthulhu đã thất bại. Là một tựa game phiêu lưu đến từ hãng từng thực hiện nhiều game Sherlock Holmes, The Sinking City xoay quanh câu chuyện về điều tra viên tư nhân Charles W. Reed khi anh điều tra những bí ẩn đang diễn ra ở thị trấn New England, một nơi bị tàn phá bởi một sự cuồng loạn khổng lồ không thể giải thích.

Những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2019 9

World War Z
Nhà phát triển: Saber Interactive
Ngày ra mắt: 
Năm 2019
Hệ máy: PC, PS4, Xbox One

Là một tựa game bắn zombies với lối chơi co-op 4 người, World War Z hi vọng có thể lấp đầy khoảng trống của Left 4 Dead ngày trước. Bằng việc sử dụng góc nhìn thứ ba và tập trung vào việc đặt các loại bẫy phòng thủ, World War Z mong muốn trở nên nổi trội hơn trong thể loại game kinh dị co-op này. Đã có không ít tựa game bắn zombies ra đời sau thành công của Left 4 Dead, và cũng không ít game trong số đó thất bại trước sự kì vọng của người hâm mộ về một sự đột phá (gần đây nhất là Overkill's The Walking Dead). Nhưng dựa trên những gì chúng ta đã thấy, World War Z có nhiều khả năng sẽ mang đến sự căng thẳng cần thiết.

Những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2019 10

Bên cạnh những cái tên nói trên, vẫn còn một số tựa game kinh dị đầy hứa hẹn khác sẽ ra mắt trong năm nay, cũng như một số tựa game chưa được xác nhận hoặc sẽ ra mắt vào năm sau như Dying Light 2. Và mặc dù có thể hơi kì quái nếu xem nó là một tựa game "kinh dị" thực sự, nhưng chúng ta cũng có thể dành sự chú ý cho Luigi's Mansion trên Nintendo Switch. Các tựa game Luigi's Mansion khá giống với phiên bản parody của các tựa game kinh dị - sinh tồn, nhưng vẫn thường mang đến lối chơi chất lượng, và thỉnh thoảng cũng có sự đáng sợ trong đó. 

Những tựa game kinh dị được kì vọng nhất trong năm 2019 11

KL Jackarl
Nguồn: Sưu tầm

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Spoiler One Piece 1112: Mars xuất hiện ngăn chặn việc phát sóng !!!

Spoiler One Piece 1112: Mars xuất hiện ngăn chặn việc phát sóng !!!

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Spoiler One Piece 1112: Với việc người máy cổ đại thức tỉnh, Brogy và Dorry đến trợ giúp kịp thời đại chiến với toàn bộ Ngũ Lão Tinh thì đây đúng là trận chiến của những Titan, toàn khổng lồ với khổng lồ. Và trong chương này, có khả năng chúng ta sẽ được chứng kiến sức mạnh của Người Máy Cổ Đại, cũng như hé lộ thêm thông tin về nguồn gốc của nó

Giải trí
Studio Mappa: Oblivian Battery - Chuỗi ngày "flop" của phim liệu có còn tiếp tục?

Studio Mappa: Oblivian Battery - Chuỗi ngày "flop" của phim liệu có còn tiếp tục?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Studio Mappa đã trở thành cái tên quen thuộc trong ngành công nghiệp anime, ghi dấu ấn với những thành công vang dội như Chainsaw Man, Jujutsu Kaisen và Attack on Titan. Tuy nhiên, những dự án anime gần đây của hãng dường như không còn nhận được nhiều sự yêu thích và chú ý từ khán giả.

Giải trí
Lên đầu trang