Tiền mã hoá cho người hâm mộ Messi và Ronaldo "nóng lên" tại World Cup 2022 ở Qatar

Quân Kít

Thị trường tiền mã hoá dành cho người hâm mộ môn "thể thao vua" hiện đang nóng lên không kém các bảng xếp hạng đang diễn ra tại World Cup 2022.

World Cup là sân khấu lớn, nơi quy tụ các đội tuyển bóng đá lớn nhất thế giới. Một môn thể thao với nhiều người hâm mộ nhất so với bất kỳ môn thể thao nào, không có gì ngạc nhiên khi World Cup được quảng cáo rầm rộ như bây giờ.

Hiện tại, Argentina và Bồ Đào Nha là hai trong những ĐTQG được yêu thích nhất trong giải đấu, không chỉ vì họ là hai quốc gia có nền bóng đá lớn mà còn vì các đội của họ là quê hương của một số cầu thủ bóng đá giỏi nhất của thế hệ này: Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Tất nhiên, ở thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0 với vai trò tiên quyết của việc ứng dụng những tiến bộ khoa học công nghệ thông tin, thì việc áp dụng token tiền mã hóa cho fan ủng hộ vào các đội bóng mà họ yêu thích là lẽ đương nhiên. 

Người hâm mộ FIFA dường như không bận tâm đến rủi ro thị trường biến độn, vì các token của người hâm mộ dường như đang bắt đầu một xu hướng lớn ở Qatar khi các giải đấu World Cup của các đội tiến sâu hơn. Cụ thể, các đội thể thao như Barcelona và Brazil đã gây chú ý nhờ World Cup 2022 được khai mạc vào ngày 20 tháng 11.

Theo Công ty phân tích tiền điện tử Kaiko (Pháp) tiết lộ rằng, khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày của token đã tăng lên gần 300 triệu USD trong tháng 11, tăng từ 32 triệu USD của tháng trước. 

Khối lượng của năm trong số các mã thông báo dành cho người hâm mộ hàng đầu tính theo vốn hóa thị trường đã tăng đáng kể so với mức thấp nhất trong mùa hè, trùng với thời điểm bắt đầu mùa giải thông thường của phần lớn các câu lạc bộ tham gia.

Nhà phân tích nghiên cứu Dessislava Aubert cho biết: "Chúng tôi có khối lượng tăng gấp 10 lần, điều này là rất lớn với các token". 

Vốn hóa thị trường tổng thể cho fan token đã tăng lên 401 triệu USD vào cuối tuần đầu tiên của World Cup, tăng từ 256 triệu USD vào khoảng 10 ngày trước đó, nhưng kể từ đó đã giảm xuống dưới 300 triệu USD.

Theo Reuters, token của tuyển quốc gia mà Lionel Messi đang tham gia, Argentina đã giảm 25% xuống còn 5,26 USD sau thất bại trước Ả Rập trong trận đấu đầu tiên tại WC 2022. Tuy nhiên, nó đã tăng thêm 22% kể từ chiến thắng đội trước Mexico, điều này mang lại cho các fan hâm mộ một chút an ủi.

Trong khi đó, dựa trên cùng một báo cáo, token của Cristiano Ronaldo đã tăng 119% lên 7 USD trong 10 ngày trước khi giải đấu diễn ra trước khi giảm gần một nửa giá trị, bất chấp việc Bồ Đào Nha đang bất bại và đứng đầu bảng trong trận đấu với Uruguay.

 

Bài cùng chuyên mục