YouTube Premium cán mốc 100 triệu đăng ký sau chiến dịch trấn áp trình chặn quảng cáo

CEO Alphabet cho biết, các đăng ký của Google đã mang lại tổng doanh thu 15 tỷ USD tăng gấp 5 lần so với năm 2019.

YouTube Premium, dịch vụ xem video không quảng cáo và tải video xuống của YouTube, đã đạt mốc 100 triệu người đăng ký. Thành tựu này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho YouTube, đặc biệt là sau chiến dịch chống trình chặn quảng cáo được triển khai vào năm 2023.

Nền tảng video thuộc sở hữu của Alphabet cho biết, con số 100 triệu người đăng ký bao gồm những người đăng ký dùng thử trên YouTube Music và YouTube Premium được tính đến tháng 1 năm 2024. Tăng thêm 20 triệu người đăng ký trong 15 tháng qua, kễ từ tháng 11 năm 2022. 

YouTube Premium cán mốc 100 triệu đăng ký sau chiến dịch trấn áp trình chặn quảng cáo

Trong cuộc gọi báo cáo thu nhập gần đây, Giám đốc điều hành Alphabet Sundar Pichai cho biết các đăng ký của Google đã mang lại tổng doanh thu 15 tỷ USD vào năm ngoái. Công ty cho biết YouTube Premium, YouTube Music, YouTube TV và Google One là những sản phẩm đã giúp tăng gấp 5 lần so với năm 2019. 

Thông tin này cũng được đưa ra sau khi người dùng cho biết họ thấy nhiều quảng cáo hơn trên nền tảng này, thậm chí là các quảng cáo lừa đảo. 

Doanh thu quảng cáo của YouTube cũng tăng 16% (lên 9,2 tỷ USD), nhưng không rõ liệu có liên quan đến việc công ty đã ra sức cấm trình chặn quảng cáo hay không.

YouTube Premium cán mốc 100 triệu đăng ký sau chiến dịch trấn áp trình chặn quảng cáo

Chiến dịch chống trình chặn quảng cáo buộc người dùng YouTube phải lựa chọn giữa việc xem quảng cáo hoặc đăng ký YouTube Premium. Chiến dịch này đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ người dùng, nhưng nó cũng góp phần thúc đẩy số lượng đăng ký dịch vụ tăng cao.

Dù vậy, YouTube Premium đã đạt được một thành công đáng khích lệ. Với việc tiếp tục phát triển các tính năng mới và cải thiện trải nghiệm người dùng, YouTube Premium có thể tiếp tục tăng trưởng trong tương lai

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang