Những tình tiết gây bất ngờ nhất của phim bom tấn năm 2016

Hãy cùng nhau điểm lại những tình tiết phim bom tấn năm 2016 khiến bạn giật mình bất ngờ nhiều nhất trong năm 2016 cả về sự hấp dẫn lẫn kì quặc của chúng.

Plot twist là gì? Hẳn các bạn đã nghe khái niệm này mãi rồi phải không? Nhưng thôi, để tránh trường hợp 500 anh em không hiểu và bỏ qua một bài viết công phu như thế này thì nói một cách đơn giản, plot twist chính là tình tiết bất ngờ trong suốt bộ phim mà người xem không thể hoặc khó đoán trước. Chính vì vậy, plot twist hiển nhiên trở thành yếu tố quan trọng khiến phim trở nên hấp dẫn trong mắt khán giả. Những từ sát nghĩa với plot twist trong tiếng Việt có thể kể đến "cú ngoặt", "nút thắt", "cao trào".

Vì mục đích của plot twist là gây bất ngờ, cho nên để tạo plot twist các nhà làm phim bom tấn năm 2016 chỉ việc đi ngược những điều công chúng thường nghĩ. A lê hấp! Khán giả sẽ phải trầm trồ hoặc không hiểu cái gì đang diễn ra! Và xin giới thiệu, dưới đây là 12 plot twist khiến bạn ngã ngửa trong năm 2016:

10. Don’t Breathe - Mất đứa này thì thay đứa khác

Nói công bằng thì Don’t Breathe là một phim kinh dị ở mức khá của năm rồi, bộ phim cũng đang rục rịch khởi động phần 2 nhưng những tình tiết xảy ra ở phần 1 vẫn làm chúng ta há hốc mồm.

Chả ai xui như bọn trẻ trong phim, tưởng xông vào nhà lão già mù cướp ngon lành, ai dè lão lại từng là đại tướng Colonel Miles Quaritch giết người Navi’ như ngóe trong Avatar (2009), qua phim này lại là cựu quân nhân có thính giác cùng kỹ năng chiến đấu siêu nhạy. Cả lũ bị lão già tẩn cho, hai đứa chết, đứa còn lại một phen hoảng hồn.


Tui bay gây sự với lộn người rồi!

Tui bay gây sự với lộn người rồi!

Phim này không chỉ là hành động bao lực; còn kinh dị nữa. Con bé sống sót phát hiện ra còn một người nữa trong nhà. Năm xưa, con gái của lão già mù bị chết trong một vụ tai nạn xe hơi, vì quá tiếc thương con gái, lão quyết định bắt thủ phạm… đẻ cho ông đứa khác thay thế. Có làm có chịu, phải sòng phẳng!

Nhưng lão không hiếp dâm, lão bắt thủ phạm thụ thai như cách người ta thụ thai cho bò. Đợi khai hoa nở nhụy là lão sẽ tự đỡ đẻ và tự nuôi luôn. Con bé trộm vô tình làm người đang mang thai chết. Ngay lập tức, con bé bị biến thành "máy đẻ" mới. Nội dung sao nữa thì mấy bạn coi phim bom tấn năm 2016 đi nha.

12 plot twist khiến người xem ngã ngửa trong năm 2016 - Ảnh 2.

9. Ben-Hur – Luyến huynh đệ

Dường như tự cảm thấy mình có dàn diễn viên không ăn khách, mấy trường đoạn đua xe cũng chả có gì nổi bật hơn phiên bản kinh điển năm 1959 nên toàn bộ ê-kíp quyết định bản mới phải "gay" cấn hơn để các chị em có cái để xôn xao về nó. Từ bạn thân, Messala trở thành người em nuôi của Ben-Hur. Và dù Toby Kebbell có đóng bao nhiêu vai phản diện thì lúc nào nhìn mặt anh ta cũng nhọ nhọ, khổ khổ, nhìn là biết vận đen đeo bám rồi!


Sống sót trong vụ nổ, tự kỉ vì không ai quan tâm nên thành phản diện, lại còn xấu trai (Fantastic Four)

Sống sót trong vụ nổ, tự kỉ vì không ai quan tâm nên thành phản diện, lại còn xấu trai (Fantastic Four)


May quá, được đóng vai chính diện nhưng vẹo sớm! (WarCraft)

May quá, được đóng vai chính diện nhưng vẹo sớm! (WarCraft)


Thì đóng Ben-Hur hi vọng gì anh ơi...

Thì đóng "Ben-Hur" hi vọng gì anh ơi...

Trong phim, nhân vật Messala rời nhà để tìm kiếm tiền tài và được gia đình Ben-Hur tôn trọng. Nhưng Ben-Hur không bảo ban gì Messala, để nó đi là người Do Thái, về trở thành quân La Mã – kẻ thù dân tộc. Messala hướng dẫn Ben-Hur cách để gia đình không bị ảnh hưởng khi quân La Mã bố ráp thành phố thì Ben-Hur lại làm trái ý. Tự ông anh gây chuyện cho gia đình ảnh mà đi hờn dỗi ông em đến mấy năm là thế quái nào?

Mấy năm sau anh em gặp lại, đối đầu nhau trong trận đua xe ngựa sống còn. Lúc này Messala chẳng may thua trận và mất chân. Ben-Hur lúc đó mới giác ngộ, vội đỡ em trai về nhà. Hai anh lại trải qua ngày tháng vui vầy và cưỡi ngựa trên bãi cỏ, tất nhiên là cùng một hướng chứ không phải tách ra hai hướng như Fast 7.


Nữ trong phim này là ai, thôi khỏi quan tâm, cũng là bình phong cho hai anh thể hiện tình cảm thôi

Nữ trong phim này là ai, thôi khỏi quan tâm, cũng là bình phong cho hai anh thể hiện tình cảm thôi

8. Independence Day: Resurgence – Dr. Okun còn sống là thế quái nào?

2 năm trước, nam diễn viên Will Smith từ chối xuất hiện trong dự án Independence Day 2 vì ngán ngẩm phim bom tấn, anh đòi đóng phim nghệ thuật các kiểu con đà điểu. Nhưng khổ nỗi, anh còn con trai con gái đang tuổi ăn tuổi lớn nên anh nhận 20 triệu USD tiền cát-sê của Suicide Squad rồi lôi biệt đội "hổ báo trường mẫu giáo" chống lại mụ phù thủy nhoi lên từ đầm lầy. Suicde Squad lại ra cách Independence Day chưa đến hai tháng, mỉa mai thay.


Lý do là nếu đóng Suicide Squad thì còn có cơ hội tham gia những phần phim tiếp theo, chứ nếu tham gia Independence Day thì chắc chắn ngắc ngoải vì phim lỗ to

Lý do là nếu đóng "Suicide Squad" thì còn có cơ hội tham gia những phần phim tiếp theo, chứ nếu tham gia "Independence Day" thì chắc chắn ngắc ngoải vì phim lỗ to

Với dàn diễn viên còn lại, đạo diễn kiêm biên kịch Roland Emmerich phải xào nấu ra một câu chuyện thật hay diễn ra trên toàn thế giới nhưng có đất diễn cho người già, có sân khấu cho người trẻ để những thứ như sữa, quốc kì cho đến ứng dụng chat chit của đất nước cụ thể được lên màn hình (Ở đây là Trung Quốc).

Nhưng khó hiểu ở chỗ là tại sao Roland Emmerich lại để Dr Okun (Brent Spiner) đùng đùng thoát khỏi cơn hôn mê để giải bí mật của bọn ngoài hành tinh. Ở phần trước, nhân vật này gần như chết sau khi bị bọn chúng sử dụng như con rối cơ mà. Sau 20 năm y học phát triển quá, lại còn lưu giữ tình trạng thực vật của ai đó gần 2 thập kỷ mà không rút ống thở cơ đấy.

12 plot twist khiến người xem ngã ngửa trong năm 2016 - Ảnh 8.

7. Jack Reacher: Never Go Back: Đàn ông sợ nhất điều gì?

Bạn nghĩ ác mộng lớn nhất đời người đàn ông là gì? Sự nghiệp tiêu tan? Bị chụp mũ đòi cưới? Chưa đâu, kinh nhất là tự dưng mọc đâu ra đứa nhỏ gọi mình bằng bố cơ.


Như một trò đùa!

Như một trò đùa!

Anh Jack thực sự tội nghiệp. Phần một mang dáng dấp của một quân nhân nghiêm túc chứ có phải lang chạ nay một cô, mai với cô khác đâu thế mà trong phần 2, biên kịch dúi ngay vào tay Jack một đứa nhóc và bảo anh phải có trách nhiệm với nó. Cũng nghi ngờ, cũng quan sát đủ kiểu. Đến lúc Jack ngậm ngùi nhận ra cháu bé có kỹ năng điệp viên giỏi giang như bố, còn vào sinh ra tử thay thì cháu thỏ thẻ: "Chú ơi, chú không phải bố cháu".

12 plot twist khiến người xem ngã ngửa trong năm 2016 - Ảnh 10.

Cái quái gì vậy, vì mẹ không cho tiền học vẽ nên tự động lấy trộm thông tin của một ông chú xa lạ rồi thông đồng với mẹ kiện chú lấy tiền trợ cấp à? Khổ thân anh Tom Cruise, đóng phim bom tấn năm 2016 nào phim nấy cũng gánh "team" rồi chạy trối chết. Phim này còn kiêm luôn việc "đổ vỏ". Nhọ từ trên phim nhọ ra, nhưng có tiền thì anh vẫn vui phải không anh?

6. Now You See Me 2 - Anh em mình là một gia đình

Bạn tưởng sẽ xem phim ảo thuật, ai dè là phim về bọn dị nhân hay siêu anh hùng gì đó đúng hơn...


Đây mà là ảo thuật á?

Đây mà là ảo thuật á?


Đây nữa... Cái này chắc chắn là phép thuật hắc ám gì đó rồi!

Đây nữa... Cái này chắc chắn là phép thuật hắc ám gì đó rồi!

Kỹ thuật biểu diễn hay quy tắc vật lý đã bị bộ Tứ Kỵ Sỹ "phá đảo", bạn cũng đừng bất ngờ khi plot twist của phim cũng hệt như được viết trong lúc tác giả không được tỉnh táo. Ở phần đầu tiên, khán giả được một phen bật ngửa khi nhận ra "chó săn" FBI - Dylan Rhodes (Mark Ruffalo) là Kỵ Sỹ thứ 5; đến phần 2 họ được bật mí lý do Dylan ghét Thaddeus Bradley (Morgan Freeman) đến vậy là do anh nghĩ ông ta đã gián tiếp gây ra cái chết của cha anh. Giờ phải tống lão vào tù suốt đời để lão hối hận. Ai dè, lão ta ở tù mà sướng như tiên, lại úp úp mở mở và tiết lộ mình thành viên tiếp theo của The Eye.


Bất ngờ chưa?

Bất ngờ chưa?

Điều này khiến cho câu chuyện trả thù của Dylan Rhodes suốt phần 2 này trở nên ngớ ngẩn. Cái twist cũng viết lại hoàn toàn tinh thần của series và khiến nó trở nên vô nghĩa. À há, chuẩn bị có Now You See Me 3 phải không? Ví dụ sau này Michael Caine là người sáng lập của The Eye thì cũng đừng bất ngờ, cái hội này rảnh quá bày trò đùa nhau ấy mà.


Chú cũng là thành viên The Eye nha mấy đứa!

Chú cũng là thành viên The Eye nha mấy đứa!

5. The Conjuring 2 - Gọi tên nhau nhé bạn thân hỡi

Năm 2016 có hai ca gọi tên khó đỡ trong điện ảnh. Thật đấy! Mặc dù The Conjuring 2 khá khẩm nhờ có "bậc thầy kinh dị" James Wan trở lại chỉ đạo nên đã tạo được không khí hù dọa tốt, nhưng việc các hồn ma dọa mẹ con nhà Hodgson thừa sống thiếu chết chỉ là tay sai của mụ ma sơ là thế nào? Rõ ràng là mụ chỉ đuổi theo vợ chồng Warren, vậy cứ truy tới hai vợ chồng này thôi, còn bày đặt bẫy làm gì cho dài dòng văn tự. Có chắc là Ed và Lorraine sẽ giúp nhà Hodgson đâu, họ suýt xách va li bỏ đi rồi còn gì.

Nhưng phim là phim, người cầm cân nảy mực vẫn là biên kịch và đạo diễn nên khán giả có thấy phi logic thì họ... vẫn làm thôi. Mà mụ ma sơ kia, nếu đọc tên có thể giết mụ thì sao không chọn cái tên nào dài dòng khó nhớ, lại là Valak cho người ta dễ triệt thế hả?


Tình tiết ngớ ngẩn không kém – anh chồng vẽ phong cảnh gì không vẽ, vẽ hồn ma bóng quế cho nó nhảy ra từ tranh ám vợ mình

Tình tiết ngớ ngẩn không kém – anh chồng vẽ phong cảnh gì không vẽ, vẽ hồn ma bóng quế cho nó nhảy ra từ tranh ám vợ mình

4. Lights Out - Tự sát là cách giải quyết cuối cùng

Lights Out thành công trong việc biến bộ phim ngắn 2 phút 30 giây trên Youtube trở thành hiện tượng mới toàn cầu. Kể từ giờ, khi nhắc đến Diana người ta không chỉ nhớ đến nhãn hiệu chăm sóc chị em nổi tiếng mà còn nhớ đến một con quỷ chuyên núp trong bóng tối, thích cào sàn rèn rẹt và chỉ đợi nhập nhoạng là xồ ra giết người.

12 plot twist khiến người xem ngã ngửa trong năm 2016 - Ảnh 16.

Thật thà hơn chị Valak, em Diana mau chóng khai tên ở tầm giữa phim nhưng em lại khiến mọi người hoang mang khi em là thế lực vô hình hay hữu hình? Lúc em tạo cảm giác như mình là ma quỷ không thể động vào, cuối phim thì bóng đèn neon có thể làm em bỏng tay ?!

12 plot twist khiến người xem ngã ngửa trong năm 2016 - Ảnh 17.

Bỏ qua những chi tiết nhỏ nhặt, twist của phim là một vấn đề lớn. Diana chính là người bạn thời thiếu thời của Sophie – mẹ của bọn trẻ trong phim, lúc nào Shophie tuyệt vọng nhất thì Diana tìm tới bầu bạn, sau kiểm soát luôn ý chí của Sophie. Để giải quyết vấn đề Sophie làm gì? Tự sát. Đây là vấn đề nghiêm túc: bộ phim với plot twist ngớ ngẩn này đang ngầm cổ vũ những người đang bế tắc phải chết đi thì những người xung quanh họ mới hạnh phúc. Đây là một thông điệp cực kì phi nhân tính.

12 plot twist khiến người xem ngã ngửa trong năm 2016 - Ảnh 18.

4. Inferno – Dr Sienna Brook là phản diện

Bạn tưởng cứu thế giới là nhiệm vụ của đội Avengers? Thiếu rồi, còn là nhiệm vụ bị dúi vào tay giáo sư biểu tượng học Robert Langdon; người lúc nào cũng phải khổ sở vì phải chạy hồng hộc đi giải đố, nhiều lúc còn được khuyến mãi một lũ cô hồn cắc đảng nào đó săn đuổi phía sau. Và chả hiểu sao, dù chạy như điên giáo sư luôn có 10 phút để ngộ ra điều gì đó và giải thích tất tần tật những gì xảy ra từ đầu tới giờ cho khán giả.

12 plot twist khiến người xem ngã ngửa trong năm 2016 - Ảnh 19.

Hãng Sony bắt đầu gặp khó khăn khi chuyển thể những quyển sách tiếp theo của Dan Brown lên màn ảnh. Rõ ràng là cách giải quyết vấn đề của Dan Brown luôn có một hướng nhất định không suy chuyển. Inferno cũng rơi vào vấn đề này. Để có chút thay đổi, Dr Sienna Brook, từ cộng sự xinh đẹp trở thành phản diện của cả phim. Không quên gắn cho em một câu chuyện tình lâm li bi đát với phù thủy Medivh trốn từ WarCraft sang. Tiếc là lạc vào thế giới của bọn "no-maji" (người phi phép), Medivh không còn phép thuật nên chết sớm. Chuyện còn lại thì bạn biết rồi.

12 plot twist khiến người xem ngã ngửa trong năm 2016 - Ảnh 20.

3. Johnny Depp xuất hiện, các fan gào lên phản đối

Nhìn mặt nhân vật nào có vẻ nguy hiểm thì hẳn là trùm cuối rồi. Khán giả hẳn cũng đã đoán ra thần sáng Graves (Colin Farrell thủ vai) chính là tay sai, hay chính Grindelwald cũng nên. Nhưng việc Johnny Deep "cướp đất diễn" của Colin Farrell và hiện hình 3 giây cuối thì là chuyện chả ai nghĩ tới.


Người ta còn đang mải ngắm ông chú này

Người ta còn đang mải ngắm ông chú này


Và xem hint tung toé giữa chú và Flash mới của DC

Và xem hint tung toé giữa chú và Flash mới của DC


Thì cả bầu trời thất vọng thu bé lại chỉ bằng quả đầu under-cut

Thì cả bầu trời thất vọng thu bé lại chỉ bằng quả đầu under-cut

Vài tuần trước khi Fantastic Beasts And Where To Find Them công chiếu đã có râm ran tin đồn Johnny Deep sẽ thủ vai phù thủy ác Grindelwald và đã được xác minh. Tuy nhiên, ai cũng nghĩ hẳn phải đến phần 2 thì "cướp biển vùng Caribbean" mới xuất hiện. Thế mà đùng một phát, ông chú phong độ ngời ngời của mấy bạn lại biến thành một ông chú khác kẻ eye-liner, đầu under-cut xấu xí. Cách diễn thì khỏi nói, mang vác từ cướp biển, The Lone Ranger, Yoga Hosers, Transcendence, Mortdecai đến giờ. Gặp lại cố nhân sao thấy mệt, thấy không vui gì hết!

Fantastic Beasts And Where To Find Them còn khoảng 4 phần nữa, kiểu này là bạn sẽ nhìn thấy Johnny Depp ít nhất một lần nữa vào năm 2018 đấy.

1. Martha, Martha là ai???

12 plot twist khiến người xem ngã ngửa trong năm 2016 - Ảnh 24.

Batman v Superman: Dawn Of Justice đã chia đôi cơn mơ của bao nhiêu người? Bao nhiêu tình đồng chí tan vỡ vì mình khen phim hay, nó thì chê phim dở? Bao nhiêu đôi chim cu chưa kịp dẫn nhau đi Tam Đảo đã lìa xa vì anh dài mồm chê phim dở còn em bảo vệ phim bằng cả trái tim. Phim ẩn ý lắm, sâu sắc lắm! Nhưng thực ra, chỉ tại lão dựng phim dở hơi mà mất bao nhiêu đoạn hay đấy.

Nhưng khi bạn đang thích thú xem Batman vùng lên đập Superman thì danh từ "Martha" vang lên một phát rồi cả hai buông nhau và coi như chưa có trận chiến nào xảy ra. Twist này, nói gì thì nói vẫn làm fan cuồng hay không phải fan cuồng không thể nào ưng nổi. Đúng là xuất sắc nhất năm không ai giành luôn. Qua Justice League, không biết còn có mẹ ai bị trùng tên nữa không?

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang