Dell bị phạt 6,5 triệu USD vì lừa dối khách hàng

Hãng công nghệ Dell đã bị Tòa án Liên bang Úc kết tội vì lừa dối khách hàng về chương trình giảm giá đối với sản phẩm màn hình bổ sung. 

Cụ thể, từ tháng 8 năm 2019 đến giữa tháng 12 năm 2021, trang web của Dell Australia đã mang đến cho khách hàng một chương trình khuyến mãi "rẻ như cho". Khi khách hàng chọn mua một máy tính cá nhân, Dell Australia cung cấp cho họ tùy chọn mua kèm một màn hình tương thích với mức chiết khấu tốt hơn so với việc mua màn hình này riêng lẻ. 

Dell bị phạt 6,5 triệu USD vì lừa dối khách hàng

Tuy nhiên theo Dell Australia cho biết, màn hình không được bán với giá "giá thực tế" trong hầu hết thời gian khuyến mãi liên quan và trong một số trường hợp, sản phẩm bổ sung được bán với giá đắt hơn so với việc mua sản phẩm này độc lập.

Dell cũng thừa nhận rằng đã bán được hơn 5.300 màn hình với mức giảm giá "sâu" và thu về được khoảng 2 triệu USD Úc.

Dell bị phạt 6,5 triệu USD vì lừa dối khách hàng

Vào ngày 14/8, Ủy ban Cạnh tranh & Người tiêu dùng Úc (ACCC) đã kiện sự việc này ra toà và Dell Australia buộc phải hoàn tiền chênh lệch cộng với tiền lãi phù hợp cho những khách hàng bị ảnh hưởng.

Liza Carver, đại diện Ủy ban nhấn mạnh: “Kết quả này không chỉ là một bài học đắt giá cho Dell mà còn là một thông điệp mạnh mẽ tới tất cả các doanh nghiệp. Mọi hành vi lừa dối về giá cả hoặc giảm giá đều sẽ bị xử lý nghiêm minh theo luật tiêu dùng.”

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP thiết lập tiêu chuẩn mới trong kỷ nhiếp ảnh di động

Vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP thiết lập tiêu chuẩn mới trong kỷ nhiếp ảnh di động

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Vivo Việt Nam chính thức ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh. Sản phẩm minh chứng cho cam kết sâu sắc của vivo trong việc đặt người dùng lên hàng đầu trong phát triển của những công nghệ tiên tiến nhất xuyên suốt hành trình 30 năm phát triển của thương hiệu.

Công Nghệ
Lên đầu trang