Xu hướng chơi game trên toàn cầu năm 2020

Sử dụng thông tin tìm kiếm được, chúng tôi sẽ xem xét các xu hướng lớn nhất trong trò chơi trên toàn cầu.

 

Ngày nay, hơn 40 phần trăm người dùng Internet đều là game thủ. Thuật ngữ 'game thủ' ở đây được định nghĩa là bất kỳ ai quan tâm đến trò chơi và thích hoạt động cụ thể này trên một hoặc nhiều thiết bị. Trong số game thủ này, 63 phần trăm là nam và 37 phần trăm là nữ.

Tuy nhiên, khi nói đến điện thoại thông minh, mỗi giới đều có khả năng chơi game trên điện thoại của họ như nhau, cho thấy thiết bị này quan trọng như thế nào khi thu hút những người chơi game mới. Ít hơn 50% thế hệ millennials chơi trò chơi trên bất kỳ thiết bị nào, với khoảng 25% Gen Z và X được bao gồm trong cùng một danh mục.

Không có gì ngạc nhiên khi trẻ em không phải là một nhóm lớn chơi game, với chỉ bốn phần trăm được xếp vào nhóm game thủ. Các game thủ Mỹ Latinh là nhóm mạnh nhất, với sự quan tâm của họ đối với hoạt động không thể sánh bằng ở bất kỳ đâu. Gần 50% tổng số người dùng Mỹ Latinh được coi là game thủ, cao hơn 12% so với MEA.

Nhưng khi chuyển đổi các châu lục, chúng ta thấy các xu hướng chơi game rất khác nhau. Ở New Zealand, bên cạnh những trò chơi phổ biến thì thể loại trò chơi casino trực tuyến cũng thu hút rất nhiều người chơi. 

 

Console trở lại

Xu hướng chơi game trên toàn cầu năm 2020

Trò chơi truyền thống được liên kết với PC / Laptop và bảng điều khiển. Mặc dù chúng ta đã thấy sự gia tăng người dùng điện thoại thông minh trong thập kỷ qua dẫn đến nhiều người chơi điện thoại thông minh hơn, các nhà sản xuất bảng điều khiển vẫn đang tiếp tục bổ sung phiên bản trải nghiệm chơi game của họ.

 

Tuổi thơ được kích hoạt

Trong khi chỉ có 16% người dùng Internet ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh trải qua cảm giác hoài cổ từ các trò chơi trên hệ máy console trong năm qua, thì điều này đặc biệt xảy ra ở những người từ 16-34 tuổi. Chúng ta đã thấy hồi ức tuổi thơ đã được sử dụng hiệu quả trong ngành công nghiệp điện ảnh trong nhiều năm, với các hãng phim như Disney đã đạt được con số doanh thu phòng vé đáng kinh ngạc từ các bộ phim người thật đóng dựa trên các bộ phim hoạt hình cổ điển.

Theo cách tương tự, hành động này làm lại trò chơi cho phép các nhà phát triển có cơ hội bán lại các tác phẩm kinh điển cho khán giả mới, đồng thời thu hút những khán giả lớn tuổi hơn, những người đã giúp những trò chơi này trở thành kinh điển ngay từ đầu.

Trò chơi trên đám mây

Trong khi có nhiều dịch vụ trên thị trường, bước đột phá đầu tiên của Google vào lĩnh vực chơi game với Stadia đánh dấu thiết bị chơi game đám mây chuyên dụng đầu tiên không cần bảng điều khiển. Trong khi mua một bảng điều khiển đòi hỏi một khoản chi tài chính, chi phí $ 119 cho Stadia là một lợi thế so với đối thủ của nó. Với Stadia, bạn phải thanh toán hàng tháng để sử dụng nó. Khoảng 1/5 người dùng Internet ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ cho biết họ sẽ trả phí hàng tháng tối đa là $ 10 cho một nguồn như vậy. Mô hình giá không khác với Amazon Prime và Netflix.

Xu hướng chơi game trên toàn cầu năm 2020 2

Tuy nhiên, bảng điều khiển thế hệ tiếp theo của Microsoft và Sony cũng có thể là một thử nghiệm về sức mạnh tồn tại của Stadia. Để cạnh tranh lâu dài với các bảng điều khiển này, Stadia sẽ phải tận dụng tối đa các tính năng phát sóng của mình và tiếp tục bổ sung vào thư viện của mình để đáp ứng lượng khán giả ngày càng mở rộng của mình.

 

Phát trực tuyến

Xu hướng chơi game trên toàn cầu năm 2020 3

Chỉ riêng trong năm 2019, Twitch đã đạt doanh thu hơn 1,5 tỷ đô la, tạo ra hàng nghìn ngôi nhà nội dung do người dùng tạo. Việc stream hiện có liên quan đến trò chơi cũng như các bản phát hành trò chơi và phần cứng. Chỉ trong một tháng, 20% người dùng Internet đã xem một stream trò chơi trực tiếp, tăng lên 30% trong số các game thủ.

Sau khi công bố PS4 vào năm 2013, các nâng cấp về hiệu suất và hình ảnh điển hình đã bị lu mờ bởi nút Share của Sony . Nút này là một bổ sung tiện lợi, vì nó cho phép game thủ nắm bắt nội dung trò chơi ngay lập tức. Sau đó, game thủ có thể chia sẻ nó với tài khoản mạng xã hội của họ ..

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang