Thử nghiệm mới cho thấy kính AR Microsoft Hololens có thể gây nguy hiểm cho binh lính Mỹ

Kính bảo hộ HoloLens của Microsoft khiến binh sĩ Mỹ buồn nôn, đau đầu, có thể nguy hiểm khi chiến đấu.

Kính AR Hololens Microsoft được cung cấp cho Quân đội Mỹ với hợp đồng trị giá lên tới 22 tỷ USD đã vấp phải nhiều chỉ trích, sau khi một người dùng cho rằng thiết bị này có thể có thể gây nguy hiểm cho binh lính.

Microsoft thông báo giành được hợp đồng trị giá 22 tỷ USD để cung cấp kính thực tế ảo trang bị Hệ thống tăng cường thị lực tích hợp (IVAS) cho Quân đội Mỹ vào năm 2018, đánh dấu sự khởi đầu của một dự án đã gây ra nhiều tranh cãi.

Thử nghiệm mới cho thấy kính AR Microsoft Hololens có thể gây nguy hiểm cho binh lính Mỹ

Thỏa thuận được bắt đầu vào tháng 3 năm 2021, Microsoft cho biết hợp đồng với Quân đội Mỹ có thể trị giá lên tới 21,88 tỉ USD trong vòng 10 năm. Công nghệ thực tế ảo (AR) dựa trên sản phẩm kính thực tế ảo HoloLens của Microsoft, ban đầu được thiết kế dành cho video game và ngành công nghiệp giải trí. Quân đội Mỹ bắt đầu chấp nhật khoảng 5.000 bộ, trị giá 373 triệu USD, với khoảng 121.000 chiếc sẽ được chuyển giao trong quá trình thỏa thuận.

Thử nghiệm mới cho thấy kính AR Microsoft Hololens có thể gây nguy hiểm cho binh lính Mỹ

Trích từ một báo cáo của Quân đội cho biết, một người thử nghiệm đã cảnh báo một loạt lỗi cũng như tính năng trên chiếc kính này sẽ gây nguy hiểm cho binh lính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ hoặc giao tranh. Thử nghiệm cũng chia sẻ một vài lỗi cần cải tiến bao gồm cảm biến ánh sáng yếu, độ rõ nét của màn hình, trường nhìn và độ tin cậy kém của một số chức năng thiết yếu.

Microsoft đang chuyển tất cả các câu hỏi về IVAS cho Quân đội. Ngành quân sự cho biết họ vẫn cam kết với chương trình và cuộc thử nghiệm hoạt động cho đến nay thường được coi là một thành công. Tuy nhiên, họ cũng lưu ý rằng các kết quả đã chỉ ra những lĩnh vực mà IVAS còn thiếu hụt và cần được cải thiện thêm.

Thử nghiệm mới cho thấy kính AR Microsoft Hololens có thể gây nguy hiểm cho binh lính Mỹ

Báo cáo đánh dấu một bước ngoặt khác trên con đường cho dự án IVAS dài hạn. Thỏa thuận ban đầu của Microsoft dẫn đến loạt phản đối từ các nhân viên, buộc CEO Satya Nadella cân nhắc . Vào tháng 4, một cơ quan giám sát của Bộ Quốc phòng đã cảnh báo rằng số tiền khổng lồ mà Quân đội chi cho kính bảo hộ có thể gây lãng phí tiền thuế của người dân vì nhiều binh lính không phải là "fan" của IVAS.

Đối với Quân đội, Công nghệ thực tế ảo (AR) là một bước ngoặc tiếp theo cho sự ra đời của kính cảm biến được ra đời vào những năm 1970. Tuy bị nhận nhiều lời chỉ trích tương tự như HoloLens nhưng hiện nay kính cảm biến cũng đạt được thành tựu lớn và trở nên phổ biến ở lĩnh vực Quân đôi. 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Spotify Xác Nhận U29 Đang Thống Trị 70% Lượng Nghe Nhạc Anime Toàn Cầu

Spotify Xác Nhận U29 Đang Thống Trị 70% Lượng Nghe Nhạc Anime Toàn Cầu

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Nhạc anime đang trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu, và thế hệ dưới 29 tuổi (U29) chính là lực lượng tiên phong dẫn dắt xu hướng này. Theo tiết lộ mới nhất từ Spotify trong một bài phỏng vấn với BBC, nhóm U29 hiện chiếm tới 70% lượng nghe nhạc anime toàn cầu, minh chứng cho sức hút mãnh liệt của dòng nhạc từng bị coi là “kén tai” và chỉ dành riêng cho fan Nhật Bản.

Giải trí
AYANEO NEXT 2: Máy chơi game cầm tay đầu tiên dùng chip Strix Halo, thiết kế "quái vật", tản nhiệt 2 quạt

AYANEO NEXT 2: Máy chơi game cầm tay đầu tiên dùng chip Strix Halo, thiết kế "quái vật", tản nhiệt 2 quạt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau loạt thiết bị như AYANEO Pocket và Flip DS, AYANEO vừa giới thiệu nguyên mẫu NEXT 2, máy chơi game cầm tay đầu tiên trang bị vi xử lý AMD Strix Halo Ryzen AI Max+ 395, con chip APU di động mạnh nhất của AMD hiện nay, vốn hiếm xuất hiện trên handheld do giá thành quá cao.

Công Nghệ
Lên đầu trang