46 triệu người đã rời khỏi Firefox kể từ năm 2018

Trình duyệt có 244 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào cuối năm 2018, nhưng đến quý 2 năm 2021, số lượng người dùng đã giảm xuống còn 198 triệu.

Firefox từ lâu đã được coi là một trong những lựa chọn thay thế tốt hơn cho trình duyệt phổ biến nhất thế giới, Chrome, đặc biệt là đối với những người hâm mộ Linux. Vì vậy, hơi ngạc nhiên khi biết rằng sản phẩm của Mozilla đã mất đi khá nhiều người dùng trong ba năm qua — chính xác là 46 triệu.

46 triệu người đã rời khỏi Firefox kể từ năm 2018

Con số đó đến từ Public Data Report của Firefox và được đánh dấu trong một chuỗi Reddit của u / nixcraft. Nó tiết lộ rằng trình duyệt có 244 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào cuối năm 2018, nhưng đến quý 2 năm 2021, số lượng người dùng đã giảm xuống còn 198 triệu.

46 triệu người đã rời khỏi Firefox kể từ năm 2018 2

Theo Statcounter , Firefox hiện chiếm 3,45% thị phần trình duyệt dành cho desktop, di động và máy tính bảng, xếp sau Safari (18,65%) và Chrome (65,18%). Nó chỉ xếp trên Edge, với 3,41% thị phần.

Thị phần của Firefox không phải lúc nào cũng ở một con số. Vào cuối năm 2009 - bảy năm sau khi nó ra mắt - khi Internet explorer vẫn còn là vua và Chrome còn sơ khai, Mozilla chiếm gần 32% thị phần, trong khi IE có khoảng 56%. Nhưng thị phần của Firefox đã giảm một nửa vào giữa năm 2013 khi Chrome bắt đầu vươn lên dẫn đầu.

46 triệu người đã rời khỏi Firefox kể từ năm 2018 3

Có một số lý do tại sao Firefox đã làm giảm lượng người dùng trong thời gian gần đây. Đối thủ Chrome, Edge và Safari lần lượt là các trình duyệt mặc định trên các thiết bị Android, Windows và Apple. Và các công ty đứng sau họ thường rất tích cực trong nỗ lực thu hút người dùng: năm ngoái, Cửa hàng Chrome trực tuyến đã cảnh báo ngắn gọn người dùng trình duyệt Edge về các nguy cơ bảo mật tiềm ẩn, đề nghị họ chuyển trình duyệt. Microsoft cũng đã mắc tội vì chiến thuật tương tự.

Một yếu tố khác đằng sau sự sụp đổ của Firefox có thể là những sai lầm của chính trình duyệt, chẳng hạn như thiếu các bản cập nhật hiệu suất đáng kể và các cuộc đại tu lớn đã đẩy một số người dùng ra đi.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang