Bằng cách loại bỏ mô-đun G-Sync độc quyền, công nghệ này hứa hẹn sẽ giảm chi phí sản xuất và mang đến những lựa chọn đa dạng hơn cho người dùng với giá cả phải chăng.
Nvidia đang hợp tác với MediaTek để phát triển một bộ chia tỷ lệ mới cho màn hình chơi game, được gọi là G-Sync Pulsar, nhằm loại bỏ nhu cầu về một mô-đun G-Sync riêng biệt. Công nghệ này được công bố tại triển lãm Gamescom diễn ra ở Cologne, Đức, và hứa hẹn sẽ làm giảm chi phí sản xuất, có thể dẫn đến giảm giá cho người tiêu dùng.
Khi công nghệ G-Sync được giới thiệu lần đầu vào năm 2013, nó yêu cầu một mô-đun độc quyền, tăng thêm chi phí cho người dùng. Tuy nhiên, vào năm 2019, Nvidia đã giới thiệu tiêu chuẩn mới "G-Sync Compatible" không yêu cầu phần cứng mô-đun nhưng lại thiếu một số tính năng cao cấp.
Các màn hình mới sử dụng công nghệ G-Sync Pulsar bao gồm Asus ROG Swift 360Hz PG27AQNR, Acer Predator XB273U F5 và AOC AGON PRO AG276QSG2. Tất cả đều có độ phân giải 2560 x 1440 pixel, tốc độ làm mới 360Hz, và hỗ trợ HDR. Các màn hình này được cho là sẽ có giá phải chăng hơn so với các màn hình G-Sync truyền thống có mô-đun độc quyền.
Điểm khác biệt giữa các tiêu chuẩn G-Sync và FreeSync cũng là một vấn đề đáng quan tâm, và những bài viết giải thích như của Tim Schiesser là rất hữu ích để hiểu rõ hơn về các công nghệ này vào năm 2024.