Sau một năm về tay Elon Musk, mạng xã hội Twitter đã có những thay đổi gì?
Ngày 27/10 năm ngoái, Elon Musk chính thức mua lại và tiếp quản X/ Twitter, từ đó một loạt chính sách mới được đưa ra và biến nền tảng trở nên hỗ loạn hơn bao giờ hết.
Sau khi được bổ nhiệm làm CEO Twitter, tỷ phú gốc Nam Phi đã sa thải hơn một nửa nhân viên của công ty và giới thiệu mô hình đăng ký mới trong nỗ lực tìm kiếm nguồn doanh thu mới khiến các nhà quảng cáo rời bỏ trang web.
Tuy những quyết định trên gây ra một số tranh cãi, nhưng X được cho là có những cải thiện vượt bậc sau những chỉ trích từ người dùng.
Giám đốc điều hành X, Linda Yaccarino hoan nghênh tất cả những thay đổi trong buổi kỷ niệm một năm nền tảng về tay Musk. Yaccarino cho biết cô tự hào về nỗ lực của toàn bộ đội ngũ quản lý mới trong việc thúc đẩy sự phát triển tại X.
Nhân kỷ niệm một năm lãnh đạo và quản lý mới, Yaccarino đã tóm tắt một số thay đổi và cải tiến đối với nền tảng X. Cải thiện quan trọng đầu tiên là quyền tự do ngôn luận và an ninh.
Mặc dù X là một nền tảng miễn phí cho tất cả các nhóm thảo luận, X cũng đảm bảo an toàn cho người dùng trẻ trên nền tảng.
Yaccarino cho biết người dùng dành thời gian cho X đã tăng lên 7,8 tỷ phút hoạt động mỗi ngày. Người dùng trung bình dành hơn 32 phút mỗi ngày để sử dụng nền tảng.
Việc con số này ngày cang tăng, vấn đề thông tin sai lệch trở thành một thách thức lớn. Đối với khó khăn đó, X bổ sung một tính năng mới trên Twitter: Ghi chú cộng đồng (Community Notes), cho phép người dùng góp ý xác mình thông tin của các tweet… Trước đây, tính năng này được gọi là Birdwatch. Nhưng giờ đây, nó được thiết kế nhằm chống lại thông tin sai lệch bằng cách dựa vào các đóng góp của cộng đồng và Yaccarino cho biết tính năng là mang lại cải tiến tích cực cho nền tảng.
Thay đổi tiếp theo mà chắc chắn người dùng X không thể không nhớ đến chính là sự xuất hiện của đăng ký Premium. Thông qua hệ thống đăng ký này, X cố gắng cung cấp nội dung chất lượng để chống lại bot.
Trong lễ kỷ niệm, Yaccarino cũng tuyên bố sự trở lại của các nhà quảng cáo trên nền tảng X. Kể từ giữa tháng 5, hàng nghìn nhà quảng cáo đã quay trở lại và hiện tại có 1.700 nhà quảng cáo từ thương hiệu nhỏ đến thương hiệu lớn.
Vẫn còn nhiều loạt cải tiến khác mà Yaccarino cho biết, thông qua tất cả những cải tiến này cô muốn truyền tải tham vọng của mình trong năm tới.
X sẽ tập trung nhiều hơn vào việc mở rộng mạng tìm kiếm, tin tức và cải thiện các tính năng thanh toán trong tương lai. Theo Yaccarino, cải tiến này rất dễ đạt được vì X đã cung cấp 23 bản cập nhật trong vòng một năm.