Qualcomm sẽ mang đến một đối thủ nặng ký cho Apple Silicon vào năm 2023

Nhà sản xuất chip cho biết họ hy vọng các thiết bị thương mại đầu tiên được cung cấp bởi con chip mới này cập bến vào năm 2023.

Các chipset dòng M1 của Apple đã gây ấn tượng với hiệu suất và hiệu năng, đến nỗi Qualcomm đang tìm cách cung cấp một giải pháp tương tự cho laptop Windows. Nhà sản xuất chip cho biết họ hy vọng các thiết bị thương mại đầu tiên được cung cấp bởi con chip mới này cập bến vào năm 2023.

Qualcomm sẽ mang đến một đối thủ nặng ký cho Apple Silicon vào năm 2023

MediaTek đang dần chiếm thị phần chipset di động của Qualcomm, nhưng công ty này không lo lắng về điều đó. Qualcomm quan tâm nhiều hơn đến việc sản xuất bộ vi xử lý máy tính xách tay có thể cạnh tranh với bộ vi xử lý của Intel, AMD và Apple.

Trong sự kiện Investor Day năm 2021, nhà sản xuất chip đã thông báo rằng SoC dựa trên Arm thế hệ tiếp theo của họ đang trên đà ra mắt vào năm 2023. Tiến sĩ James Thompson, giám đốc công nghệ của Qualcomm, cho biết chip mới được thiết kế “để thiết lập tiêu chuẩn hiệu suất cho PC chạy Windows ”và cung cấp giá trị tương đương với giá trị của chipset dòng M của Apple.

Silicon mới của Qualcomm đang được phát triển bởi Nuvia, công ty đã mua lại vào đầu năm nay với giá 1,4 tỷ USD. Nhóm Nuvia được dẫn dắt bởi 3 cựu nhân viên của Apple, những người trước đây đã từng làm việc trên chipset A-series cho iPhone và iPad. Trước khi gia nhập Qualcomm, Nuvia đã thử nghiệm một lõi CPU “Phoenix” nguyên mẫu được cho là có khả năng cung cấp hiệu suất gấp hai lần lõi CPU x86 hiệu quả nhất cho máy tính xách tay trong mức công suất 4,5 watt.

Qualcomm sẽ mang đến một đối thủ nặng ký cho Apple Silicon vào năm 2023 2

Cạnh tranh với các chipset dòng M của Apple cũng sẽ yêu cầu GPU mạnh hơn. Qualcomm cho biết họ sẽ mở rộng thiết kế GPU Adreno của mình để mang lại hiệu suất chơi game đẳng cấp máy tính để bàn trên máy tính xách tay. Nhà sản xuất chip này cũng hứa hẹn sẽ duy trì hiệu suất sử dụng pin, tương đương với các chip Apple M1, M1 Pro và M1 Max.

Qualcomm có kế hoạch cung cấp các mẫu chip mới cho các nhà sản xuất PC vào khoảng năm sau và dự kiến ​​các thiết bị đầu tiên được hỗ trợ bởi nó sẽ ra mắt vào năm 2023.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang