Nga Tiếp Tục Phát Triển Máy Chơi Game, Bất Chấp Khó Khăn Về Công Nghệ

Trong bối cảnh những biến động quốc tế, Nga đang đối mặt với một thách thức mới: tạo ra một ngành công nghiệp trò chơi điện tử của riêng mình.

Bộ Công Thương Nga đang theo đuổi một dự án tham vọng để phát triển máy chơi game trong nước, theo chỉ thị của Tổng thống Vladimir Putin. Các cuộc thảo luận đang được tiến hành với các doanh nghiệp và cơ quan liên quan để xác định nguồn lực và các biện pháp hỗ trợ cần thiết cho dự án này. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng việc triển khai thành công dự án này có thể gặp khó khăn nếu không có sự hỗ trợ tài chính đáng kể từ chính phủ.

Nga Tiếp Tục Phát Triển Máy Chơi Game, Bất Chấp Khó Khăn Về Công Nghệ

Hiện tại, không có công ty Nga nào có khả năng sản xuất máy chơi game có thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn như Microsoft Xbox hay Sony PlayStation, những đối thủ này đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào công nghệ tiên tiến. Các giải pháp thay thế như phát triển một thiết bị tương tự như Valve Steam Deck, một PC di động chơi game, hoặc một thiết bị chơi game dành cho TV thông minh cũng đang được xem xét.

Chính phủ Nga đã đặt mục tiêu xem xét tổ chức sản xuất máy chơi game cố định và di động, cũng như phát triển một hệ điều hành và hệ thống đám mây để cung cấp trò chơi và phần mềm cho người dùng. Nga đã có ba nền tảng chơi game đám mây lớn bao gồm VK Play, MTS Fog Play và dịch vụ Plus Gaming của Yandex.

Nga Tiếp Tục Phát Triển Máy Chơi Game, Bất Chấp Khó Khăn Về Công Nghệ

Các chuyên gia đánh giá, để dự án khởi động thành công, sẽ cần ít nhất 150 tựa game thuộc nhiều thể loại khác nhau, trong đó có khoảng chục tựa game có kinh phí đầu tư lớn. Để đảm bảo sự thành công về mặt thương mại, dự án cần đạt doanh số bán hàng ít nhất 20 triệu chiếc với mức giá từ 500 đến 600 USD mỗi chiếc. Tuy nhiên, ngay cả Microsoft với Xbox One không mấy thành công cũng chỉ đạt doanh số khoảng 28,5 triệu chiếc toàn cầu, điều này cho thấy thách thức lớn trong việc bán 20 triệu máy chơi game đắt tiền tại Nga, Belarus và Kazakhstan có thể là một nhiệm vụ khó khăn.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Đấu Trường Danh Vọng Công Bố Thay Đổi Lớn: Chuyển Sang Giải Đấu Theo Thể Thức Xét Tuyển Từ Mùa Xuân 2026

Đấu Trường Danh Vọng Công Bố Thay Đổi Lớn: Chuyển Sang Giải Đấu Theo Thể Thức Xét Tuyển Từ Mùa Xuân 2026

Khoa LêLê Khoa

Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) Mùa Xuân 2026 sẽ chứng kiến bước ngoặt quan trọng khi giải đấu Liên Quân Mobile hàng đầu Việt Nam bước sang giai đoạn phát triển mới. Sau gần một thập kỷ thống trị sân chơi Esports, ĐTDV chính thức thực hiện bước tiến chuyên nghiệp hóa, mang đến những thay đổi lớn về thể thức thi đấu.

eSports
“Kimetsu no Yaiba” càn quét phòng vé Mỹ: “Vô Hạn Thành” lập kỷ lục mới, vượt mặt cả Dragon Ball và Pokémon

“Kimetsu no Yaiba” càn quét phòng vé Mỹ: “Vô Hạn Thành” lập kỷ lục mới, vượt mặt cả Dragon Ball và Pokémon

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Kimetsu no Yaiba tiếp tục chứng minh sức hút toàn cầu khi phần phim mới Infinity Castle vừa công chiếu đã lập kỷ lục “khủng” tại phòng vé Mỹ. Vượt mặt cả những huyền thoại như Dragon Ball và Pokémon, bộ phim đang mở ra một kỷ nguyên mới cho anime Nhật trên bản đồ điện ảnh thế giới.

Giải trí
MAPPA vướng tranh cãi khi xóa tên đạo diễn mùa 1 Chainsaw Man khỏi phần phim tổng hợp

MAPPA vướng tranh cãi khi xóa tên đạo diễn mùa 1 Chainsaw Man khỏi phần phim tổng hợp

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Việc studio MAPPA loại bỏ tên đạo diễn Ryū Nakayama khỏi phần credit của Chainsaw Man: The Compilation – bộ phim tổng hợp đang chiếu tại rạp Nhật – đã nhanh chóng châm ngòi cho làn sóng tranh cãi dữ dội trong cộng đồng anime. Nhiều ý kiến cho rằng đây là hành vi thiếu tôn trọng với những người đã góp phần định hình phong cách của mùa 1, trong khi phía MAPPA vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức.

Giải trí
Lên đầu trang