Kaspersky: Minecraft là mục tiêu của tội phạm mạng

Tựa game Minecraft là mục tiêu của tội phạm mạng, ảnh hưởng hơn 130.619 người dùng toàn cầu.

Một báo cáo từ Newzoo tiết lộ rằng doanh thu trò chơi toàn cầu dự kiến ​​​​sẽ tăng gấp đôi vào năm 2030 lên 583,69 tỷ USD. Theo phân tích của Kaspersky, với thu nhập và số lượng game thủ ngày càng tăng, ngành công nghiệp game tiếp tục là "cần câu" cho tội phạm mạng, đặc biệt là đối với những tựa game hot.

Sử dụng dữ liệu có nguồn gốc từ Kaspersky Security Network (KSN) từ ngày 1 tháng 7 năm 2022 đến ngày 1 tháng 7 năm 2023, các chuyên gia của công ty đã nghiên cứu 14 tựa game nổi tiếng bao gồm: Minecraft phiên bản di động và PC

Kaspersky: Minecraft là mục tiêu của tội phạm mạng

  • Roblox
  • Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO)
  • PUBG
  • Hogwarts Legacy
  • Defense of the Ancients 2 (DOTA 2)
  • League of Legends
  • World of Warcraft
  • Apex Legends
  • Diablo IV
  • Star Wars Jedi: Survivor
  • The Legend of Zelda
  • Baldur's Gate 3
  • Final Fantasy XVI

Tổng cộng, Kaspersky đã phát hiện 4.076.530 cuộc tấn công mã độc liên quan đến chơi game trong năm qua, ảnh hưởng đến 192.456 game thủ trên toàn thế giới. Trong số này, tựa game Minecraft là mục tiêu của tội phạm mạng, chiếm 70,29% tổng số lần phát hiện.

Kaspersky: Minecraft là mục tiêu của tội phạm mạng

Tựa game nhập vai chiến đấu này có hơn 160 triệu người chơi hoạt động hàng tháng vào năm 2023. Điều này khiến tựa game trở thành mục tiêu chính cho các vụ tấn công mạng, ảnh hưởng đến 130.619 người dùng toàn cầu, báo cáo trên trang web Securelist cho biết. Tiếp theo là Roblox (20,37%), Counter-Strike: Global Offensive (4,78%), PUBG (2,85%), Hogwarts Legacy (0,60%), DOTA 2 (0,45%) và Liên minh huyền thoại (0,31%).

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Top 10  điều làm Attack on Titan vượt trội so với phần lớn những anime khác

Top 10 điều làm Attack on Titan vượt trội so với phần lớn những anime khác

admin Quang BD

Attack on Titan không chỉ đơn thuần là một bộ anime thành công – nó là một hiện tượng toàn cầu. Kéo dài từ năm 2013 đến 2022, bộ phim đã chinh phục hàng triệu khán giả và trở thành điểm khởi đầu cho nhiều người bước vào thế giới anime. Điều gì khiến Attack on Titan khác biệt đến vậy? Dưới đây là những yếu tố giúp nó vượt qua hầu hết các anime khác.

Giải trí
Lên đầu trang