Faker: “Tôi cảm giác như khả năng hiện tại của mình vẫn chưa bằng được lúc đỉnh cao nhất”

Faker đã trả lời phỏng vấn của ESPN rất khiêm tốn

Tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại vĩ đại nhất trong lịch sử, Lee “Faker” Sang-hyeok, chỉ còn cách chiếc cúp vô địch thế giới lần thứ ba trong sự nghiệp đúng 3 trận Best Of Five (Bo5) nữa mà thôi.

Đội tuyển của anh ấy, SK Telecom T1, đã trải qua những thời điểm thăng trầm trong tuần thi đấu đầu tiên của vòng bảng Chung Kết Thế Giới 2016, với kết quả 2 trận thắng, và 1 trận để thua trước Flash Wolves. Họ trỗi dậy mạnh mẽ ở tuần thứ hai với kết quả 3 trắng hoàn hảo để tiến đến vòng tứ kết tại Chicago. SKT sẽ gặp Royal Never Give Up, đội tuyển thuộc Royal, một tổ chức mà Faker đã đánh bại trong năm 2013 để giành được chức vô địch thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp.

skt-t1-faker-worlds-2016-e1475397580256

ESPN đã có buổi trò chuyện với Faker sau lễ bốc thăm.

Tôi nghĩ màn trình diễn của mình trong trận đấu đầu tiên (trước Cloud9) thực sự xuất sắc”, Faker nói. “Còn trong những trận còn lại, tôi không hài lòng về bản thân mình. Tôi sẽ nhắc nhở bản thân mình về màn trình diễn của trận đấu đó và cố gắng để đạt lại được trình độ như vậy”.

Faker vượt trội Jensen của Cloud9 trong trận đấu mở màn đó, kết thúc bằng chiến thắng thuyết phục với một Syndra có KDA là 5/1/4, đồng thời liên tục dẫn trước đối thủ của mình hơn 90 chỉ số lính. Dù Faker nói rằng màn trình diễn của anh ấy đã đi xuống, nhưng những thông số lại cho thấy một điều hoàn toàn khác, khi anh có màn thể hiện tuyệt vời trước I May trong cả 2 trận đã thi đấu (7/2/13 tổng chỉ số KDA), và một màn trình diễn hủy diệt khác với Viktor khi anh gặp lại C9 trong trận đấu sớm cùng ngày ở lượt về với chỉ số là 7/2/8.

“Tôi đã không phải chạm trán với bất cứ tuyển thủ nào mà mình cho rằng là quá xuất sắc, đẳng cấp cao nhất”, anh nói. “Nhưng tôi có nhớ rằng Maple của Flash Wolves là một tuyển thủ đã tiến bộ rất nhiều. Năm 2013, anh ấy là một tuyển thủ ổn khi đó, nhưng giờ anh ta đã trở thành một tuyển thủ rất giỏi rồi”.

fw-maple-worlds-2016

“Tôi không nghĩ những người đi đường giữa trong số những đội tuyển còn lại tại giải quá xuất sắc và ở đẳng cấp cao nhất”, anh nói tiếp. “Đồng thời, tôi cảm giác như khả năng hiện tại của mình vẫn chưa bằng được lúc đỉnh cao nhất. Tôi đoán rằng nếu được đối đầu với những người đi đường giữa xuất sắc nhất trong giải, tôi nghĩ có lẽ mình sẽ chỉ đi hòa đường với họ mà thôi”.

Về trận đấu với Royal Never Give Up vào hôm thứ 6 này (thứ 7 giờ Việt Nam) trước những đối thủ cũ Jian “Uzi” Zi-Hao và Cho “Mata” Se-hyeong, Faker sẽ để những hành động của mình thay cho lời nói. “Tôi không phải kiểu tuyển thủ hay chọc tức đối phương trước trận đấu”, anh trả lời lịch sự khi được hỏi xem có bất kì lời nào về đối thủ kế tiếp của mình hay không.

Cuối cùng, về chủ đề đối thủ cũ, tôi đã đưa ra một tuyển thủ mà đã nâng tầm siêu sao của Faker trong những năm vừa qua – người đi đường giữa chính thức của H2K Gaming – Yoo “Ryu” Sang-ook – và khả năng 2 người có thể sẽ gặp nhau trong trận chung kết.

faker-cktg-2016-4

 

Tôi cảm giác rằng năm ngoái Ryu đã không thể hiện đúng với những gì anh ấy có thể làm được”, Faker nói.“Năm nay, tôi thấy anh ấy đã tiến bộ hơn rất nhiều. Ryu đang chơi với sự tự tin cao, nên anh ấy đang làm rất tốt”.

Theo ESPN

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

RTX 4090 hàng cũ trên eBay bị lột sạch GPU và VRAM: Cảnh báo lừa đảo trong thị trường card đồ họa đã qua sử dụng

RTX 4090 hàng cũ trên eBay bị lột sạch GPU và VRAM: Cảnh báo lừa đảo trong thị trường card đồ họa đã qua sử dụng

YcontentGấu Hồng

Một chiếc RTX 4090 mua từ eBay bị phát hiện “rỗng ruột”, không có GPU lẫn VRAM, cho thấy tình trạng lừa đảo card đồ họa cũ ngày càng tinh vi. Chuyên gia cảnh báo game thủ cần cảnh giác, chỉ mua từ nguồn uy tín và kiểm tra kỹ trước khi sử dụng.

Công Nghệ
Hollow Knight: Silksong gây tranh luận lớn về độ khó, cơ chế runback và những bình luận “git gud”

Hollow Knight: Silksong gây tranh luận lớn về độ khó, cơ chế runback và những bình luận “git gud”

admin Quang BD

Hollow Knight: Silksong đã chính thức ra mắt sau hơn sáu năm chờ đợi và nhanh chóng gặt hái thành công thương mại lẫn phê bình, với số người chơi cùng lúc trên Steam vượt nửa triệu và đánh giá tổng thể “Very Positive”. Thế nhưng, song song với cơn sốt khen ngợi là một cuộc tranh luận sôi nổi trong cộng đồng: liệu những chỉ trích về độ khó có phải là “ghét bỏ”, hay là góp ý chính đáng?

Game Offline
Lên đầu trang