TikTok rót hàng tỷ USD vào Đông Nam Á

Kế hoạch được đưa ra trong bối cảnh toàn cầu tăng cường giám sát an ninh dữ liệu

Ngày 14/6, ứng dụng video dạng ngắn TikTok của ByteDance (Trung Quốc) cho biết đầu tư hàng tỷ USD vào Đông Nam Á trong vài năm tới. Thông báo được đưa ra trong bối cảnh toàn cầu tăng cường giám sát an ninh dữ liệu. 

Đông Nam Á, khu vực có tổng dân số 630 triệu người, là một trong những thị trường lớn nhất của TikTok về số lượng người dùng, tạo ra hơn 325 triệu khách truy cập ứng dụng mỗi tháng. 

Tuy nhiên, nền tảng này vẫn chưa biến cơ sở người dùng lớn thành nguồn doanh thu thương mại điện tử lớn trong khu vực vì nó phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ lớn hơn là Shopee của Sea, Lazada của Alibaba và Tokopedia của GoTo. 

TikTok rót hàng tỷ USD vào Đông Nam Á

“Chúng tôi sẽ đầu tư hàng tỷ USD vào Indonesia và Đông Nam Á trong vài năm tới,” Giám đốc điều hành TikTok, Shou Zi Chew cho biết tại một diễn đàn được tổ chức ở Jakarta để nêu bật kinh tế và xã hội.

TikTok không cung cấp bảng phân tích chi tiết về kế hoạch chi tiêu nhưng cho biết họ sẽ đầu tư vào đào tạo, quảng cáo và hỗ trợ các nhà cung cấp nhỏ muốn tham gia nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop của mình.

Chew cho biết nội dung trên nền tảng của họ đang trở nên đa dạng hơn khi có thêm nhiều người dùng hơn và mở rộng ra ngoài quảng cáo sang thương mại điện tử, cho phép người tiêu dùng mua hàng thông qua các link trên ứng dụng khi livestream.

CEO cũng nói thêm, TikTok có 8.000 nhân viên ở Đông Nam Á và 2 triệu nhà cung cấp nhỏ bán sản phẩm của họ trên nền tảng của họ ở Indonesia, nền kinh tế lớn nhất khu vực.

TikTok rót hàng tỷ USD vào Đông Nam Á

TikTok đã tạo ra 4,4 tỷ USD giao dịch trên khắp Đông Nam Á vào năm ngoái, tăng từ 600 triệu USD vào năm 2021, nhưng nó vẫn kém xa so với doanh số bán hàng hóa khu vực 48 tỷ USD của Shopee vào năm 2022.

Kế hoạch đầu tư được đưa ra khi công ty thuộc sở hữu của Trung Quốc phải đối mặt làn sóng tẩy chay từ một số chính phủ và cơ quan quản lý vì lo ngại rằng chính phủ Trung Quốc có thể sử dụng ứng dụng này để thu thập dữ liệu người dùng. Các quốc gia bao gồm Anh và New Zealand đã cấm ứng dụng này trên điện thoại của nhân viên, các động thái mà TikTok cho biết họ tin rằng dựa trên “những quan niệm sai lầm cơ bản” và được thúc đẩy bởi địa chính trị rộng lớn hơn.

Tại Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ tiến hành kiểm tra toàn diện TikTok do nền tảng video ngắn lan tỏa thông tin độc hại, gây ra mối đe dọa đối với "giới trẻ, văn hóa và truyền thống".

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
VNGGames và Tasco Auto ký kết hợp tác chiến lược – công bố ra mắt Game Nghịch Thủy Hàn và Geely trở thành nhà tài trợ chính thức

VNGGames và Tasco Auto ký kết hợp tác chiến lược – công bố ra mắt Game Nghịch Thủy Hàn và Geely trở thành nhà tài trợ chính thức

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

VNGGames và Tasco Auto chính thức ký kết hợp tác chiến lược, đồng thời công bố ra mắt siêu phẩm game nhập vai Nghịch Thủy Hàn và thông tin Geely trở thành nhà tài trợ chính thức của trò chơi, tài trợ 01 xe điện thông minh GEELY EX5 làm phần thưởng đặc biệt trong chuỗi sự kiện ra mắt game tại Việt Nam.

Game Online
Lên đầu trang