Dota 2 bắt đầu ngừng hỗ trợ cho các hệ điều hành và API đồ họa cũ hơn
Dota 2 đang ngừng hỗ trợ trên Windows 32-bit và DirectX 9.
Tuần này, Valve đã thông báo rằng trong tương lai gần, họ sẽ bắt đầu loại bỏ hỗ trợ của Dota 2 cho các hệ thống Windows và Mac cũ hơn cũng như các API đồ họa cũ hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến một tỷ lệ nhỏ người chơi mặc dù Dota 2 được thiết kế để tương thích với nhiều loại PC.
Valve cho biết những thay đổi sẽ diễn ra trong vòng vài tháng. Cuối cùng, nó sẽ loại bỏ hỗ trợ cho các phiên bản Windows và macOS 32 bit dưới 10.14. Dota 2 cuối cùng cũng sẽ chỉ hỗ trợ DirectX 11 và Vulkan, bỏ hỗ trợ cho DirectX 9 và OpenGL. Cuối cùng, nó sẽ ngừng hỗ trợ XAudio, chuyển sang SDL Audio.
Valve chỉ ra cách Dota 2 đã tận dụng các hệ điều hành và API mới hơn để có đồ họa, âm thanh và hiệu suất tốt hơn. Tuy nhiên, cho đến nay, Valve vẫn đang hỗ trợ những người chơi trên các hệ máy cũ hơn. Công ty phát triển game lớn này gợi ý rằng họ sẽ bỏ hỗ trợ để giải phóng tài nguyên để tập trung vào các hệ thống cập nhật hơn. "Việc loại bỏ các công nghệ cũ hơn này sẽ cho phép chúng tôi hợp lý hóa các nỗ lực phát triển của mình cũng như sử dụng các tính năng mới hơn của các API này để cung cấp trải nghiệm Dota thậm chí còn tốt hơn."
Valve không có con số cụ thể về tỷ lệ người chơi Dota 2 bị ảnh hưởng, nhưng họ cho biết sẽ không có gì thay đổi đối với "hầu hết" người chơi. Xem xét số liệu thống kê cho tất cả người dùng Steam (Dota 2 vẫn là một trong những trò chơi phổ biến nhất trên Steam) cho thấy rằng chưa đến một phần trăm đang sử dụng phiên bản 32-bit của Windows 7 hoặc 10 và dưới 0,2% đang sử dụng phiên bản macOS cũ hơn 10,14.
Để so sánh, Liên minh huyền thoại của Riot Games liệt kê Windows 64-bit trong cấu hình được khuyến nghị, nhưng không phải là tối thiểu. Nó vẫn hỗ trợ macOS trở về 10.12 nhưng không hỗ trợ DirectX 9. Valorant, mặc dù có các yêu cầu hệ thống hào phóng tương tự, nhưng đã chỉ hỗ trợ Windows 64-bit.
Bài cùng chuyên mục