Thị trường PC và console cũng hoạt động tốt hơn dự kiến, tạo ra doanh thu lần lượt là 0,8 tỷ và 1,2 tỷ so với dự tính trước đó.
Theo Newzoo, thị trường gaming đã đánh dấu một năm kỹ lục khác trong năm 2021, đạt 180,3 tỷ USD. Điều đó dẫn đến mức tăng trưởng 1,4% trong năm qua, điều đó phụ thuộc vào các đợt giản cách toàn cầu do đại dịch Covid-19 gây ra.
Trên thực tế, Newzoo đã dự đoán vào đầu năm nay rằng thị trường game sẽ bị thu hẹp (-1,1%), vì họ ước tính doanh thu 175,8 tỷ USD cho cả năm. Kỳ vọng của các nhà phân tích rõ ràng đã vượt xa, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng từ thị trường game mobile (+ 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái). Thị trường PC và console cũng hoạt động tốt hơn dự kiến, tạo ra doanh thu lần lượt là 0,8 tỷ và 1,2 tỷ so với dự tính trước đó.
Thị trường điện toán đám mây của ngành công nghiệp game cũng có mức tăng trưởng đáng kể trong năm nay, đạt doanh thu gấp đôi năm ngoái, với Newzoo dự đoán sẽ còn tăng trưởng lớn hơn nữa trong ba năm tới.
Bên cạnh đó, lĩnh vực eSports và stream của thị trường game cũng đã mở rộng trong suốt năm 2021. Doanh thu từ eSports tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lượng khán giả xem stream tăng 12,7% so với năm 2020, nhờ Twitch tạo ra 23,3 tỷ giờ người xem trực tiếp cho đến nay vào năm 2021, một kỷ lục mọi thời đại cho nền tảng này.
Dự báo hiện tại cho năm 2024 vẽ ra một bức tranh thậm chí còn đẹp hơn. Newzoo dự đoán thị trường game sẽ tạo ra tổng doanh thu 218,8 tỷ USD trong năm đó, với 116,4 tỷ USD chỉ riêng mảng mobile. Trò chơi điện toán đám mây cũng sẽ tăng lên 6,5 tỷ USD và eSports lên 1,6 tỷ USD, với mức độ tương tác sẽ tăng lên trên diện rộng.