Hơn 150 Card Đồ Hoạ GPU RTX A6000 Của Nvidia Được Sử Dụng Cho Toà Nhà Hình Cầu Của Las Vegas

Toà nhà hình cầu lớn nhất thế giới tại Las Vegas được trang bị 150 card RTX A6000 cùng 1,2 triệu đèn LED.

Nvidia, công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ đồ họa, đã góp phần tạo nên một trải nghiệm độc đáo tại Sphere, tòa nhà hình cầu lớn nhất thế giới tại Las Vegas, được trang bị hệ thống chiếu sáng và hiển thị tiên tiến. Khánh thành vào ngày 29 tháng 9 năm 2023, Sphere là kết quả của một dự án đầu tư 2,3 tỷ đô la, bắt đầu từ năm 2019.

Hơn 150 Card Đồ Hoạ GPU RTX A6000 Của Nvidia Được Sử Dụng Cho Toà Nhà Hình Cầu Của Las Vegas

Với kích thước cao 111 mét và rộng 157 mét, tòa nhà này có diện tích lên tới gần 70 nghìn mét vuông. Điểm nhấn bên ngoài của nó, Exosphere, nổi bật với 1,2 triệu đèn LED, mỗi đèn chứa 48 đèn LED có thể lập trình riêng biệt, tạo nên những hiệu ứng hình ảnh ngoạn mục, được cung cấp năng lượng bởi 150 GPU RTX A6000 của Nvidia. Mỗi GPU này có hơn 10.000 lõi, 48GB VRAM, và một tổng điện năng tiêu thụ lên tới 45.000W khi hoạt động ở công suất tối đa.

Hơn 150 Card Đồ Hoạ GPU RTX A6000 Của Nvidia Được Sử Dụng Cho Toà Nhà Hình Cầu Của Las Vegas

Bên trong Sphere, trải nghiệm không kém phần ấn tượng với một màn hình khổng lồ 16K x 16K cao 76 mét trải dài từ sàn đến trần, tạo nên một không gian có thể lập trình lên tới hơn 14 nghìn mét vuông. Để quản lý hiệu suất hiển thị đồng bộ cho các tấm nền này, Nvidia đã triển khai các công nghệ kết nối tiên tiến như BlueField DPU và ConnectX-6 Dx NIC, cùng với DOCA Firefly Service và Nvidia Rivermax Software, giúp đồng bộ hóa thời gian trong mạng với độ chính xác dưới micro giây.

Hơn 150 Card Đồ Hoạ GPU RTX A6000 Của Nvidia Được Sử Dụng Cho Toà Nhà Hình Cầu Của Las Vegas

Ngoài ra, Sphere còn được trang bị hệ thống âm thanh tiêu chuẩn hòa nhạc, ghế ngồi xúc giác và các hiệu ứng môi trường như gió và mùi hương, mang đến một trải nghiệm giải trí đa giác quan không thể tìm thấy ở bất cứ đâu khác. Sphere không chỉ là một biểu tượng kiến trúc mà còn là minh chứng cho khả năng tiên phong của Nvidia trong lĩnh vực công nghệ hiển thị và giải trí.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Cựu tổng biên tập Shonen Jump “cà khịa” Oda: Quá lo cho anime, bỏ bê manga One Piece?

Cựu tổng biên tập Shonen Jump “cà khịa” Oda: Quá lo cho anime, bỏ bê manga One Piece?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Làng manga/anime Nhật Bản vừa dậy sóng khi Kazuhiko Torishima – cựu tổng biên tập huyền thoại của Weekly Shonen Jump – thẳng thắn “cà khịa” Eiichiro Oda. Ông cho rằng tác giả One Piece đang dành quá nhiều tâm sức cho anime, khiến chất lượng manga bị ảnh hưởng. Phát ngôn này nhanh chóng gây tranh cãi dữ dội trong cộng đồng fan trên toàn thế giới.

Giải trí
Lên đầu trang