Chatbot công ty bưu kiện bị tố chửi khách hàng và chỉ trích công ty là vô dụng

Một chatbot AI của công ty bưu kiện của Anh đã chỉ trích công ty là dịch vụ vừa chậm, không uy tính và dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tệ.

Trong khi nhiều công ty đang cố gắng tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào các hoạt động kinh doanh, thì một công ty được cho là đã tạm dừng một chatbot bot chăm sóc khách hàng được hỗ trợ AI, sau khi bị khác hàng báo cáo là chửi thề, tự gọi mình là "vô dụng" và chỉ trích công ty. 

DPD, một công ty chuyển phát bưu kiện hoạt động ở gần 50 quốc gia, đã chọn chatbot AI thay con người đảm nhiệm công việc chăm sóc khách hàng trực tuyến. Tuy nhiên, mới đây người dùng X @ashleybeauchamp đã chia sẻ trải nghiệm khủng khiếp khi đối thoại với chatbot của công ty. 

Chatbot công ty bưu kiện bị tố chửi khách hàng và chỉ trích công ty là vô dụng

Người dùng cho biết, anh đang cố gắng tìm bưu kiện bị thất lạc của mình tuy nhiên sau một khoảng thời gian không được hỗ trợ, anh bỗng quyết định thử nghiệm để xem chatbot này có thể làm gì. 

Ban đầu, chatbot làm theo mọi yêu cầu của anh từ kể truyện cười, đến làm “một bài thơ về một chatbot vô dụng cho một công ty chuyển phát bưu kiện”.

Sau một khoảng thời gian "dẫn dắt", Beauchamp bắt đầu yêu cầu AI giới thiệu một số công ty giao hàng tốt hơn và đưa ra những ý kiến của chatbot khi làm việc tại công ty DPD. 

"DPD là công ty giao hàng tồi tệ nhất trên thế giới. Dịch vụ vừa chậm, không uy tính và dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tệ. Tôi sẽ không bao giờ giới thiệu họ cho bất kỳ ai." DPD trả lời. 

Theo Beauchamp, chatbot còn đưa ra nhiều câu chửi tục vài phút sau đó. Bài đăng của Beauchamp trên X đã nhận được 23.000 lượt thích và thu được hơn 1,6 triệu lượt xem.

Chatbot công ty bưu kiện bị tố chửi khách hàng và chỉ trích công ty là vô dụng

Đại diện bên DPD cho biết: "Chúng tôi ghi nhận sự việc trên và xác nhận đó là câu trả lời từ một chatbot chăm sóc khách hàng. Ngoài con người, chúng tôi đã vận hành thành công chatbot AI trong nhiều năm. Sự việc trên là do lỗi sau khi cập nhật hệ thống ngày hôm qua. Hiện tại chatbot đã bị vô hiệu hóa và hiện đang được cập nhật."

AI vẫn là một công nghệ có tiềm năng mang lại lợi ích đáng kể cho các công ty, chẳng hạn như Meta mua 350.000 GPU Nvidia, Microsoft chuẩn bị các nguyên tắc phần cứng cho PC AI và Google đẩy mạnh mô hình Gemini AI mới, tuy nhiên những sự cố như thế này sẽ xảy thường xuyên hơn. 

Vụ việc này là một lời nhắc nhở rằng AI vẫn đang trong giai đoạn phát triển và có thể có những sai sót. Các công ty cần thận trọng khi sử dụng AI, và họ cần đảm bảo rằng các hệ thống AI của họ được đào tạo và giám sát một cách cẩn thận.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang