Mạng lưới Starlink có thể truyền 42 petabyte dữ liệu mỗi ngày bằng tia laser

Starlink đang sử dụng công nghệ của SpaceX với đường truyền tốc độ cao đến các khu vực trên thế giới không thể kết nối Internet mặt đất.

Kỹ sư SpaceX Travis Brashears gần đây tiết lộ rằng công ty đang sử dụng kết nối laser cho phép chuyển 42 petabyte dữ liệu cho khách hàng mỗi ngày. Phát biểu tại SPIE Photonics West, một sự kiện ở San Francisco tập trung vào các đột phá về quang học và công nghệ ánh sáng, Brashears đã cung cấp một số thông tin thú vị về khả năng của Starlink về những hiệu quả của việc phát Internet từ không gian 

Mạng lưới Starlink có thể truyền 42 petabyte dữ liệu mỗi ngày bằng tia laser

Theo kỹ sư SpaceX, vệ tinh Starlink sử dụng 9.000 chùm tia laser để chuyển lượng dữ liệu khổng lồ với tốc độ cao trong mỗi ngày. Công nghệ này cho phép cung cấp 42 triệu gigabyte dữ liệu internet thực tế cho khách hàng. Brashears cũng khẳng định thống laser có thể phục vụ tất cả người dùng Starlink vào bất kỳ thời điểm nào trong khoảng thời gian hai giờ đồng hồ.

Hệ thống laser có thể giảm độ trễ và cải thiện phạm vi phủ sóng toàn cầu, đồng thời có thể duy trì kết nối 100Gbps trên mỗi liên kết. Tia laser tạo ra một mạng lưới trong không gian và rất cần thiết để truy xuất dữ liệu ở các khu vực trên khắp thế giới nơi không có trạm mặt đất của SpaceX tồn tại, như Nam Cực.

Mạng lưới Starlink có thể truyền 42 petabyte dữ liệu mỗi ngày bằng tia laser 2

Brashears tiết lộ thêm rằng hệ thống laser hiện được các vệ tinh Starlink sử dụng dựa trên thiết kế "Gen 3". Công nghệ này gần đây đã được nâng cấp lên "Gen 4" và công ty có thể sản xuất hệ thống laser Gen 4 mỗi ngày bằng cách sử dụng các bộ phận readily available để giảm chi phí. Theo SpaceX, hệ thống laser Gen 4 được thiết kế để phân hủy hoàn toàn khi quay trở lại bầu khí quyển Trái đất, góp phần tạo ra hoạt động kinh doanh bền vững.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang