SAG-AFTRA Đấu Tranh Để Bảo Vệ Quyền Lợi Trước Sự Trỗi Dậy Của AI Trong Ngành Game

Trong khi SAG-AFTRA đình công, thì Riot Games phủ nhận sự liên quan.

Liên đoàn diễn viên SAG-AFTRA đang kêu gọi đình công chống lại công ty sản xuất âm thanh và nghệ thuật Formosa Interactive, công ty này cung cấp dịch vụ cho nhiều trò chơi điện tử nổi tiếng bao gồm "League of Legends" của Riot Games. Cuộc đình công bắt đầu sau 18 tháng đàm phán thất bại giữa các nghệ sĩ và các nhà phát hành trò chơi về việc sử dụng AI trong tạo giọng nói và hình ảnh của họ.

SAG-AFTRA Đấu Tranh Để Bảo Vệ Quyền Lợi Trước Sự Trỗi Dậy Của AI Trong Ngành Game

Formosa Interactive bị cáo buộc đã cố gắng "phá hoại" cuộc đình công bằng cách tìm cách hủy một tựa game (không được nêu tên) sau khi cuộc đình công bắt đầu và khi biết điều này là không thể, công ty đã bí mật chuyển dự án cho một công ty vỏ bọc và chỉ tuyển dụng diễn viên không thuộc công đoàn. Theo SAG-AFTRA, hành động này vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc luật lao động liên quan đến quyền thành lập hoặc gia nhập công đoàn.

Tuy nhiên, Riot Games khẳng định rằng họ không liên quan gì đến những khiếu nại này và đã yêu cầu Formosa chỉ hợp tác với những diễn viên thuộc công đoàn từ khi "League of Legends" trở thành một dự án công đoàn năm năm trước. Công ty game này cũng phủ nhận mọi yêu cầu về việc hủy bỏ trò chơi từ phía Formosa.

SAG-AFTRA Đấu Tranh Để Bảo Vệ Quyền Lợi Trước Sự Trỗi Dậy Của AI Trong Ngành Game

Duncan Crabtree-Ireland, giám đốc điều hành và là nhà đàm phán chính của SAG-AFTRA, chỉ trích mạnh mẽ Formosa và các công ty khác đã từ chối đồng ý với các điều khoản công bằng liên quan đến AI, một chuẩn mực đã được các ngành công nghiệp phim ảnh, truyền hình, phát trực tuyến và âm nhạc, cũng như hơn 90 nhà phát triển trò chơi khác chấp nhận. Ông tuyên bố rằng các hành vi lao động bất hợp pháp của Formosa là không thể chấp nhận và công ty này sẽ phải chịu trách nhiệm về hành động của mình, bắt đầu bằng lệnh đình chỉ ngay lập tức đối với "League of Legends".

Cuộc đình công của SAG-AFTRA gần đây đã có tiến triển khi 80 trò chơi đồng ý tuân theo quy tắc AI của liên đoàn, cho phép các thành viên tiếp tục làm việc tạm thời.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang