Kaspersky: Minecraft là mục tiêu của tội phạm mạng

Tựa game Minecraft là mục tiêu của tội phạm mạng, ảnh hưởng hơn 130.619 người dùng toàn cầu.

Một báo cáo từ Newzoo tiết lộ rằng doanh thu trò chơi toàn cầu dự kiến ​​​​sẽ tăng gấp đôi vào năm 2030 lên 583,69 tỷ USD. Theo phân tích của Kaspersky, với thu nhập và số lượng game thủ ngày càng tăng, ngành công nghiệp game tiếp tục là "cần câu" cho tội phạm mạng, đặc biệt là đối với những tựa game hot.

Sử dụng dữ liệu có nguồn gốc từ Kaspersky Security Network (KSN) từ ngày 1 tháng 7 năm 2022 đến ngày 1 tháng 7 năm 2023, các chuyên gia của công ty đã nghiên cứu 14 tựa game nổi tiếng bao gồm: Minecraft phiên bản di động và PC

Kaspersky: Minecraft là mục tiêu của tội phạm mạng

  • Roblox
  • Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO)
  • PUBG
  • Hogwarts Legacy
  • Defense of the Ancients 2 (DOTA 2)
  • League of Legends
  • World of Warcraft
  • Apex Legends
  • Diablo IV
  • Star Wars Jedi: Survivor
  • The Legend of Zelda
  • Baldur's Gate 3
  • Final Fantasy XVI

Tổng cộng, Kaspersky đã phát hiện 4.076.530 cuộc tấn công mã độc liên quan đến chơi game trong năm qua, ảnh hưởng đến 192.456 game thủ trên toàn thế giới. Trong số này, tựa game Minecraft là mục tiêu của tội phạm mạng, chiếm 70,29% tổng số lần phát hiện.

Kaspersky: Minecraft là mục tiêu của tội phạm mạng

Tựa game nhập vai chiến đấu này có hơn 160 triệu người chơi hoạt động hàng tháng vào năm 2023. Điều này khiến tựa game trở thành mục tiêu chính cho các vụ tấn công mạng, ảnh hưởng đến 130.619 người dùng toàn cầu, báo cáo trên trang web Securelist cho biết. Tiếp theo là Roblox (20,37%), Counter-Strike: Global Offensive (4,78%), PUBG (2,85%), Hogwarts Legacy (0,60%), DOTA 2 (0,45%) và Liên minh huyền thoại (0,31%).

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang