Cảnh sát Anh lần đầu tiên điều tra vụ "hiếp dâm" ảo trong thế giới metaverse

Vì VR được thiết kế hoàn toàn nhập vai, cô gái 16 tuổi bị tấn công cho biết cô phải chịu tổn thương tâm lý và cảm xúc tương tự như một người bị hiếp dâm như ngoài đời thật.

Cảnh sát Vương quốc Anh đang điều tra một vụ xâm hại tình dục tập thể trong game thực tế ảo sau một bé gái bị một nhóm đàn ông "tấn công" hình đại diện.

Người dùng Metaverse đeo kính thực tế ảo có thể có thể kết nối với những người dùng khác trên toàn thế giới đồng thời có thể chơi game, tập thể dục, giải trí.

Cảnh sát Anh lần đầu tiên điều tra vụ "hiếp dâm" ảo trong thế giới metaverse

Theo đó, nạn nhân là một cô gái dưới 16 tuổi đang ở trong một phòng trực tuyến metaserve. Tiếp đó một nhóm đàn ông đã tiếp nhân vật ảo của cô và bắt đầu chạm vào nó bằng hình đại diện của chính họ. Mặc dù sự việc không gây tổn hại về thể nhưng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và tinh thần tương tự như một nạn nhân bị hiếp dâm thực sự về thể xác. Bởi vì với bộ đồ xúc giá trong thế giới metaverse, bạn có thể cảm nhận được mọi thứ như ngoài đời thật.

Hiện tại, các quốc gia trên toàn cầu chưa đưa có bất kỳ bộ luật nào xử phạt hoặc giải quyết vấn đề hiếp dâm ảo.

Cảnh sát Anh lần đầu tiên điều tra vụ "hiếp dâm" ảo trong thế giới metaverse

Đối với trường hợp trên, vụ việc đang được Vương quốc Anh cập nhật và truyền bá trên các kênh tin tức với sự tham gia của các chuyên gia, nhàm làm sáng tỏ những khía cạnh đáng lo ngại về sự phụ thuộc ngày càng tăng của xã hội chúng ta vào thế giới ảo. 

Cảnh sát Anh lần đầu tiên điều tra vụ "hiếp dâm" ảo trong thế giới metaverse

Với sự tiến bộ của thực tế ảo, những lo ngại pháp lý xung quanh tương tác của người dùng, đặc biệt là hiếp dâm ảo, đã xuất hiện. Vụ việc đặt ra những câu hỏi cấp bách về hậu quả pháp lý của tội phạm tình dục trong metaverse.

Horizon Worlds, một trò chơi thực tế ảo miễn phí do Meta tạo ra, đã vướng một số cáo buộc tấn công tình dục. Nhà trị liệu tâm lý Nina Jane Patel cho biết cô đã tham gia Horizon Venues cho biết, nhân vật ảo của cô đã trải qua một hành động tấn công trong thế giới kỹ thuật số, khiến tâm lý của cô không ổn định.

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang