Intel giới thiệu ngắn gọn công nghệ XeSS trong Hitman 3, The Riftbreaker

XeSS có thể cung cấp chất lượng hình ảnh 4K với hiệu suất của 1080p.

Vẫn còn rất nhiều điều chưa biết về kiến ​​trúc Xe-HPG hướng đến game của đội xanh, nhưng Intel đã xác nhận khá nhiều về công nghệ mới. GPU Alchemist sẽ có bậc với các mức giá khác nhau, nhưng cũng sẽ có một bản hoàn chỉnh sẽ có không ít hơn 32 lõi Xe. Mỗi lõi Xe bao gồm 16 Vector Engines và 16 Matrix Engines, với tổng số 512 Execution Units.

Intel giới thiệu ngắn gọn công nghệ XeSS trong Hitman 3, The Riftbreaker

Điều này cho thấy GPU Alchemist sắp tới sẽ cung cấp hiệu suất tương tự như Nvidia RTX 3070 hoặc AMD RX 6700 XT và có mức giá cạnh tranh. Tuy nhiên, phần mềm cũng phải phù hợp và Intel đã chọn phát triển kỹ thuật siêu lấy nét XeSS của mình như một công nghệ mở giống như FSR. Về mặt lý thuyết, công nghệ này mang lại cho nó cơ hội cao hơn để được các nhà phát triển trò chơi chấp nhận nhanh chóng.

Trong sự kiện Innovation 2021, Intel thông báo họ đã hợp tác với các studio game IO Interactive và Exor Studios để hỗ trợ XeSS cho Hitman 3 và The Riftbreaker. Thông báo đi kèm với các bản demo video ngắn gọn, nhưng tiếc là chúng chỉ có ở độ phân giải 1080p. Công ty cho biết họ sẽ cập nhật video tải lên YouTube lên chất lượng 4K để chúng ta có thể hiểu rõ hơn về chất lượng được cung cấp bởi tính năng nâng cấp XeSS, nhưng lời hứa lớn ở đây là bạn sẽ có thể đạt được chất lượng hình ảnh gốc 4K với hiệu suất chi phí hiển thị gốc 1080p.

Intel giới thiệu ngắn gọn công nghệ XeSS trong Hitman 3, The Riftbreaker 2

Điều đáng chú ý là The Riftbreaker cũng hỗ trợ công nghệ Siêu phân giải FidelityFX (FSR) của AMD. Điều này cho thấy Intel muốn so sánh XeSS với FSR hơn là so sánh nó với công nghệ DLSS vượt trội của Nvidia, vốn chỉ có sẵn trên các card đồ họa RTX. Ngược lại, cả XeSS và FSR sẽ hoạt động trên tất cả các giải pháp đồ họa - bao gồm cả đồ họa tích hợp.

Intel giới thiệu ngắn gọn công nghệ XeSS trong Hitman 3, The Riftbreaker 3

Intel cũng đề cập đến việc hỗ trợ các tính năng như dò tia và Xe Ground-Truth Ambient Occlusion (XeGTAO). Công ty đã chia sẻ SDK cho các công nghệ này cũng như XeSS với các nhà phát triển được chọn như một phần của chương trình DevMesh truy cập sớm. Điều này có nghĩa là cả các studio lớn cũng như các nhà phát triển game độc ​​lập đã có thể bắt đầu tích hợp hỗ trợ XeSS vào các tựa game của họ, đây là một cách tuyệt vời để Intel thúc đẩy việc áp dụng trước khi ra mắt chính thức GPU Arc Alchemist.

Intel giới thiệu ngắn gọn công nghệ XeSS trong Hitman 3, The Riftbreaker 4Intel giới thiệu ngắn gọn công nghệ XeSS trong Hitman 3, The Riftbreaker 5

Nhìn chung, có vẻ như Intel đang cố gắng lấy lại niềm tin của ngành công nghiệp phần mềm bằng chiến lược lấy nhà phát triển làm trung tâm. Điều này đã trở nên rõ ràng vào tháng trước khi có thông tin cho rằng Intel đã bắt đầu thuê các cựu quản lý của EA và AMD. Công ty biết rằng họ có cơ hội với Xe-HPG, nhưng để nó thành công, phần cứng và phần mềm của các câu đố phải được đặt đúng vị trí. Các GPU Alchemist dự kiến ​​sẽ hạ cánh vào nửa đầu năm sau, vì vậy sẽ không lâu nữa chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về tính năng của chúng.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang