Microsoft Lên Kế Hoạch Đưa Các Game Android Của Tencent Lên Windows

Microsoft hợp tác cùng Tencent đưa loạt game Androird lên Microsoft.

Microsoft và Tencent gần đây đã công bố một mối quan hệ hợp tác mới, qua đó nhằm mục đích đưa kho ứng dụng Android từ Tencent App Store lên cửa hàng ứng dụng của Microsoft dành cho Windows. Điều này cho phép người dùng PC ở Trung Quốc có quyền truy cập đến khoảng 1.500 ứng dụng và trò chơi khác nhau.

Microsoft Lên Kế Hoạch Đưa Các Game Android Của Tencent Lên Windows

Dù Microsoft đã từng cố gắng tích hợp hệ điều hành Android vào Windows qua Windows Subsystem for Android (WSA) lên Windows 11, họ đã quyết định sẽ dừng hỗ trợ WSA vào ngày 5 tháng 3 năm 2025. Sự kết thúc của WSA không có nghĩa là Microsoft từ bỏ việc tích hợp Android; thay vào đó, hãng tiếp tục tìm kiếm các phương thức mới để hỗ trợ Android trên Windows. Ví dụ như hợp tác với Tencent này, không chỉ nhằm cung cấp các ứng dụng Android cho người dùng Windows mà còn nhằm tận dụng công nghệ ảo hóa của Intel.

Microsoft Lên Kế Hoạch Đưa Các Game Android Của Tencent Lên Windows

Intel đóng một vai trò quan trọng trong quá trình này thông qua công nghệ Celadon, cho phép các ứng dụng Android chạy trên CPU x86. Điều này không chỉ cải thiện hiệu suất và tốc độ khung hình cho các ứng dụng, mà còn mang lại trải nghiệm hình ảnh được cải thiện và khả năng xử lý AI nhanh hơn.

Qua mối quan hệ hợp tác này, Tencent - một trong những công ty đa phương tiện lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư chính trong ngành trò chơi điện tử, sẽ giúp người dùng PC tiếp cận được hệ sinh thái di động phong phú tại Trung Quốc. Trong số các ứng dụng của Tencent có những trò chơi phổ biến như PUBG và Honor of Kings, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm giải trí đỉnh cao cho người dùng.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cơn sốt phòng vé của "Conan Movie 28" tại Việt Nam: Vượt qua Doraemon, đạt doanh thu 100 tỷ đồng chỉ trong một tuần

Cơn sốt phòng vé của "Conan Movie 28" tại Việt Nam: Vượt qua Doraemon, đạt doanh thu 100 tỷ đồng chỉ trong một tuần

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Với việc ra mắt chính thức vào ngày 25 tháng 7, bộ phim điện ảnh thứ 28 của Conan – "Dư ảnh của độc nhãn" đã ngay lập tức tạo nên một cơn sốt phòng vé tại Việt Nam. Sau chỉ hai ngày công chiếu, bộ phim đã cán mốc 100 tỷ đồng doanh thu, đạt một kỷ lục ấn tượng trong dòng phim hoạt hình, đặc biệt là đối với anime tại thị trường Việt Nam.

Giải trí
Lên đầu trang