Viber là app bạn ưa chuộng? Có thể đây là lúc bạn nói lời chia tay với ứng dụng này

Chưa cần phán xét đúng sai, hay dự thảo này của Bộ có ảnh hưởng thế nào đến thị trường OTT. Mọi ánh mắt đang dồn về Zalo, đứa con của VNG.

Bộ Thông tin Truyền thông vừa ra dự thảo buộc các công ty đang cung cấp dịch vụ thoại, nhắn tin trên nền Internet (OTT) như Line, Skype, Viber, hay WhatsApp, phải chịu sự kiểm soát của chính phủ.

Cụ thể hơn, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thoại, nhắn tin trên nền Internet nước ngoài có thu giá cước cần đặt máy chủ tại Việt Nam, hoặc thỏa thuận thương mại với doanh nghiệp viễn thông Việt Nam có giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông loại hình dịch vụ thoại, nhắn tin trên nền Internet, Báo Tuổi trẻ cho hay.

Hiện nay, người dùng Viber có thể gọi cho nhau miễn phí nhưng tính phí khi người dùng thực hiện cuộc gọi cho một số không dăng ký Viber (kể cả trong và ngoài nước). Trong khi đó, Line lại có chủ trương bán sticker, một dịch vụ mà hiếm người Việt Nam nào chịu bỏ tiền ra để sử dụng. Vì thế, Line vẫn chưa kinh doanh được nhiều tại Việt Nam.

Chưa cần phán xét đúng sai, hay dự thảo này của Bộ có ảnh hưởng thế nào đến thị trường OTT. Mọi ánh mắt đang dồn về Zalo, đứa con của VNG.

Ai cũng biết, Zalo là một OTT thuần Việt, một sản phẩm của VNG (mà trước đây là Vinagame). Hồi khoảng tháng 5, Zalo công bố cán mốc 12 triệu người dùng. Trong khoảng thời gian này, clip quảng cáo của Zalo xuất hiện ở khắp các màn hình từ TV đến các màn hình tại thang máy của những toà nhà cao tầng. Đến tháng 7, 2014, họ đưa ra cột mốc mới đạt được là 15 triệu người dùng.

Một tuần trước, Zalo lại tiếp tục công bố đạt được 20 triệu người dùng với 250 triệu tin nhắn trao đổi qua hệ thống mỗi ngày.

Đã từng có nhận xét từ phía chuyên gia cho rằng cuộc chiến OTT tại Việt Nam chỉ còn là câu chuyện của Viber và Zalo. Nhưng xem ra dự thảo này, cách nào đó, đã chính thức công bố người chiến thắng của cuộc cạnh tranh.

Bài cùng chuyên mục