Các công ty mạng xã hội kiếm được 11 tỷ USD doanh thu quảng cáo từ trẻ em

YouTube đứng đầu danh sách thu lời từ việc quảng cáo đến người dùng dưới 12 tuổi, với 959,1 triệu USD.

Theo một nghiên cứu từ Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan, các nền tảng mạng xã hội đã kiếm được tổng cộng hơn 11 tỷ USD doanh thu quảng cáo ở Mỹ từ trẻ em trong năm 2022.

Nhóm nghiên cứu cũng đưa ra con số cụ thể, bao gồm người dùng chưa đủ tuổi (dưới 18 tuổi) trên YouTube ước tính là 49,7 triệu, TikTok 18,9 triệu, Snapchat 18 triệu, Instagram 16,7 triệu, Facebook 9,9 triệu và X (Twitter) 7 triệu người.

Các công ty mạng xã hội kiếm được 11 tỷ USD doanh thu quảng cáo từ trẻ em

Theo Eurekalert, các nền tảng này đã tạo ra 2,1 tỷ USD từ người dùng từ 12 tuổi trở xuống và 8,6 tỷ USD từ người dùng từ 13-17 tuổi.

YouTube thu lợi quảng cáo nhiều nhất ​từ người dùng từ 12 tuổi trở xuống, với 959,1 triệu USD. Sau đó, Instagram kiếm được 801,1 triệu USD và Facebook kiếm được 137,2 triệu USD. 

Đối với người dùng từ 13-17 tuổi, Instagram kiếm được nhiều tiền nhất từ ​​quảng cáo, với tổng trị giá 4 tỷ USD. Tiếp theo là TikTok với 2 tỷ USD và YouTube kiếm được 1,2 tỷ USD.

Khi xem xét tổng doanh thu quảng cáo cho năm 2022, Snapchat thu lợi nhiều nhất từ ​​người dùng dưới 18 tuổi, chiếm 41% tổng thu nhập. Theo sau là TikTok với 35%, YouTube với 27% và Instagram với 16%.

Các công ty mạng xã hội kiếm được 11 tỷ USD doanh thu quảng cáo từ trẻ em

Những con số trên chứng minh lý do vì sao việc chính phủ quản lý các nền tảng mạng xã hội lại quan trọng. Điều đáng lo ngại là những nền tảng này có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của trẻ em.

Ngoài ra, nội dung đồi truỵ, phản cảm, gây hứng cũng là những rủi ro tiềm ẩn mà trẻ em, thậm chí cả người lớn đang phải đối mặt khi sử dụng mạng xã hội.

Quy định mà chính phủ của nhiều quốc gia áp đặt lên các mạng xã hội nhằm mục đích thiết lập các quy tắc bảo vệ người dùng khỏi nội dung độc hại và thông tin sai lệch. Và khi công nghệ ngày càng xâm lấn và mở rộng, việc bảo vệ trẻ em trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Dẫn chứng là gần đây, Instagram và công ty mẹ Meta đang phải đối mặt với đơn khiếu nại pháp lý do tổng chưởng lý từ 33 tiểu bang ở Mỹ đệ trình, cáo buộc công ty này cố tình thiết kế nền tảng của mình để gây nghiện cho trẻ em.

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" không chỉ khuấy đảo phòng vé ở Nhật Bản mà còn đang làm mưa làm gió tại các thị trường quốc tế. Phần đầu tiên của bộ phim đã chứng tỏ sức mạnh khổng lồ của mình khi liên tục phá vỡ các kỷ lục doanh thu và dự đoán sẽ trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Giải trí
Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Phiên bản 3.6 của Honkai: Star Rail đánh dấu sự trở lại của những người bạn quen thuộc từ Đội Tàu Astral cùng nhiều sự kiện, thử thách và tính năng hoàn toàn mới. Đây cũng là bản cập nhật được mong chờ nhất khi Dan Heng – Permansor Terrae chính thức xuất hiện và có thể nhận miễn phí trong thời gian giới hạn.

Game Online
Lên đầu trang