CEO Alphabet cho biết, các đăng ký của Google đã mang lại tổng doanh thu 15 tỷ USD tăng gấp 5 lần so với năm 2019.
YouTube Premium, dịch vụ xem video không quảng cáo và tải video xuống của YouTube, đã đạt mốc 100 triệu người đăng ký. Thành tựu này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho YouTube, đặc biệt là sau chiến dịch chống trình chặn quảng cáo được triển khai vào năm 2023.
Nền tảng video thuộc sở hữu của Alphabet cho biết, con số 100 triệu người đăng ký bao gồm những người đăng ký dùng thử trên YouTube Music và YouTube Premium được tính đến tháng 1 năm 2024. Tăng thêm 20 triệu người đăng ký trong 15 tháng qua, kễ từ tháng 11 năm 2022.
Trong cuộc gọi báo cáo thu nhập gần đây, Giám đốc điều hành Alphabet Sundar Pichai cho biết các đăng ký của Google đã mang lại tổng doanh thu 15 tỷ USD vào năm ngoái. Công ty cho biết YouTube Premium, YouTube Music, YouTube TV và Google One là những sản phẩm đã giúp tăng gấp 5 lần so với năm 2019.
Thông tin này cũng được đưa ra sau khi người dùng cho biết họ thấy nhiều quảng cáo hơn trên nền tảng này, thậm chí là các quảng cáo lừa đảo.
Doanh thu quảng cáo của YouTube cũng tăng 16% (lên 9,2 tỷ USD), nhưng không rõ liệu có liên quan đến việc công ty đã ra sức cấm trình chặn quảng cáo hay không.
Chiến dịch chống trình chặn quảng cáo buộc người dùng YouTube phải lựa chọn giữa việc xem quảng cáo hoặc đăng ký YouTube Premium. Chiến dịch này đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ người dùng, nhưng nó cũng góp phần thúc đẩy số lượng đăng ký dịch vụ tăng cao.
Dù vậy, YouTube Premium đã đạt được một thành công đáng khích lệ. Với việc tiếp tục phát triển các tính năng mới và cải thiện trải nghiệm người dùng, YouTube Premium có thể tiếp tục tăng trưởng trong tương lai